4 kỹ thuật quan trọng hàng đầu của khóa học golf nâng cao

admin | Đăng lúc 13:49 - 24/03/2023

Khoá học golf nâng cao là chương trình học giúp golfer hoàn thiện kỹ năng golf của mình một cách chuyên sâu với các kỹ thuật chipping, putting, kỹ thuật kiểm soát bóng…Ở bài viết này sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về 4 kỹ thuật quan trọng của trong golf nâng cao.

 

Khoá học golf nâng cao phù hợp với đối tượng nào? 

Khóa học golf nâng cao dành cho những golfer đã nắm được các kiến thức, kỹ thuật nền khi đánh golf; có nhu cầu tập golf nâng cao, phát triển các kỹ năng và trình độ của mình để có thể xử lý các tình huống bất ngờ trên sân golf một cách chuyên nghiệp nhất.

Khoá học golf nâng cao với 4 kỹ thuật cần nắm rõ

Bên cạnh những bài học đánh golf cơ bản như: swing, setup tư thế, cách cầm gậy đúng,…golfer cần dành thời gian để luyện tập với những kỹ thuật nâng cao để thực hiện được những cú đánh ấn tượng.

Nổi bật phải kể đến 4 số kỹ thuật được đề cập trong khoá học golf nâng cao của Học viện golf quốc tế IGA như:

Kỹ thuật cứu bóng khỏi cát 

khóa học golf nâng cao
Kỹ thuật cứu bóng khỏi cát trong khóa học golf nâng cao

Đánh golf trong bẫy cát hay cứu bóng là một trong những kỹ thuật nâng cao và khó thực hiện nhất. Thậm chí nhiều golfer chuyên nghiệp cũng bối rối với cú đánh này.

Một khi bóng lún vào bẫy cát, sự cản trở của cát sẽ khiến nhiều golfer khó có thể đưa bóng bay ra khỏi bẫy.

Để thực hiện tốt được cú đánh này, golfer cần tận dụng cát để đẩy bóng bay lên và hướng đúng mục tiêu đã định trước. 

Đối với những golfer nghiệp dư thì đây là kỹ thuật cực kỳ phức tạp. Dù có thể đã nắm được hết về kiến thức cũng khó thực hiện thành công mà cần thời gian luyện tập bài bản, kỹ càng và có định hướng rõ ràng.

Thực tế, đa phần golfer đang thực hiện cú đánh này với lực tác động lớn khiến đường bóng thay đổi. Có nhiều trường hợp là chỉ đánh cát lên mà không đưa bóng ra khỏi hố. 

Các chuyên gia cho biết, cú đánh cứu bóng khỏi bẫy cát này không chỉ cần lực phù hợp để đẩy bóng lên cao, bay ra khỏi hố.

Mà golfer cần chú ý đánh trúng vào trọng tâm bóng kết hợp với lợi dụng cát để nâng bóng bay đúng mục tiêu. Cụ thể kỹ thuật cứu bóng khỏi bẫy cát được thực hiện như sau:

  • Người chơi thực hiện cú đánh phía dưới của đầu gậy và sau bóng khoảng 5cm. 
  • Chuẩn bị tư thế chuẩn nhất với lực thăng bằng tốt nhất khi swing. 
  • Tiến hành đánh sâu xuống cát từ 2,5 – 3,5 cm nhằm hất cả bóng và cát lên khỏi hố cát.

Kỹ thuật kiểm soát bóng khi gặp gió mạnh 

Một kỹ thuật nữa trong khoá học golf nâng cao mà golfer cần thành thạo đó là kỹ thuật đánh và kiểm soát đường bóng kể cả khi có gió mạnh.

khóa học golf nâng cao
Rèn luyện kỹ năng kiểm soát bóng khi gặp gió mạnh trong học golf nâng cao

Golf là bộ môn thể thao ngoài trời nên việc có thêm tác động của gió là điều không thể tránh khỏi.

Đây cũng tình huống khá phổ biến trên sân golf mà golfer nào cùng từng trải qua ít nhất một lần. Theo học viện golf IGA, để thực hiện thành công cú đánh này, golfer cần chú ý đến những vấn đề sau: 

Lựa chọn gậy phù hợp

Người chơi cần chọn những mẫu gậy sắt dài và có độ bổng ít, tốt nhất là nên chọn gậy nhỏ hơn 1 hoặc 2. Đây sẽ là những trợ thủ đắc lực khi thực hiện cú đánh bóng ngược gió.

Lựa chọn loại bóng 

Sử dụng loại bóng nào cũng quyết định rất lớn đến các cú đánh. Nếu trong thi đấu quy định người chơi chỉ được sử dụng một loại bóng để đảm bảo tính công bằng thì golfer không được thay đổi.

Tuy nhiên, trong trường hợp đánh giao hữu hoặc không nằm trong khuôn khổ một giải đấu thì golfer nên đổi sang những quả bóng nặng hơn, cho độ xoáy thấp hơn. Như vậy, cú đánh sẽ ít bị ảnh hưởng bởi gió hơn.

khóa học golf nâng cao
Người học golf nâng cao cần biết chọn lựa loại bóng golf chất lượng, phù hợp

Nếu lựa chọn những quả bóng nhẹ, rất dễ bị ảnh hưởng bởi gió, khiến lực đánh bị lực cản của không khí giữ lại. Từ đó khiến bóng bay được quãng đường ngắn hơn mục tiêu bóng muốn hay bóng bay bổng.

Golfer cũng nên đặc biệt chú ý tránh chọn những quả bóng golf cứng. Vì trong điều kiện gió mạnh, bóng mềm sẽ cho cú đánh ở cự ly ngắn tốt hơn nhiều so với những quả bóng cứng. 

Chú ý đến cán gậy

Để thực hiện cú đánh trong điều kiện gió mạnh, golfer cũng cần chú ý đến cách cầm shaft gậy. Bởi cách cầm cán gậy ngắn, dài sẽ cho những kết quả cú đánh khác nhau.

Với điều kiện gió mạnh, golfer sẽ ưu tiên thực hiện những cú đánh bóng ngắn. Do đó, người chơi nên cầm cán gậy ngắn lại. Sau đó hãy thực hiện cú backswing ngắn hơn so với ở điều kiện lặng gió. 

Kỹ thuật chip bóng

Tương tự hai kỹ thuật học golf nâng cao trên, cú đánh chipping sẽ cho bóng bay xa và bổng, nên người chơi cần chú ý mở rộng hai chân.

Song song với đó golfer nên chú ý hướng mũi chân và mặt gậy vuông góc với mục tiêu. Đặc biệt cần chú ý để bóng golf ở điểm đằng trước điểm giữa hai chân. Đặt gậy nằm ngay trên vị trí của bóng và hai tay hơi đè về phía trước.

khóa học golf nâng cao
Học kỹ thuật chip bóng golf nâng cao

Golfer cần chú ý bẻ cổ tay một cách tối đa khi thực hiện cú backswing khoảng 9 tới 10 giờ. Sau đó, xoay vai ra phía trước, cần giữ gậy luôn ở bên dưới bóng.

Trong quá trình thực hiện cú đánh, người chơi cũng cần mở mặt gậy để thực hiện cú swing tròn hơn. Từ đó sẽ giúp bóng bay cao và bổng hơn rất nhiều. 

Các golfer chuyên nghiệp sẽ thường sử dụng cú chip shot cho bóng bay cao và bổng hơn ở những khu vực gần vùng green hoặc từ trên dốc xuống dưới.

Trong một số trường hợp, cú đánh này có thể được thực hiện khi trước mặt có hố cát hoặc green ngắn cần khiến bóng dừng thật nhanh. 

Kỹ thuật putting 

Kỹ thuật putting hay kỹ thuật gạt bóng là một trong những bài tập golf nâng cao mà người chơi nào cũng cần tích cực rèn luyện.

Để thực hiện được cú đánh này là không hề đơn giản. Golfer cần có những tính toán chuẩn xác về lực đánh, hướng bóng, sự kết hợp thành thạo giữa các cử động của cơ,… để có được cú putting chuẩn nhất.

khóa học golf nâng cao
Kỹ thuật putting trong golf nâng cao

Golfer cần dành nhiều thời gian luyện tập, cố gắng tận dụng lực phù hợp để thực hiện được cú gạt đưa bóng đi thẳng vào hố một cách hiệu quả. Cụ thể, để có một cú putting ổn định và chuẩn nhất, golfer cần chú ý những điều sau: 

  • Hãy cố gắng sử dụng lực phù hợp được tạo thành từ hai cánh tay và vai để gạt bóng vào hố. 
  • Đứng thẳng người, vươn cánh tay ra trước. Cùng với đó là co khuỷu tay để tạo thành hình tam giác lực tốt nhất khi swing. 
  • Sau đó, hơi cúi người xuống đến khi cảm nhận được áp lực nhẹ ở cánh tay thì dừng lại. Lúc này, hãy để cánh tay tì lên ngực để giúp kiểm soát hướng vung của gậy tốt hơn

Sau khi các bước setup tư thế hoàn thành, cơ thể golfer đã có sự liên kết chặt chẽ. Lúc đó, hãy vung gậy và thực hiện cú gạt bóng với lực vừa đủ để đưa bóng vào hố trên green.

Đây cũng là yếu tố quan trọng để có thể kiến tạo được cú putting đẹp và chuẩn nhất. Để làm được điều đó, golfer hãy thường xuyên tập luyện theo đúng bài học golf nâng cao này kết hợp gạt ở nhiều địa hình green khác nhau để có thêm nhiều kinh nghiệm. 

Theo https://hocviengolfiga.com/

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll