Các Kỹ thuật Chip Golf hiệu quả cho Golfer

admin | Đăng lúc 14:31 - 21/02/2024

Chip Golf là một trong những kỹ thuật chơi Golf căn bản mà Golfer nào cũng cần biết. Người chơi có kỹ thuật chip Golf tốt có thể cải thiện được rất nhiều số gậy trong mỗi vòng chơi. Golfer mới chơi Golf ngoài việc luyện tập cú Swing còn phải cải thiện là kỹ thuật Chip. Dưới đây là một số kỹ thuật chip cơ bản, dễ luyện tập và hiệu quả. 

 

Chip Golf là gì?

Chip Golf là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc với người chơi Golf. Cú đánh này được thực hiện nhằm đưa bóng lên Green và tiến gần hơn với hố. Trong 18 hố, Golfer sẽ phải thực hiện tối thiểu 10 cú chip Golf.

Chip Golf là một trong những kỹ thuật chơi quan trọng của Golfer

Chip Golf là một trong những kỹ thuật chơi quan trọng của Golfer

Việc có kỹ thuật chipping golf tốt mang đến rất nhiều ý nghĩa. Cú chip tốt có thể đưa bóng đến gần với lỗ hơn (bóng cách hố khoảng 1 - 3 Yards). Điều này đồng nghĩa với việc tỉ lệ thành công của cú Putt sau đó cũng sẽ cao hơn. Do đó, Golfer có được những hố chơi tiết kiệm được 2-3 gậy. 

Thông thường, người chơi sẽ sử dụng gậy Wedge (Gậy kỹ thuật) có độ Loft từ 48 - 60 độ để thực hiện các cú đánh. Mỗi người chơi sẽ có những cách đánh riêng để thực hiện cú Chip của mình. Tuy nhiên, đối với các Golfer mới chơi thì có được những kỹ thuật Chip Golf chuẩn sẽ có ích rất nhiều cho việc “thực chiến” trên sân Golf. 

Các kỹ thuật chipping golf hiểu quả

Kỹ thuật chip Golf cơ bản

Gậy sử dụng: Pw - Sử dụng cho các cú chip lăn và Sw - Sử dụng cho các cú chip bổng

Tư thế set up:

- Đối với các Golfer thuận tay phải, để bóng gần chân phải, trọng tâm dồn chân trái.

- Các Golfer phải lưu ý luôn giữ nguyên góc cổ tay, tay phải đi trước gậy.

Kỹ thuật chipping golf cơ bản

Cách luyện tập:

- Đặt bóng tại khu vực cỏ quanh cổ Green, luyện tập đưa bóng on green với khoảng cách khoảng 3 - 5m.

- Trường hợp nên sử dụng cú chip cơ bản: khi bóng cách mép của Green khoảng 2m, từ mép đến hố khoảng 7 -8m. 

- Nên quan sát thật kỹ đường bóng của cú chip để đoán được địa hình cho các cú Putt về sau. 

Kỹ thuật chip Golf nâng cao

Sau khi luyện tập thành thạo được kỹ thuật cơ bản, các anh chị Golfer có thể chuyển sang luyện tập các kỹ thuật chip golf nâng cao hơn. 

- Chip lăn - Bóng bay thấp và có lăn sau khi tiếp đất: 2 cân cách nhau 1 gang tay, mặt gậy quét qua bóng chứ không xúc bóng để tạo được độ Spin. Trường hợp này nên sử dụng cho trường hợp Green rộng, bằng phẳng và dễ đoán. 

- Chip Golf - Bóng bay trung bình: 2 chân cách nhau một khoảng 30 - 35 cm. Mặt gậy tiếp xúc hốt trọn bóng, tạo đường Swing cao, Spin tốt. Nên sử dụng Chip Golf bóng bay trung bình cho trường hợp Green nhỏ. 

- Chip bổng - Bóng bay cao: 2 chân đứng cách nhau khoảng 45 - 50cm, mặt gậy cần đảm bảo vuông góc với đường mục tiêu, giữ gậy phía dưới bóng, mở mặt gậy khi thực hiện cú đánh này. Nên sử dụng kỹ thuật chipping golf này cho các cú đánh để thực hiện cứu bóng từ dưới bẫy cát.

Các kỹ thuật chipping Golf nâng cao

Lưu ý quan trọng khi luyện tập kỹ thuật chip Golf

- Chìa khoá của việc thực hiện một cú chip đó là tư thế setup và vị trí mặt gậy so với bóng. 

- Tay thả lỏng nhưng cần phải cầm thật chắc gậy. 

- Lựa chọn cây gậy kỹ thuật phù hợp với cú đánh. Độ cứng, trọng lượng của gậy sẽ lớn hơn những cây gậy khác của bộ gậy. Gậy sẽ ngắn và cứng hơn các cây gậy sắt khác. 

- Hạn chế các hoạt động xoay, úp, mở cổ tay. Các động tác này sẽ làm mất đi độ chính xác của cú chip. 

- Lựa chọn gậy wedge (kỹ thuật) phù hợp để sử dụng trong cú Chip Golf. 

Thông thường, một bộ gậy sắt có 8-9 gậy thì sẽ bao gồm cả các cây gậy kỹ thuật như Pw, Aw, Sw,... Đố với các bộ gậy có 6 sắt thì anh chị Golfer nên mua thêm các cây gậy kỹ thuật để dễ dàng thực hiện các cú chip bóng hơn. 

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll