8 lỗi golfer thường gặp trên sân golf

admin | Đăng lúc 14:55 - 28/02/2024

Khi ở trên sân golf, ngoài việc tuân thủ luật golf và những nguyên tắc quy định của sân golf và trận đấu đó. Thì những luật bất thành văn sau đây các golfer cũng phải chú ý thật kỹ để không phạm phải.

Một câu nói mà trước khi lên sân bạn luôn phải nhớ: “Đánh bóng ngay tại chỗ bóng nằm, chơi theo sự hiểu biết của bạn. Nếu bạn không thể làm được như thế, hay chơi đẹp. Những để chơi cho đẹp, bạn cần phải biết luật Golf”.

8 lỗi golfer thường gặp trên sân golf

1. Không bình luận về bóng của người khác

không được hỏi “ lời khuyên” từ bất cứ ai nên đánh như thế nào. Ngoại trừ đồng đội của bạn, những người cùng nhóm với bạn hoặc caddie của bạn. Bạn cũng không được phép khuyên bất cứ ai trừ người cùng nhóm với bạn.

Nhưng bạn có thể hỏi thông tin về Luật golf, khoảng cách hay vị trí các bẫy hoặc vị trí của các cờ trên sân golf.

2. Không ở tư thế sẵn sàng cho cú đánh của mình

” Đến lượt tôi hay anh”, “tôi đánh sau anh à”, “anh có chắc không?” Dù cuộc sống còn nhiều bộn bề, nhiều vấn đề phải quan tâm trong khi bạn đang chơi golf và cho dù nhóm ở sau bạn đang cố gắng kiềm chế sự bức xúc khi bị tắc sân bạn hãy luôn nhớ rằng: hãy dẹp những chuyện lẻ tẻ, thậm chí cả việc cần tôn trọng lượt đánh của bạn chơi, hãy đánh bóng trong tư thế luôn sẵn sàng.

3. Những lỗi thường gặp khi phối trang phục

Theo chuyên gia thời trang Marty Hackel thì việc phối màu tương phản là “giết người”. Màu đen không ăn nhập gì với các bộ quần áo nhiều màu sắc sặc sỡ trên sân golf cả. Bạn nên lựa chọn tất chân màu sáng hơn quần hoặc quần sóc thoải mái.

4. Ăn quá no trước vòng golf

Paul Runyan, nhà vô địch giải PGA Championship các năm 1934 và 1938 nói rằng đối thủ dễ dàng nhất với ông là người vừa mới dùng bữa sáng với hamburger, thức ăn này sẽ cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Tương tự như vậy nếu bạn ăn một suất đúp Eagle hamburger trước khi ra tee box bạn sẽ cảm thấy chơi golf với một cái dạ dày nặng nề khó khăn đến mức nào.

5. Lựa chọn gậy không phù hợp

thời kỳ sơ khai golfer thường thửa gậy theo những cách rất lạ. Để thử độ ex của shaft, họ hoặc là lắc lắc shaft hoặc tỳ để uốn cong cây shaft. Để chỉnh lie angle họ chỉ đơn giản là hạ thấp người khi vào bóng. Ngày nay, để tạo lợi thế về khoảng cách chỉ có cách duy nhất là sửa một bộ gậy phù hợp với bạn.

6. Tấn công cờ

golfer thường ngắm đến cờ nhưng chọn sai khoảng cách, nên lựa chọn gậy đánh golf và nhắm khoảng cách chuẩn để tránh các khu vực bẫy, khó đánh.

có thể từ mấp mé hồ nước, nhắm hướng cờ và tấn công, không ai cản bạn cả tuy vậy bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro, khi chơi golf kết quả cũng quan trọng do vậy để có một kết quả tốt chẳng có gì phải xấu hổ khi đưa bóng vào giữa green. Như Ken Venturi thường nói: “Lấy điểm par, giữ im lặng và rảo bước”. An toàn để lấy điểm par luôn tốt hơn tấn công cờ nếu may mắn có thể được birdie tuy vậy bạn hoàn toàn có thể dính bẫy và khó có thể giữ par.

7. Không nhận thức được ý nghĩa của cọc vàng

đánh bóng vào khu vực có cắm cọc vàng bạn có 3 lựa chọn : (1) Play it as it lies; (2) Thả bóng trên một đường kéo dài vô tận nối từ cờ đến điểm cắt nước; (3) Đánh lại bóng từ điểm đánh bóng ban đầu. Nếu bạn chọn các lựa chọn 2 và 3 bạn sẽ bị phạt 1 gậy.

8. Không cào cát trong bunker hoặc lấp cát vào vết divot

nếu bạn thiếu tôn trọng bạn sẽ phải trả giá (Your disrespect will come back to bite you in the ass). Nếu bạn không quan tâm đến những người chơi khác, họ cũng sẽ làm vậy với bạn. Hãy đối xử với mọi người bằng tình yêu và sự chăm sóc bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Trên đây là 8 lỗi Golfer thường gặp trên sân Golf mà bạn không thể bỏ qua. Cảm ơn các bạn đã đọc và theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll