2 nguyên nhân chính khiến golfer thất bại ở những cú putt ngắn

admin | Đăng lúc 9:41 - 07/12/2023

Có một triệu lý do tại sao bạn không có khả năng để đánh cú driver 350 yard giống như một golfer trên PGA Tour. Nhưng với một cú đánh đơn giản như putting thì không có lý do gì để không thành công. Tuy nhiên, nhiều golfer nghiệp dư dường như chưa làm tốt việc này.

Vậy tại sao người chơi không chuyên lại bỏ lỡ nhiều cơ hội như vậy? Và tại sao golfer chuyên nghiệp lại đánh tốt hơn rất nhiều? Đó là câu hỏi được đặt ra và thảo luận bởi chuyên gia sinh cơ golf nổi tiếng, Tiến sĩ Sasho Mackenzie, tại hội nghị Coach Camp gần đây của Andrew Rice. Như bạn có thể thấy ở bảng dưới đây:

Sean Martin của PGA Tour đã có mặt tại sự kiện và truyền đạt một số phát hiện thú vị của Mackenzie dựa trên một thí nghiệm ông thực hiện trên một nhóm golfer trung bình đánh cú put từ 12 feet.

2 lý do bạn KHÔNG bỏ lỡ cú put

Về mặt kỹ thuật, golfer có nhiều khả năng thành công với một cú putt, nhưng Mackenzie phát hiện rằng có hai lý do các golfer thường gặp nhất.

  • Hướng đánh để lại một khoảng phòng cho sự sai lệch

Với góc mặt trụ put vuông, bạn sẽ cần đưa gậy putt di chuyển mạnh vào trong hoặc ra ngoài (khoảng 3.5 độ) để đẩy hoặc kéo cú putt chính xác.

  • Cú đánh lệch tâm không tệ như bạn nghĩ

Cú đánh không trúng tâm có thể không tệ như bạn có thể nghĩ. Giả sử một góc mặt trụ putt vuông, bạn sẽ cần đánh lệch khỏi tâm mặt trụ putt khoảng 11 millimet để cú được cú đánh thành công.

2 lý do bạn BỊ MẤT cú putt

Ngược lại, có một số lý do khiến việc bạn sẽ bỏ lỡ một cú putt

  • Góc mặt trụ không tốt

Theo Tiến sĩ Mackenzie, golfer chỉ có một lựa chọn sai số là 0.7 độ khi nói đến góc mặt trụ tại điểm tác động vào cú putt. Điều này có nghĩa là nếu mặt trụ putt mở hoặc hẹp hơn 0.7 độ thì bạn sẽ bỏ lỡ cú putt. Đây cũng chính là nguyên nhân của hơn 40% số lần lỡ cú, vì vậy nhớ rằng: Góc mặt trụ vuông là quan trọng.

  • Kiểm soát tốc độ không tốt

Đánh cú putt quá mạnh (đi qua điểm cong) hoặc quá nhẹ (không qua điểm cong) là nguyên nhân chính khiến cú putt cong bị lỡ. Càng tăng độ dốc, tốc độ kiểm soát càng quan trọng.

Theo GolfDiegest

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll