Âm gậy trong golf là gì? Cách đạt điểm âm gậy cao trong golf

admin | Đăng lúc 14:54 - 17/04/2023

Âm gậy trong golf là gì? Đây là thuật ngữ chỉ số gậy không sử dụng đến khi hoàn thành vòng golf. Điểm âm gậy càng lớn thì tỉ lệ chiến thắng của golfer càng cao.

 
Âm gậy trong golf là gì
 
Âm gậy trong golf là gì? Thuật ngữ còn được gọi là under par

Âm gậy trong golf là gì? Đây là một trong những thuật ngữ người chơi cần tìm hiểu về golf. Điểm âm gậy được tính khi golfer không dùng đến số gậy tiêu chuẩn để hoàn thành một vòng golf. Đây là điểm số quan trọng thể hiện trình độ của golfer và góp phần làm nên chiến thắng trong mỗi trận đấu.

1. Gậy âm trong golf là gì?

Âm gậy trong golf là gì? Điểm âm gậy hay under par là một trong những thuật ngữ dùng để tính điểm trong golf, biểu thị số gậy golfer không sử dụng đến khi đánh xong vòng golf. Số gậy âm nằm trong tổng số gậy tiêu chuẩn được quy định tại từng hố golf. Do đó, golfer đạt được số gậy âm càng thấp thì càng có nhiều cơ hội chiến thắng. 

Âm gậy trong golf là gìÂm gậy trong golf là gì? Đây là một cách tính điểm golf khi người chơi thực hiện ít hơn số gậy tiêu chuẩn để đưa bóng vào hố

hotel

2. Cách tính gậy âm trong golf

Điểm gậy âm được tính theo quy định của luật golf. Theo đó, par là điểm số mà golfer đạt được khi đưa bóng vào hố đúng với số gậy tiêu chuẩn. Trường hợp golfer thực hiện nhiều hơn số gậy quy định sẽ cộng thêm số gậy vào điểm hoàn thành hố golf. Ngược lại, nếu golf thủ có những cú đánh tốt để đưa bóng vào hố mà không dùng hết số gậy tiêu chuẩn sẽ nhận được điểm trừ tương ứng. Đây là khái niệm âm gậy trong golf là gì cũng như cách tính cụ thể. 

Ví dụ về cách tính điểm chơi golf: Ở hố Par 4, số gậy tiêu chuẩn golfer cần dùng là 4 gậy để hoàn thành hố golf. Nếu golfer dùng đến 5 gậy mới đưa bóng vào hố thì số điểm là (+1). Trường hợp golfer chỉ cần vung gậy 3 lần để đánh xong hố golf thì sẽ nhận về điểm âm gậy (-1). 

Như vậy, số gậy âm càng lớn chứng tỏ golfer có những cú đánh tốt với ít lần vung gậy và khả năng chiến thắng càng cao.

Sau khi hoàn thành vòng đấu với 18 hố golf, điểm số của từng hố sẽ được cộng lại để có kết quả cuối cùng (kết quả handicap). Đây là mức điểm chênh lệch của người chơi so với điểm chuẩn của 10 vòng đấu 72 điểm. 

Âm gậy trong golf là gì
 
Điểm gậy âm được tính theo quy định của luật golf

3. Cách quy đổi điểm gậy âm dựa theo thuật ngữ

Bộ môn golf có hệ thống thuật ngữ đa dạng liên quan đến cách tính điểm. Dưới đây là cách quy đổi điểm âm gậy trong golf dựa theo các thuật ngữ mà golfer cần ghi nhớ:

  • Par: điểm gậy tiêu chuẩn
  • Ostrich: điểm -5 gậy
  • Condor: điểm -4 gậy
  • Albatross: điểm -3 gậy
  • Eagle: điểm -2 gậy
  • Birdie: điểm -1 gậy
Âm gậy trong golf là gì
Âm 3 gậy trong golf gọi là gì? Theo hệ thống thuật ngữ và cách tính gậy trong golf, âm 3 gậy gọi là Albatross

4. Bí kíp đạt điểm gậy âm trong golf cao

Việc đạt được nhiều điểm âm gậy trong golf sẽ giúp người chơi tăng khả năng chiến thắng trong các trận đấu. 3 bí quyết sau sẽ giúp golfer có những cú đánh tốt để đạt được số âm gậy cao:

  • Có chiến thuật chơi golf: Tập luyện đúng cách, xác định mục đích và có chiến thuật rõ ràng sẽ giúp golfer có những cú đánh hiệu quả. Golfer cũng nên hình dung vị trí, đường bóng để rút ngắn số gậy trong vòng golf.
  • Chọn gậy golf phù hợp: Một bộ gậy có thông số kỹ thuật phù hợp với thể trạng và trình độ chơi golf sẽ giúp giúp golfer nhanh chóng cải thiện trình độ. Đồng thời, điều này còn tạo sự ổn định, mang lại sự tự tin cho các golfer thể hiện những đường bóng hiệu quả.
  • Luyện tập thường xuyên: Thường xuyên tập luyện trên sân là yếu tố tiên quyết giúp golfer tích lũy kinh nghiệm, cải thiện kỹ năng để làm chủ những cú đánh trên sân. Từ đó, golfer sẽ hoàn thành vòng golf với số gậy ít hơn tiêu chuẩn và đạt được điểm âm gậy cao. 
Âm gậy trong golf là gì
Tập luyện thường xuyên giúp golfer hoàn thiện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để có những cú đánh tốt nhằm đạt được nhiều điểm âm gậy

Bài viết trên đây đã giải đáp âm gậy trong golf là gì? cũng như cách tính điểm và bí quyết để đạt được điểm âm gậy như kỳ vọng. Đây là những thông tin golfer cần nắm rõ để biết cách tính điểm chuẩn xác nhằm đảm bảo quyền lợi và tăng cơ hội chiến thắng trong trận đấu.

Theo https://vinpearl.com/

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll