Golfer Pro Chia Sẻ Cách Đánh Gậy Driver Để Có Cú Phát Bóng 300 Yard

admin | Đăng lúc 9:20 - 16/03/2022

Trong tổng số những loại gậy golf quan trọng và cần thiết nhất khi ra sân chính là gậy driver. Đây là mẫu gậy được golf thủ ưa chuộng và gần như sử dụng nhiều nhất cho những cú đánh bóng trên sân golf. Vật cách đánh gậy Driver chuẩn là như thế nào, mời bạn cùng tìm hiểu một số những thông tin ngay dưới đây.

 

Kỹ thuật đánh gậy driver: đánh vào phần mặt gậy

Bất kỳ một golf thủ nào ở trên sân golf đều mong muốn có những cú đánh bóng dài, xa xuống thẳng đường fairway, nhưng để làm được điều đó bạn phải biết được cách bóng gậy driver đúng chuẩn, kỹ thuật. Trong thực tế, những cú đánh driver đúng chuẩn nhất sẽ là chìa khóa giúp bạn có một kết quả thi đấu tốt nhất. Đồng thời tạo được những cú đánh hoàn hảo đỉnh cao, hạ gục đối thủ.

Cách đánh gậy driver đúng nhất
Cách đánh gậy driver đúng nhất

Nằm trong số những bí quyết quan trọng nhất cho golf có những cú đánh ổn định nhất chính là không nên đặt quá nhiều sức và áp lực vào mặt gậy. Bởi không phải lúc nào lực mạnh cũng tốt mà còn có thể gây tác dụng ngược.

Tất nhiên việc dồn lực lớn vào gậy để đánh bóng sẽ góp một phần vào kết quả của một cú đánh xa. Nhưng lực đạo quá mạnh lại khiến bạn khó kiểm soát quỹ đạo hơn. Và kết quả là bóng sẽ đi theo một hướng không như mong muốn. Điều bạn cần làm là thực hiện 1 pha fullswing mượt mà như khi bạn đánh bất kỳ cây gậy này khác, thay vì áp lực rằng mình đang sử dụng gậy driver.

Để thiết lập kỹ thuật đánh gậy driver cơ bản, người chơi trước hết cần chú ý tới căn chỉnh vị trí bóng và tư thế đứng. Cách tốt nhất là bạn nên đặt bóng ở trước vị trí đứng. Như vậy sẽ giúp đầu gậy có thể tiếp xúc với bóng một góc độ hoàn hảo nhất. Đồng thời tư thế giúp bạn dễ đẩy bóng lên cao và gia tăng khoảng cách ngày khi sử dụng lực ở tay là không quá nhiều.

Trong số những mẫu gậy khi ra sân thì gậy driver là loại gậy giúp golf thủ tạo ra những cú đánh xa nhất. Do đó, nếu bạn mắc sai lầm dù cho lỗi đánh bóng là slice hay hook thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều kết quả của cú đánh. Bạn cần học cách đánh gậy driver đúng chuẩn nhất và áp dụng đúng thực hiện sai.

Những người đã chơi golf được một thời gian đều nhận định và cho rằng, gậy driver không nhất thiết phải sử dụng ở vị trí tee golf mà nên dùng ở những hố golf rộng rãi, có một khoảng trống nhất định để thực hiện cú đánh bóng nhất tránh đánh bóng hỏng.

Tư thế đúng sẽ giúp sẽ đánh bóng tốt hơn
Tư thế đúng sẽ giúp sẽ đánh bóng tốt hơn

Hướng dẫn kỹ thuật đánh gậy Driver để phát bóng xa và thẳng

Để có thể học được cách đánh gậy driver đúng chuẩn nhất bạn cần học từng bước lần lượt từ việc chuyển động như thế nào độ rộng của bóng golf, gậy ra sao,… Cụ thể như sau:

Bài tập chuyển bước

Các bài tập chuyển bước đặc biệt quan trọng trong hướng dẫn cách đánh gậy driver. Đây là bước chuyển đầu tiên và cũng là giúp hoàn tất cú đánh bóng golf từ điểm cân bằng đến điểm kết thúc. Cụ thể như sau:

  • Trong cú backswing khi vung gậy tưới điểm cao nhất theo quy định thì 70% trọng lượng cơ thể sẽ được dồn vào chân sau.
  • Thực hiện đánh xuống, chuyển hông sang bên trái, hạn chế trượt ngang cho đến khi trọng lượng được phân tán đều ở hai chân, tay rơi xuống phía trước, hơi đổ người.
  • Hoàn thành cú đánh bóng khi gậy di chuyển được đến điểm kết thúc.
 
Chuẩn bị giữa hai chân, độ rộng về khoảng cách
Chuẩn bị giữa hai chân, độ rộng về khoảng cách

Tư thế setup chuẩn bị swing

Muốn có được cú đánh Driver đẹp mắt, trước tiên bạn cần phải xác định được hướng bóng bay bằng cách xác định đích đến của bóng. Hai chân mở rộng sao cho đường nối giữa hai mũi giày tạo thành đường song song với hướng đánh của bóng. Mông và lưng tạo thành đường thẳng, mắt nhìn về hướng bóng cố định.

Đánh vào phần tâm mặt gậy

Trong giai đoạn đầu tiên khi đánh gậy driver là cần phải xác định được đường đi của gậy, nó sẽ đi theo phương vuông góc đúng tại tâm bóng. Khi đó, toàn bộ năng lượng sẽ được truyền vào bóng, tốc độ bay sẽ đạt được mức tối đa và tạo nên một cú đánh hoàn hảo.

Trong trường hợp golfer không có được cú đánh vào đúng phần tâm của mặt gậy, chuyển động sẽ bị xoáy ngang. Điều này dẫn đến lực truyền đến bóng thấp và khiến cho bóng không bay được xa.

Muốn bóng bay được xa trong cú đánh bằng gậy driver, bước chuyển tiếp trong sau khi vung gậy là đánh xuống bóng là khoảnh khắc quyết định cú đánh. Bạn cần lưu ý gậy vẫn phải đang di chuyển ra phía sau nhưng cơ thể chuyển động theo hướng ngược lại với hông và chân trái có cú đánh xuống. Điều này giúp tạo độ trễ và sự phân cách để tăng tốc độ khi tiếp xúc bóng.

Lưu ý tới độ rộng

Những golf thủ có khả năng đánh được bóng xa trên đường Fairway có một chi tiết họ luôn chú ý chính là giữ được độ rộng khi vung gậy. Đó là khi thực hiện cú vung gậy, bạn phải duy trì được độ tối thiểu trong suốt quá trình ngắm và đánh bóng đồng thời liên kết giữa cơ thể và bóng một cách tốt nhất.

Bạn hãy bắt đầu một cú backswing bằng cách dùng hai tay đưa gậy ra xa vai và người,đầu gậy gần chạm sát mặt đất. Xoay người cho vai trái ngăm ngay phía sau bóng và hoàn thiện cú backswing nhanh chóng.

Tư thế đúng khi hoàn thiện cú đánh
Tư thế đúng khi hoàn thiện cú đánh

Rút chân phải về phía sau

Trong bài học hướng dẫn đánh gậy Driver này, golfer cần phải thực hiện quy trình nhắm gậy đánh golf với chân sau. Đầu tiên, bạn bước một chân trước và một chân sau, khoảng cách ở hai chân là khoảng nửa bước đi bình thường để bạn dễ dàng chuyển đổi trọng lượng cơ thể trong quá trình đánh bóng.Hãy tưởng tượng bạn đang đánh bóng vào chân trước của mình và cố gắng để cho chân sau chạm nhẹ vào chân trước ở điểm kết thúc.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức về kỹ thuật đánh gậy driver mà bài viết tổng hợp được và muốn gửi tới các quý golfer. Hy vọng có thể giúp bạn tích lũy được kiến thức về cách đánh gậy cũng như kỹ thuật chung để chơi bộ môn golf này một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Golfcity

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll