Các bài tập golf tại nhà cơ bản nhất mà Newbie cần nắm vững

admin | Đăng lúc 7:47 - 06/01/2023

Bên cạnh những lần ra sân đánh trực tiếp thì việc luyện tập golf tại nhà là điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp các golfer nhanh chóng “lên tay”. mà nó cũng là một cách giải trí, thư giãn hiệu quả. Vậy có những bài tập golf trong nhà nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây. 

Tập golf tại nhà cần những phụ kiện gì?

Trước khi tìm hiểu về những bài tập đánh golf tại nhà, golfer cần chuẩn bị những phụ kiện cần thiết. Cụ thể, gồm: 

Thảm tập golf

Thảm tập là một trong các dụng cụ bắt buộc người chơi phải có khi luyện tập golf tại nhà. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thảm tập golf để bạn lựa chọn. Tùy vào từng sở thích và độ “chịu chơi” của mỗi người khác nhau mà sẽ lựa chọn những tấm thảm với màu sắc, kích thước và kiểu dáng phù hợp. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì bạn nên ưu tiên sử dụng những loại thảm tập golf 3D, Putting hoặc thảm tập swing. Đây đều là những loại thảm tập giống với thảm ở trên sân, giúp bạn thực hiện những cú đánh chuẩn và dễ dàng hơn.

Thảm tập golf là một trong những dụng cụ cần thiết trong tập golf tại nhà
Thảm tập golf là một trong những dụng cụ cần thiết trong tập golf tại nhà

Bóng golf

Bóng bóng golf cũng là phụ kiện mà bạn chắc chắn phải có. Nhà sản xuất đã cho ra mắt rất nhiều mẫu bóng chuyên dụng để đánh trong nhà. Thường những loại bóng golf này sẽ bền hơn và quỹ đạo bay sẽ không quá xa, rất phù hợp để chơi trong không gian nhỏ, hẹp. 

Gậy chơi golf

Khi luyện tập chơi golf trong nhà, gậy đánh golf là dụng cụ bạn không thể bỏ qua. Các golfer nên sử dụng những loại gậy chuyên dùng cho việc luyện tập ở trong nhà. 

Khi luyện đánh golf tại nhà, golfer không cần dùng đến 14 cây gậy. Bởi không gian trong nhà sẽ hạn chế hơn ở sân golf. Bạn chỉ cần sắm cho mình một chiếc gậy phù hợp. Thường người chơi sẽ sử dụng gậy đẩy là chuẩn nhất. 

Bộ đánh golf mini

Đây là bộ dung cụ giúp mô phỏng lại sân golf thực tế. Bao gồm: 

  • Khung tập golf
  • Tee cao su
  • Tâm phát bóng
  • Lưới thu bóng
  • Bóng golf
  • Khay đựng bóng
  • Thảm tập

Bạn chỉ cần sắm một bộ đánh golf mini là đã có thể thực hiện được những cú đánh swing đẹp mắt, đúng chuẩn kỹ thuật ngay chính tại nhà. 

Trang phục

Để quá trình luyện tập đánh golf đem đến hiệu quả tốt nhất, bạn nên chú ý lựa chọn trang phục. Hãy ưu tiên mặc những trang phục thoải mái, rộng rãi khi đánh như áo phông, quần ngắn,… Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hàng khác nhau cho bạn lựa chọn. 

Trang phục golf cần thoải mái
Trang phục golf cần thoải mái

Các bài tập golf trong nhà cơ bản hiện nay

Dưới đây là 3 bài tập golf tại nhà cơ bản nhất mà bạn có thể luyện tập tại nhà để nâng cao trình độ. Bao gồm: 

Bài 1: Tư thế chuẩn và cách cầm gậy golf

Bài tập đầu tiên cũng là bài tập căn bản nhất, đó là tư thế đứng. Golfer cần luyện tập đứng đúng tư thế và có các cầm gậy chuẩn. Đặc biệt với những ai mới bắt đầu thử sức với bộ môn thể thao này thì đây là bài tập bắt buộc thực hiện thành thạo. Tư thế cầm gậy và cách cầm gậy sẽ là yếu tố quyết định đến khả năng đánh trúng bóng của bạn. Mỗi một cú đánh đúng tư thế với lực vừa đủ sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. 

  • Về tư thế cầm gậy chuẩn: Golfer đặt gậy chéo với những ngón tay trái. Sau đó cầm gậy sao cho bàn tay nắm lấy cán gậy một cách thoải mái nhất. Lúc này, ngón trỏ và ngón cái sẽ tạo thành một hình chữ V. Tay phải cũng đặt tương tự. 
  • Về tư thế đứng: Bạn đứng chân rộng bằng vai, ngón chân hướng ra bên ngoài. Điều này giúp tạo sự thăng bằng cũng như thoải mái khi đánh. Đầu gối hơi chùng xuống một góc 45% (Lưu ý, không được rướn người về phía bóng). Sau đó, bạn để mặt gậy thẳng ngay chính giữa quả bóng. Khoảng cách giữa gậy và đùi trái khoảng 4 – 5 inch.

Bài 2: Tập đánh golf tại nhà với cú Swing

Swing là cú đánh vô cùng quan trọng khi đánh golf. Bởi vậy, với những người mới chơi thì đây là bài tập cần thiết. Để có cú swing chuẩn nhất, golfer cần phối hợp nhịp nhàng giữa lực vung gậy và quan sát tầm nhìn. Tốt nhất, mắt bạn phải luôn hướng đến mục tiêu. 

Tập golf tại nhà được chia thành các bài
Tập golf tại nhà được chia thành các bài

Bên cạnh đó, khi tập golf tại nhà, người chơi cần lưu ý một số tư thế sau:

  • Takeaway: Bạn sẽ sử dụng lực của bả vai để vung gậy sao cho mũi của gậy hướng thẳng lên trên. Để có thể thực hiện tốt được tư thế này, golfer cần tập luyện tốt tư thế đánh cơ bản.
  • Backswing: Tư thế này yêu cầu golfer dồn trọng lực vào chân phải. Đồng thời bàn tay phải cần để cách thân một khoảng không quá xa. Sau đó, bạn điều chỉnh tay trái để thực hiện cú đánh swing rộng nhất. Việc này giúp đảm bảo cho cú đánh có lực mạnh nhất.
  • Downswing: Golfer dồn trọng lực cơ thể về phía bên trái. Sau đó sử dụng lực ở cơ vai để đánh bóng. Lúc này, bạn cần để tay phải hơi cong, gậy nằm về hướng bên trong với bóng.

Bài 3: Học cách Putt

Một trong những kỹ thuật cơ bản nhưng vô cùng quan trọng phải kể đến cú putt. Đây là cú gạt bóng mà hầu hết các golfer cần thực hiện nhiều nhất. Khi thực hiện cú đánh này, người chơi cần thả lỏng để cơ thể thoải mái. Sau đó, dùng tay trái để điều hướng bóng và thực hiện cú gạt chính xác nhất.

Một lưu ý vô cùng quan trọng khi thực hiện cú putt là việc kiểm soát được mặt tiếp xúc với bóng. Để thực hiện được điều này, bạn nên đặt các ngón tay cầm chặt cán gậy song song với đường chỉ tay. Bên cạnh đó, ánh mắt phải định hình được đích đến của bóng.

Trên đây là những bài tập golf tại nhà cơ bản cho người mới mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về golf cũng như có biện pháp để nâng cao khả năng của mình. Hãy lưu lại và luyện tập thường xuyên để trở thành một tay golf chuyên nghiệp bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll