Những bài tập golf nâng cao giúp người chơi cải thiện level

admin | Đăng lúc 14:45 - 09/05/2022

Sau khi đã thành thạo các kỹ thuật cơ bản thì người chơi nào cũng muốn tập luyện và cải thiện trình độ của mình với các bài tập golf nâng cao. Ví dụ những bài tập xử lý tình huống bóng khó sẽ giúp người chơi rèn luyện kỹ năng xử lý bóng tốt hơn để đạt được thành tích cao nhất trong thi đấu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện một số bài tập giúp nâng level, dành được điểm số cao trong các cuộc chơi. 

 

Học golf nâng cao với bài “Đánh bóng khỏi hố cát”

Đánh golf trên hố cát là một trong những kỹ thuật khó nhất trong bộ môn thể thao golf. Thông thường, chỉ những golfer chuyên nghiệp mới có thể thực hiện được những pha cứu bóng từ bẫy cát hoàn hảo. Còn những golfer mới và chưa có nhiều kỹ năng thì thường rất khó để xử lý bóng trong tình huống này. Chính vì vậy đòi hỏi người chơi phải có thời gian cũng như cách luyện tập phù hợp thì mới có thể thực hiện được kỹ thuật tập golf nâng cao này.

Kỹ thuật đánh golf trong hố cát khá phức tạp, đòi hỏi người chơi phải rèn luyện một cách chăm chỉ, kỹ càng và đặc biệt phải có định hướng và cách tập luyện cụ thể thì mới thực hiện được. Thông thường những golfer nghiệp dự, thiếu chuyên nghiệp rất sợ đánh bóng ở hố cát. Bởi với nền cát nếu không sử dụng đủ lực hay có khả năng điều hướng bóng thì rất dễ đánh trượt hoặc bóng không thể bay xa được.

 

Đánh golf trong hố cát là một trong những bài tập golf khó
Đánh golf trong hố cát là một trong những bài tập golf khó

 

Chính vì những lý do trên, nhiều chuyên gia cũng như golfer chuyên nghiệp có chia sẻ cách để có thể thực hiện bài tập golf nâng cao đánh bóng trong hố cát một cách tốt nhất. Trước tiên người chơi cần xác định rõ một cú đánh bóng có độ sâu, lực vừa phải sẽ giúp bóng đẩy lên cao và bay ra khỏi hố cát. Người chơi cũng cần lưu ý, trong trường hợp này, người chơi không nhất thiết phải đánh trúng bóng mà hãy để cát tác động vào bóng.

2 kỹ thuật cơ bản mà người chơi cần lưu ý để có thể đưa bóng ra khỏi hố cát đó là:

  • Thứ nhất: Thực hiện cú đánh bóng sau bóng khoảng 5cm và cố gắng dùng lực đánh bằng cánh phía dưới của đầu gậy
  • Thứ hai: Dùng lực đánh sâu xuống cát khoảng 2,5 cho đến 3cm để cát tác động mạnh vào bóng sau cú đánh đó.

Tập golf nâng cao với bài “Kiểm soát bóng khi gió mạnh”

Kiểm soát bóng khi gió mạnh cũng là một trong những bài tập golf nâng cao mà golfer cần lưu ý. Bởi hầu hết khi ra sân các golfer đều sẽ gặp tình huống này một cách thường xuyên. Tuy nhiên đây là một tình huống khá khó, không phải golfer nào cũng có thể xử lý được, thậm chí cả những golfer chuyên nghiệp đôi khi cũng lúng túng khi gặp tình huống này.

 

Kiểm soát bóng golf khi gió mạnh là vấn đề khó với nhiều người chơi
Kiểm soát bóng golf khi gió mạnh là vấn đề khó với nhiều người chơi

 

Chính vì vậy, để có thể kiểm soát bóng trong những tình huống gặp gió mạnh, golfer cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn gậy: Khi chọn gậy để đánh trong trường hợp có gió, các golfer nên chọn những cây gậy có độ dài tốt và độ bồng ít. Cách lựa chọn tốt nhất đó chính là, nên chọn cây gậy nhỏ hơn 1 hoặc 2 số vì chiếc gậy dài sẽ là trợ thủ đắc lực trong trường hợp đánh bóng ngược chiều gió.
  • Chọn loại bóng golf: Một quả bóng nặng thường có độ xoáy thấp hơn so với một quả bóng nhẹ và cũng sẽ ít bị ảnh hưởng của gió hơn. Bên cạnh đó, trong trường hợp này golfer nên chọn một quả bóng golf có chất liệu mềm. Bởi bóng mềm sẽ mang lại cảm giác đánh ở cự ly ngắn tốt hơn là bóng cứng. Tuy nhiên việc lựa chọn bóng trong 1 trận đấu nếu như trận đấu đó không áp dụng hình thức bắt buộc sử dụng 1 bóng thì người chơi mới có quyền đổi và lựa chọn bóng phù hợp trong tình huống này.
  • Cách cầm cán gậy: Trong kỹ thuật tập golf nâng cao để có thể kiểm soát bóng tốt trong tình huống này, người chơi cần cầm cán gậy ngắn lại. Sau khi đã chắc chắn ở tư thế cầm gậy, người chơi thực hiện cú backswing ngắn hơn so với những cú đánh khi lặng gió.

 

Golfer cần chú ý cầm gậy đúng cách
Golfer cần chú ý cầm gậy đúng cách

 

Cải thiện cú shot game với bài Chipping golf 

Một golfer nếu muốn đạt được thành tích tốt nhất thì bắt buộc phải có kỹ thuật thực hiện những bài tập golf nâng cao, trong đó có kỹ thuật chip bóng. Để thực hiện tốt kỹ thuật chip bóng người chơi cần nắm được 3 kỹ thuật cơ bản nhất đó là:

Kỹ thuật chipping golf cho bóng bay thấp và lăn

Đối với kỹ thuật này, người chơi cần lưu ý giữa khoảng cách giữa 2 bàn chân thoải mái với khoảng cách khoảng 1 gang tay  trước khi thực hiện cú chip bóng. Bởi nếu chân đứng hẹp thì sẽ dẫn đến tình trạng mặt gậy chỉ tiếp xúc với bóng theo hình thức quét nhẹ qua. Kỹ thuật tập golf nâng cao với cú chip shot thông thường sẽ áp dụng trong trường hợp green rộng và có địa hình mấp mô khúc khuỷu. 

 

Cú chip shot thường được thực hiện trên vùng green rộng
Cú chip shot thường được thực hiện trên vùng green rộng

 

Tập golf nâng cao với kỹ thuật chip golf cho bóng bay trung bình

Trong trường hợp này, bóng cần bay cao hơn thì người chơi cần đứng ở tư thế 2 chân cách nhau rộng hơn. Tuy nhiên người chơi vẫn cần cố gắng giữa khoảng cách chân xa hơn nhưng vẫn nằm trong khoảng cách lý tưởng từ  30 tới 35 cm.

Với tư thế đứng như thế này, người chơi có thể khiến mặt gậy chiếm trọn phần đáy của quả bóng, đồng thời đường swing được mở rộng và dài hơn. Kết quả đạt được của cú đánh bóng này sẽ là bóng đi cao hơn, người chơi cũng dễ dàng kiểm soát bóng hơn. Với những cú đánh bóng có độ cao vừa phải, người chơi nên áp dụng kỹ thuật này.

Kỹ thuật chipping cho bóng bay bổng và xa

Với kỹ thuật này, người chơi cần chú ý cách đứng đó là hướng mũi chân và mặt gậy vuông góc với mục tiêu. Lúc này bóng nằm ở vị trí trước điểm giữa 2 chân và tay hơi đè phía trước còn phần đuôi gậy nằm ngay trên vị trí bóng.

Sau khi đã đứng tư thế, người chơi bẻ cổ tay tối đa để thực hiện cú backswing. Lưu ý trong quá trình thực hiện cú đánh, người chơi cần mở mặt gậy và thực hiện cú swing tròn. Kỹ thuật này sẽ được áp dụng trong trường hợp người chơi muốn đưa bóng bổng và tiếp cận khu vực green từ phía trên dốc xuống dưới. 

Cách tập luyện nâng cao trình độ với kỹ thuật Pitching golf

Pitching golf cũng là một trong những kỹ thuật vô cùng quan trọng và khó thực hiện đối với các golfer chưa có trình độ nhất định. Chính vì vậy, kỹ thuật này thường nằm trong những bài tập golf nâng cao. Chuyên gia tại IGA sẽ chia sẻ một số hướng dẫn chi tiết để người chơi có thể tập luyện kỹ thuật Pitching golf một cách tốt nhất như sau:

  • Trong quá trình vào bóng, người chơi cần chú ý đến phần mặt gậy, mặt gậy phải mở và bóng nằm trước 2 chân. Sau đó người chơi cầm gậy ở tư thế thoải mái nhất để đánh bóng.
  • Trong khi đánh người chơi cần phải chú ý đến trọng lượng cơ thể. Lúc này trọng lượng cơ thể 60% sẽ dồn về chân trái, còn lại 40% ở chân phải.
  • Hông, đầu gối,2 mũi bàn chân và 2 vai phải song song với đường bóng lăn
  • Khi thực hiện cú swing, đầu gậy phải từ ngoài vào trong để giúp bóng bay bổng hơn
  • Khi đánh, mặt gậy cần mở rộng và hướng vào trong khi vừa chạm bóng.

Bài tập luyện, cải thiện kỹ thuật putting golf

Kỹ thuật nâng cao hiệu quả với cú putting cũng là một trong những bài tập golf nâng cao mà người chơi cần thường xuyên luyện tập. Với những pha bóng cần độ chính xác cao thì việc người chơi điều khiển tay và vai một cách hợp lý là điều vô cùng quan trọng.

Cú putting là cú đánh cuối cùng để đưa bóng vào hố golf
Cú putting là cú đánh cuối cùng để đưa bóng vào hố golf

 

Để thực hiện tốt kỹ thuật này người chơi cần lưu ý và thực hiện như sau:

  • Khi thực hiện cú gạt bóng, người chơi cần chú ý chủ yếu sử dụng lực của cơ và cố gắng tận dụng lực tạo thành từ 2 cánh tay để thực hiện cú gạt bóng.
  • Người chơi cần đứng thẳng người và vươn phần tay ra phía trước để tạo thành hình tam giác khi chuẩn bị thực hiện cú gạt bóng.
  • Người chơi đứng ở tư thế hơi cúi người sau đó để cánh tay tì lên ngực. Tư thế này sẽ giúp người chơi kiểm soát tối đa hướng vung của gậy.
  • Sau khi đã chuẩn bị xong hết các tư thế, người chơi vung gậy và thực hiện cú đánh chuẩn xác nhất và tạo thành đường bóng thật đẹp. 

Khi nắm vững kỹ thuật này, chắc chắn người sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong các trận đấu cũng như có những đường bóng đẹp mắt để chiêm ngưỡng

Lưu ý khi tập luyện các bài học golf nâng cao

Khi thực hiện các bài tập golf nâng cao, người chơi cũng cần lưu ý một số điều cơ bản để có thể đặt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó người chơi cũng cần lưu ý thực hiện một số bài tập khởi động giúp quá trình tập luyện diễn ra tốt nhất.

  • Người chơi cần khởi động thật kỹ trước khi thực hiện những động tác hay những bài tập golf nâng cao để trong quá trình thực hiện tránh gặp những chấn thương không đáng có. Các bài tập khởi động tại chỗ có thể áp dụng như : xoay hông, xoay cánh tay, vận động gối..vv
  • Người chơi điều chỉnh các bài tập khởi động phù hợp với động tác golf mà mình thực hiện.
  • Áp dụng các bài khởi động phù hợp để kéo giãn cơ thể một cách tốt nhất

Bên cạnh việc áp dụng các bài khởi động trước khi thực hiện các kỹ thuật tập golf nâng cao thì người chơi cũng cần có một tinh thần thoải mái để thực hiện những cú đánh một cách tốt nhất thay vì chăm chăm vào việc phải thực hiện thật tốt kỹ thuật đó. 

Trên đây những nội dung về 4 bài tập golf nâng cao mà IGA chia sẻ đến những người chơi golf. Hy vọng thông qua nội dung này người chơi có thể rèn luyện và nâng cao kỹ thuật golf của mình một cách tốt nhất. 

Theo IGA

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll