Bật Mí Các Bài Tập Golf Tại Nhà Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả Cực Cao

admin | Đăng lúc 10:14 - 31/08/2023

Thực hiện các bài tập golf tại nhà là điều cực kỳ cần thiết. Việc này giúp các golfer cải thiện kỹ năng chơi nhanh chóng, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nên thực hiện ra sao và cần tuân thủ yêu cầu như thế nào. Tham khảo ngay bài viết này để được giải đáp chi tiết, cụ thể nhất về vấn đề này.

 

Các bài tập golf tại nhà cơ bản với các phụ kiện

Một số bài tập golf tại nhà giúp các golfer có nền tảng căn bản nhất, cải thiện kỹ năng và nâng cao trình độ ngay tại nhà. Cụ thể là:

Tư thế và cách cầm gậy golf

Đầu tiên, người chơi phải thực hiện tập luyện tư thế đứng và cách cầm gậy chuẩn xác nhất. Đặc biệt đối với những người mới chơi, đây là bài tập bắt buộc phải thực hiện thành tạo. Dáng đứng và cần gậy quyết định rất lớn đến khả năng đánh bóng.

Mỗi cú đánh sẽ có tư thế, cách cầm gậy khác nhau. Phổ biến nhất là tư thế swing và tư thế đánh putt.

Tư thế đứng và cầm gậy là bài tập golf tại nhà bất cứ ai cũng cần thực hiện
Tư thế đứng và cầm gậy là bài tập golf tại nhà bất cứ ai cũng cần thực hiện

Tuy nhiên, tư thế cầm gậy chính xác nhất là các golfer sử dụng bàn tay trái, thực hiện đặt gậy chéo lên ngón tay. Sau đó cầm gậy sao cho bàn tay nắm quanh cán gậy thoải mái nhất, không bị gò bó. Lúc này, ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Tay phải cũng thực hiện động tác cần gậy tương tự.

Về tư thế đứng, golfer thực hiện 2 chân rộng bằng vai, ngón chân hướng ra ngoài. Việc này giúp tạo sự thoải mái, vững chắc. Tiếp theo, chùng đầu gối xuống một góc 45 độ, không rướn người về bóng. Đồng thời, mặt gậy đặt chính giữa quả bóng sao cho đầu gậy vẫn thẳng. Khoảng cách từ gậy để đùi trái khoảng 4 – 5 inch.

Các bài tập golf tại nhà: Học cách Swing

Swing là cú đánh quan trọng nhất khi chơi golf. Do đó đây là bài tập golf tại nhà mà bất cứ ai cũng phải thực hiện nhiều lần đến khi thành thạo. Để có cú Swing tốt, các golfer nên phối hợp nhịp nhàng giữa gậy chơi golf và ánh mắt. Lúc này, mắt luôn phải hướng đến mục tiêu.

Bên cạnh đó, các golfer cần tập luyện một số tư thế sau:

  • Takeaway: Golfer sử dụng lực bả vai đưa gậy ra xa sao cho mũi gậy hướng thẳng lên trời. Để thực hiện chính xác, các golfer đã hoàn thành tốt tư thế đánh cơ bản.
  • Backswing: Thực hiện dồn trọng lực vào chân phải, đồng thời giữ bàn tay và thân một khoảng cách xa. Sau đó điều khiển cánh tay trái để đường swing càng rộng càng tốt. Việc này đảm bảo cú đánh có sức mạnh tốt nhất.
  • Downswing: Sử dụng cơ vai và lưng, trọng lượng dồn sang phía thân trái để đánh bóng. Lúc này, golfer để tay phải cong, gậy golf nằm trên đường hướng vào phía bên trong so với bóng.

Để có thể luyện thành thục, các bạn có thể sử dụng những dụng cụ tập swing golf chuyên dụng để tập luyện tại nhà.

Bài tập 3: Học cách Putt

Putt là cú gạt bóng mà các golfer thực hiện luyện tập tại nhà nhiều nhất. Đầu tiên, các golfer cần thả lỏng cơ thể thoải mái nhất. Tiếp theo dùng tay trái để điều hướng bóng, thực hiện cú gạt bóng chính xác.

Một điểm quan trọng cần lưu ý khi thực hiện, các ngón tay phải cầm chặn cán gậy và đặt song song đường chỉ tay để kiểm soát mặt tiếp xúc bóng. Bên cạnh đó phải dùng ánh mắt để định hình vào đích đến khi gạt bóng.

Bài tập Putt golf là kỹ thuật quan trọng cần phải được thực hiện thành thạo
Bài tập Putt golf là kỹ thuật quan trọng cần phải được thực hiện thành thạo

Top phụ kiện tự học golf tại nhà không thể thiếu

Golf là môn thể thao tương đối “khó chơi” bởi kỹ thuật phức tạp và đòi hỏi nhiều yêu cầu về dụng cụ. Việc thực hiện tập luyện trên sân và đặc biệt ngay tại nhà và điều vô cùng cần thiết. Đây không chỉ là trào lưu giải trí mà còn giúp cải thiện nhanh kỹ năng chơi,

Trước tiên, để thực hiện các bài tập, golfer cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ tập golf tại nhà cần thiết. Tùy thuộc vào khả năng đầu tư mà mỗi người sẽ lựa chọn một bộ phụ kiện golf với các món khác nhau. Tuy nhiên cần đảm bảo phải có những vật dụng sau:

Dụng cụ 1: Thảm tập golf

Đây là một trong các dụng cụ bắt buộc phải có khi thực hiện các bài tập golf tại nhà. Hiện nay trên trị trường có rất nhiều loại thảm tập trong nhà khác nhau. Tùy vào sở thích và mức độ đầu tư mà mỗi người sẽ lựa chọn thảm có màu sắc, kích thước, kiểu dáng khác nhau.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyến khích lựa chọn các loại thảm tập golf 3D, Putting golf hoặc thảm tập swing. Đây là những thảm giống với sân cỏ và dễ dàng tập luyện nhất.

Việc lựa chọn thảm tập golf tại nhà cực kỳ quan trọng
Việc lựa chọn thảm tập golf tại nhà cực kỳ quan trọng

Dụng cụ 2: Bóng golf

Tập đánh golf thì bóng golf chắc chắn phải có. Nhà sản xuất đã thiết kế tương đối nhiều mẫu bóng chuyên dụng để tập trong nhà. Những bóng này sẽ bền hơn, không bay quá xa, rất phù hợp cho việc tập luyện trong nhà.

Dụng cụ 3: Gậy chơi golf

Một trong những dụng cụ không thể bỏ qua khi thực hiện các bài tập golf tại nhà chính là gậy golf. Các golfer nên lựa chọn dòng gậy chuyên dụng thích hợp cho việc tập luyện trong không gian hẹp như ở nhà.

Dụng cụ 4: Bộ đánh golf mini

Bộ dụng cụ này bao gồm những phụ kiện cơ bản mô phỏng một sân golf thực tế. Nó gồm khung tập golf, tee golf cao su, tâm phát bóng, bóng golf, lưới thu bóng golf, khay đựng bóng và thảm tập. Với bộ đánh golf mini, các golfer có thể thực hiện những cú swing đẹp mắt ngay tại nhà.

Mỗi golfer nên trang bị cho mình một bộ đánh golf mini ngay tại nhà để tập luyện
Mỗi golfer nên trang bị cho mình một bộ đánh golf mini ngay tại nhà để tập luyện

Dụng cụ 5: Trang phục

Các golfer cũng cần chú ý việc lựa chọn trang phục. Yếu tố tiên quyết đó là mang đến sự thoải mái khi tập đánh golf. Hãy tham khảo những bộ đồ đa dụng của hãng Charly Golf thiết kế để chơi golf tại nhà.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bài tập golf tại nhà cơ bản và phụ kiện cần thiết. Hy vọng qua bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll