Kỹ thuật putting golf hoàn hảo có thể bạn chưa biết?

admin | Đăng lúc 14:53 - 21/12/2021

Cú putt (gạt bóng) là cú đánh cuối cùng trong golf và cũng là cú đánh quyết định đến sự thành công của trận đấu golf. Vậy golfer đã có cho mình kỹ thuật putting golf hoàn hảo chưa? Hãy cũng tìm hiểu kỹ thuật hoàn hảo sau đây để trở thành một golfer giỏi nhé

 

Đọc Green khi thực hiện gạt bóng golf

Học cách đọc Green - kỹ thuật putting golf

Học cách đọc Green

Để thực hiện được cú đánh putt tốt nhất bạn cần phải đọc được Green hay có cách đọc line trên green hiệu quả nhất. Vì vậy đối với mỗi cú gạt bóng đầu tiên là ngắm kỹ đường đi của bóng khi putt xem khoảng cách giữa lỗ golf và bóng có dốc không? Khoảng cách của cú putt là bao nhiêu? Sau đó xem xét quanh khu vực Green có chướng ngại vậy nào ảnh hưởng đến cú gạt bóng không. Rồi từ đó nhìn vị trí của bóng và lỗ golf, sau đó cảm nhận vị trí tổng quát của khu đất. Từ những thông tin trên chắc chắn sẽ giúp cú đánh putt tốt hơn.

Vị trí thực hiện gạt bóng golf

Ở vị trí khoảng 1,5 mét bạn thực hiện cú đẩy bóng đúng đường đẩy bóng với tốc độ vừa phải việc kiểm soát tốc độ sẽ quyết định đến cách thức bạn thực hiện cú putt bóng.

 

Vị trí gạt bóng - kỹ thuật putting golf

Gạt bóng ở khoảng cách 1,5m

Trong khoảng cách 4,5m bạn nên tập trung vào cả đường đẩy bóng và và chiều dài cú đánh, đồng thời kiểm soát bóng với kiểm soát bóng để đánh với tốc độ chính xác.

Trong khoảng cách 9m trở lên hãy tập trung vào việc điều khiển tốc độ sau đó mới đến đường đẩy bóng và đặc biệt là nắm được khoảng cách để có cú putt chuẩn xác nhất.

Kỹ thuật putting golf cân bằng và nắm khoảng cách

Cú gạt bóng luôn có độ dài cân bằng giữa việc vung gậy và việc và gậy theo bóng. Cú gạt bóng xem là cân bằng khi đưa gậy về sau và gậy về phía trước giúp người chơi kiểm soát được gậy putter của mình. Vì gậy golfer cần kiểm soát độ dài của cú đánh, để tạo sự ổn định để trở thành người gạt bóng giỏi.

đọc khoảng cách và cân bằng - kỹ thuật putting golf

Tập putt bóng cách khoảng 9m

Bài tập giúp kiểm soát độ dài, kiểm soát tốc độ bóng, tạo sự ổn định như sau: Tập trên khu vực bằng phẳng trên Green và từ lỗ golf đi ra khoảng 10 bước chân (cách khoảng 9m). Sau đó lấy 5 quả bóng và thực hiện cú gạt bóng, hãy tập trung vào việc gạt bóng đúng chiều dài. Sau đó tập đi tập lại nhiều lần, sau vài bài tập bạn sẽ có được cú đánh tốt. Hãy thử nhắm mắt và thực hiện cú gạt của mình để cảm nhận cú đánh của bạn tốt hay không. Bài tập này sẽ giúp bạn kiểm soát bóng trong khoảng cách dài hơn.

Không thực hiện kỹ thuật putting golf bằng cổ tay

không sử dụng cổ tay khi gạt bóng kỹ thuật putting golf

Không gạt bóng bằng cổ tay

Kẻ thù của cú gạt bón chính là việc sử dụng cổ tay để gạt bóng. Do vậy golfer cần giữ cần giữ cổ tay để không tác động đến cú gạt bóng bạn nên thực hiện như sau: Đặt gậy trong lòng bàn tay, ngón tay cái đặt trực tiếp ở giữa tay cầm, khi vào bóng để tay hơi về trước bóng, tạo cảm giác cổ tay trái và cổ tay phải hơi cong. Trong khi đánh cố gắng giữ vị trí tay và cổ tay nguyên từ đầu đến cuối nhằm kiểm soát mặt gậy, chiều dài và nhịp độ của cú gạt tốt nhất.

Hy vọng những kỹ thuật putting golf trên đây sẽ giúp golfer thực hiện được cú putt hoàn hảo nhất. Chúc golfer thành công!

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll