Các tư thế đánh golf chuẩn xác để trông chuyên nghiệp hơn

admin | Đăng lúc 14:04 - 06/03/2024

Cũng như bất kỳ môn thể thao nào khác, tư thế đóng một vai trò quan trọng trong golf. Đây là yếu tố đầu tiên để có được những cú đánh chuẩn xác mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự nắm rõ tư thế đánh golf chuẩn, đặc biệt là những Golfer đang trải qua những bước đầu tiên với bộ môn golf. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về các tư thế đánh golf cơ bản, chuẩn xác giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn trong mọi cuộc chơi!

 

Vai trò của tư thế đánh golf chuẩn

Tư thế đánh golf có tác động to lớn đến hiệu quả của những cú đánh. Việc duy trì một tư thế đứng chuẩn sẽ tạo ra một sự liên kết linh hoạt giữa cánh tay, bàn tay và đầu gậy cho lực đẩy nhanh hơn đến bóng, giúp cú swing ổn định và chính xác hơn.

Vai trò quan trọng của tư thế đánh golf chuẩn

Tư thế đánh golf có ý nghĩa quan trọng đối với Golfer

Tư thế đánh golf không chỉ là cách cầm gậy đúng cách mà còn là tư thế setup, sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Và để có được một tư thế đứng chuẩn cùng không hề dễ dàng, đòi hỏi sự luyện tập thường xuyên và ổn định để rèn luyện được một tư thế đứng chuyên nghiệp. 

Hướng dẫn tư thế đánh golf chuẩn cho người mới bắt đầu

Căn chỉnh tư thế đánh golf

Trước khi bắt đầu cho cú đánh golf, người chơi luôn phải setup một cách thật cẩn thận từ tư thế đứng cho đến cách cầm gậy. Tiếp theo, Golfer thực hiện điều chỉnh tư thế theo quy trình sau:

  • Giữ lưng thẳng kết hợp với đầu hướng về phía trước và đầu, lưng và mông tạo thành 1 đường thẳng
  • Tiếp đó, hơi khuỵu đầu gối để hạ thấp người xuống. 
  • Trong các cú Putting, Golfer giữ nguyên tư thế cơ bản hoặc thu hẹp chân một chút.
  • Đối với các cú swing hoặc các cú đánh golf có độ khó cao, Golfer cần mở rộng hai chân so với ban đầu và điều chỉnh tư thế phù hợp.

Kiểm soát độ rộng của 2 chân

Hướng của ngón chân và độ rộng giữa hai chân cũng cần chú ý. Trong các cú đánh golf cơ bản, Golfer sẽ để hướng ngón chân thẳng với hướng mắt nhìn một cách tự nhiên. Tuy nhiên, với các cú đánh quan trọng như swing thì người chơi cần điều chỉnh tư thế bàn chân như sau:

  • Đặt một bàn chân lên trước, ngón chân hướng ra ngoài một chút so với mục tiêu đặt bóng
  • Với bàn chân đặt phía sau, người chơi điều chỉnh hướng về phía trước, sau đó chuyển động vung gậy và xuống gậy thì thực hiện cú đánh bằng cách xoay 1 góc 90 độ phù hợp.

Kiểm soát hướng và độ rộng của bàn chân

Kiểm soát độ rộng của bàn chân

Giữ cơ thể cân bằng

Việc giữ cho cơ thể đạt trạng thái cân bằng trong mỗi cú đánh có ý nghĩa to lớn đối với sự thành công của cú đánh golf. Điều này có tác dụng tạo ra lực đánh tốt nhất tác động vào quả bóng, giúp bóng bay xa và ổn định hơn với mong muốn ban đầu của Golfer. Người chơi cần linh hoạt trong việc phân bổ trọng lượng phù hợp đối với từng loại gậy:

  • Với gậy gỗ: Golfer điều chỉnh trọng tâm cơ thể nghiêng về bên trái đối với người thuận tay phải và nghiêng về bên phải đối với người thuận tay trái.
  • Với gậy sắt trung bình: Trọng lượng cơ thể dồn đều vào ở cả 2 chân, giữ tư thế đứng cân bằng.
  • Với gậy gỗ dài: Trọng lượng cơ thể nên dồn vào chân sau, dồn vào bàn chân trái nếu golfer thuận tay phải và ngược lại

Tư thế đánh golf chuyên nghiệp

Các bước tạo tư thế đánh golf chuẩn

Lưu ý khi vào tư thế đánh golf chuẩn nhất

  • Sau khi đã nắm chắc những tư thế đánh golf cơ bản, các Golfer cũng cần lưu ý một số điểm sau đây nhằm đạt được hiệu suất cao nhất khi chơi golf:
  • Đảm bảo thẳng hàng giữa phân trung tâm cột sống, đầu gối và bóng golf. Đầu gối nên hướng vào bên trong mục tiêu
  • Golfer không nên uốn cong cơ thể tại vị trí thắt lưng mà lựa chọn phần hông để uốn cong. Phần thân dưới sẽ nhô ra một chút
  • Việc xoay vai trong backswing ảnh hưởng đến sức mạnh của cú đánh bóng, vì vậy, người chơi cần giữ tư thế trong trạng thái cột sống luôn thẳng khi thực hiện đánh bóng với gậy driver nhằm có được những cú đánh xa và ổn định hơn.
  • Trong quá trình thực hiện đánh golf, người chơi cần chắc chắn rằng cánh tay của mình đủ để vươn bóng một cách thuận tiện và thoải mái nhất. Thông thường, Golfer sẽ đặt bóng ở giữa tư thế đứng và gậy iron ngắn. Với gậy iron dài hơn, golfer nên đặt lệch bóng so với bàn chân trước một chút.

Đối với người chơi golf, tập tư thế chính là nền tảng cho những bước tiến khác sau này. Chỉ khi thực sự thành thạo các kỹ thuật, các tư thế đánh golf cơ bản thì Golfer mới có thể tiếp tục sáng tạo nên những nét đặc trưng riêng cho bản thân. Để rèn luyện tư thế golf một cách chính xác và nhanh chóng, Golfer nên tìm đến huấn luyện viên để được hướng dẫn và chỉnh sửa tư thế sao cho đúng, tập luyện chính xác ngay từ những bước đầu tiên.

Trên là một số kỹ thuật cơ bản để có được tư thế đánh golf chuẩn xác và chuyên nghiệp hơn. Hy vọng những thông tin cung cấp trên sẽ hữu ích đối với quý Golfer trong việc tập luyện tư thế để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Theo Skygolf.vn

 

 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll