Bóng golf nổi là gì? Nên sử dụng bóng golf nổi hay chìm

admin | Đăng lúc 15:24 - 26/04/2024

Bên cạnh gậy golf thì bóng golf cùng là thành phần không thể thiếu của bộ môn thể thao golf. Hiện nay bóng golf được thiết kế với mẫu mã, tính năng vô cùng đa dạng, trong đó có bóng golf nổi.  Vậy bóng golf nổi là gì? Có gì khác biệt của bóng golf nổi với bóng golf bình thường mà Golfer sử dụng. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Bóng golf nổi là gì? 

Bóng golf nổi được thiết kế với cấu tạo đơn giản, thường bao gồm hai lớp chính. Lớp lõi được làm từ cao su nổi, có mật độ thấp giúp cho bóng không bị chìm dưới nước. Lớp vỏ bên ngoài của bóng golf không thấm nước, cung cấp tính thẩm mỹ và độ bền cao cho sản phẩm.

Bóng golf nổi được cấu tạo khá đơn giản

Các golfer thường sử dụng bóng golf nổi để đánh ra khỏi hồ nước trên sân tập golf. Mặc dù cấu tạo của loại bóng này đơn giản hơn so với bóng golf thông thường, tuy nhiên, sản phẩm vẫn được làm bằng các chất liệu đặc biệt và có tỷ lệ trộn các hỗn hợp nguyên liệu nhất định để đảm bảo bóng nhẹ và có thể nổi trên mặt nước.

Bóng golf nổi có đặc tính nổi trên mặt nước do khối lượng riêng của chúng thấp hơn so với khối lượng riêng của nước. Thông thường, bóng golf nổi có khối lượng không quá 1,62 ounce (khoảng 45,93 gram) và đường kính ít nhất 1,68 inch. Khối lượng riêng của các quả bóng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng nổi trên mặt nước. Để đảm bảo tính nổi của bóng, người ta sẽ điều chỉnh khối lượng riêng của bóng xuống dưới 1,0.
Việc kết hợp giữa khối lượng và đường kính của bóng golf làm cho chúng trở nên nổi trên mặt nước. Vì vậy, khi sản xuất bóng golf, các nhà sản xuất sẽ tối ưu hóa các yếu tố này để đạt được hiệu ứng nổi trên mặt nước. Tỷ trọng thấp, trọng lượng nhẹ và đường kính đủ lớn sẽ giúp bóng golf nổi trên mặt nước một cách dễ dàng.

Nên sử dụng bóng golf nổi hay chìm?

Bóng golf nổi không khác biệt nhiều so với bóng golf chìm, tuy nhiên bóng golf chìm vẫn là loại bóng được sử dụng phổ biến nhất.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng bóng golf nổi hay chìm phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và kinh nghiệm của người chơi. Tuy nhiên, đối với người chơi mới, việc sử dụng bóng golf nổi là lựa chọn tốt hơn. Loại bóng này rất thích hợp khi chơi trên các sân golf có nhiều vùng nước hoặc các bẫy nước, bởi vì nó giúp người chơi dễ dàng tìm thấy bóng và đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

Bóng golf nổi thích hợp chơi trong điều kiện có nhiều bẫy nước

Tuy nhiên, đối với các sân tập golf không có nhiều bẫy nước, việc sử dụng bóng golf chìm được coi là lựa chọn hoàn hảo và phù hợp cho các golfer chuyên nghiệp và có kinh nghiệm. Bóng golf chìm giúp người chơi tạo ra những cú đánh chuẩn xác và tuyệt vời hơn.

Đó là một số thông tin về bóng golf nổi mà Golfer có thể quan tâm. Hơn hết, bóng golf chìm hay nổi đều không khác biệt nhau quá nhiều, do vậy Golfer có thể cân nhắc sử dụng tùy vào những nhu cầu và tình huống cụ thể mà người chơi gặp phải.

Theo Skygolf.vn

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll