Cách Cầm Gậy Golf Driver Chuẩn Xác Nhất Có Thể Bạn Chưa Biết

admin | Đăng lúc 15:08 - 16/03/2022

Bạn là người đam mê và mong muốn trở thành một golfer chuyên nghiệp nhưng chưa biết rõ cách cầm gậy golf driver chuẩn? Trong bài viết này sẽ chia sẻ với bạn chi tiết cách cầm gậy driver đúng nhất từ chuyên gia.

 

Những trường hợp nên dùng gậy golf driver

Các golfer nổi tiếng trên thế giới cho rằng việc cầm gậy như thế nào cũng ảnh hưởng đến kết quả của từng cú đánh. Bởi vậy, không chỉ khi dùng gậy driver, với bất cứ loại nào, bạn cũng cần biết cách cầm cho đúng. Để giúp golfer có những pha đánh gậy driver chuẩn xác, mạnh mẽ, Golfcity sẽ hướng dẫn cách cầm gậy driver chuẩn xác nhất trong bài viết này.

Những cú đánh ngoạn mục với cây gậy golf driver luôn nhận được tràng vỗ tay nồng nhiệt của caddy và sự nể phục của đối thủ, đây là kỹ thuật cần thiết với cả người chơi chuyên nghiệp lẫn golfer nghiệp dư.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, gậy driver chỉ thích hợp dùng trong một số trường hợp nhất định. Bởi vậy, hãy lưu ý tới khoảng cách từ điểm đánh cho đến hố golf để lựa chọn gậy cho đúng.

Thông thường, khi đánh với một hố golf dài (par 5), golfer nên sử dụng gậy Driver – loại gậy có khả năng đưa bóng đi xa nhất, giúp ngắn khoảng cách với khu vực green.

 

Kỹ thuật cầm gậy golf driver

Cầm gậy golf driver đúng cách mới giúp bạn tạo ra những cú đánh hoàn hảo. Vậy đâu mới là cách cầm gậy đúng kỹ thuật? Dưới đây là một vài chỉ dẫn từ những cao thủ golf chuyên nghiệp.

Kiểu cầm gậy driver “interlocking grip”
Kiểu cầm gậy driver “interlocking grip”

Đầu tiên, hãy nắm chặt cây gậy driver với 1 tay đặt dưới tay còn lại, kỹ thuật cầm gậy driver này được gọi là “overlap grip” và nó thân thiện ngay cả với các golfer mới.

Tiếp theo đặt bàn tay trước lên trên và 1, 2 ngón tay lên trên bàn tay dưới, điều chỉnh tay và grip cho đến khi cảm thấy thoải mái và cân bằng, không quá chặt cũng như là không quá lỏng lẻo.

Kiểu cầm gậy driver “interlocking grip” là kiểu cầm gậy đan xen ngón tay trỏ với ngón tay út, đây là phương pháp cầm gậy driver phù hợp với những pha swing nhanh và golfer có bàn tay nhỏ.

Kiểu cầm gậy “10-finger grip” : Tương tự như cầm, nắm một cây gậy bóng chày, ngón tay không chồng chéo lên nhau, nó rất tốt và phù hợp với golfer thiếu sức mạnh trong các pha đánh bóng nhưng nó lại làm các pha drive bị giảm sức mạnh.

Điều chỉnh kỹ thuật cầm gậy driver để có những cú đánh thẳng hơn

Trong kỹ thuật cầm gậy golf driver, bạn cần biết đến những cách điều chỉnh tay nhằm mang lại cú đánh thẳng. Dưới đây chính là một số chỉ dẫn về việc này.

Muốn có cú đánh thẳng, hãy điều chỉnh tay cầm
Muốn có cú đánh thẳng, hãy điều chỉnh tay cầm
  • Để thực hiện được những pha swing chất lượng, bạn cần phải cân bằng sức mạnh khi cầm nắm gậy trên cả hai tay, giữ chặt cán gậy driver nhưng tránh việc nắm quá chặt.
  • Nếu tay trước của bạn nắm quá chặt sẽ xảy ra tình trạng hook bóng. Đây là cú đánh có đường bay khởi đầu với quỹ đạo về phía bên phải (với golfer thuận tay phải) trước khi ngoặt mạnh sang bên trái và lệch khỏi mục tiêu ở bên trái.
  • Nếu tay sau nắm gậy quá chặt sẽ dẫn tới lỗi đánh bóng slice – thuật ngữ dùng để chỉ pha đánh bóng bắt đầu bay từ bên trái trước khi ngoặt bẻ hướng sang bên phải và lệch khỏi mục tiêu bên phải
  • Đầu gậy cần có hướng lên trên khi va chạm với bóng, trải nghiệm đánh bóng vào các vị trí khác nhau của đầu gậy và ảnh hưởng của nó đối với hiệu quả của các pha đánh bóng.
  • Dù cho bạn có thể điều chỉnh mục tiêu để thực hiện những cú đánh bóng cong, sửa chữa lại cơ chế thực hiện kỹ thuật swing của bản thân sẽ là một giải pháp lâu dài cho những pha đánh bóng hiệu quả.
  • Nếu bạn chắc chắn mình thực hiện tốt pha swing, dịch chuyển tee về phía trước hoặc điều chỉnh khoảng cách sẽ giúp bạn đánh bóng tốt hơn tương đối.

Nguồn: Golfcity

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll