Vài mẹo cơ bản giúp bạn chơi golf dễ dàng hơn

hiennv | Đăng lúc 14:16 - 29/08/2019

Golf là một bộ môn thể thao không quá khó tiếp cận ban đầu. Tuy nhiên, để làm chủ được bộ môn này và trở nên chuyên nghiệp hơn một cách dễ dàng. Bạn vẫn cần phải biết một vài mẹo chơi nho nhỏ như sau.

 

Sử dụng sức mạnh của toàn bộ cơ thể

Mọi người thường lầm tưởng rằng lực đánh bóng chỉ dừng lại ở lực của cánh tay. Điều ấy hoàn toàn là sai lầm. Để có thể tạo ra những cú swing mạnh mẽ, bạn phải cần đến lực của toàn bộ cơ thể.

Một cú swing hoàn hảo, giúp bóng bay thẳng, không xoáy bóng là một cú swing được tạo ra bởi sức mạnh của toàn bộ cơ thể.

Sử dụng sức mạnh của toàn bộ cơ thể

Cân bằng sức mạnh nhờ đầu gối

Trong quá trình swing, hãy tập trung vào đầu gối của bạn để giữ được cân bằng và duy trì sức mạnh sao cho phù hợp nhất. Để làm được điều này, 2 đầu gối của bạn cần xích lại gần nhau, sau đó thực hiện dịch chuyển, xoay người để đánh golf. 

Lưu ý: Khoảng cách giữa hai đầu gối cần được cố định khi thực hiện cú đánh golf. Sức mạnh, sự cân bằng và độ chính xác sẽ cao hơn khi bạn làm được điều đó. 

Tìm được vị trí phù hợp nhất

Đây là một mẹo vô cùng hữu ích mà không phải ai cũng có thể phát hiện ra. Nhiều người thường quá tập trung vào kỹ năng mà không chú ý đến vị trí đứng của mình. 

Để biết được đâu là vị trí thích hợp trên sân golf của mình, bạn cần phải luyện tập nhiều hơn. Từ việc đặt bóng ở đâu, xoay chân như nào, đường bay của bóng sẽ đi đến đâu… Tất cả đều phải qua nhiều phép thử mới có thể cảm nhận được chính xác nhất. Mỗi một “điểm ngọt” đạt được, bạn sẽ cảm nhận được và biết đâu là vị trí lợi thế nhất cho bản thân mình.

Thoát khỏi “bẫy cát”

Trong trò chơi golf, “bẫy cát” luôn là thứ tồi tệ nhất. Một đường bóng có thể tiếp tục hay không là nhờ vào kỹ năng của bạn. Rất nhiều người mới chơi đều ngừng lại khi gặp phải cát trên sân. Bí quyết để tiếp tục ở đây là nhắm vào vị trí cát trước bóng, tạo đường đi cho bóng bằng một cú đẩy nhẹ. Khi bóng lăn ra khỏi chướng ngại vật và rơi đến điểm green, bạn đã hoàn toàn có thể chơi tiếp.

Cải thiện điểm số

Cải thiện điểm số là điều mà bạn phải ưu tiên hàng đầu trong chơi golf. Và để cải thiện được thì việc thực hành đặt, ném bóng nhiều bạn sẽ giúp bạn trải nghiệm được nhiều hơn.

Sử dụng gậy chơi quen thuộc

Nếu muốn cải thiện kỹ năng nhanh nhất thì bạn chỉ nên sử dụng 1 gậy golf quen thuộc mà thôi. Nhiều người thường thích sưu tầm và thử nhiều loại gậy. Điều này sẽ khiến bạn phải liên tục thích nghi với thiết kế của gậy mới. Dẫn đến không thể rèn cho mình một kỹ năng, cách chơi nhất định. 

Sử dụng kỹ năng thay vì cảm tính

Đừng bao giờ chơi bóng bằng cảm tính của bạn. Cho dù có thể lúc đó bạn cảm nhận được rằng lực đánh đã đủ và bóng sẽ về đúng đích. Nhưng nếu kỹ năng của bạn sai, bạn sẽ nhận được kết quả vô cùng thất vọng.

Hãy đảm bảo tư thế của bạn luôn đúng. Đặc biệt là khi giơ tay phát bóng, hãy chắc chắn rằng gậy golf chạm vào xương bả vai và uốn cong từ hông chứ không phải eo của bạn. 

Lựa chọn điểm chạm bóng

Để có những cú đánh sắc nét hơn, hãy nhắm vào góc ¼ từ phía sau của quả bóng golf. Làm như vậy cho phép gậy tiếp xúc với bóng ở vị trí tốt nhất. Nhấn mạnh lại đặt bóng của bạn trên tee để gậy tiếp xúc nằm ở góc 1/4 phía dưới bên trái.

Tạo độ bám tốt

Bạn cần luôn luôn có một sự nắm bắt cơ bản vững chắc. Hãy nắm chặt gậy bằng bàn tay đeo găng và tập trung vào vị trí của tay cầm gậy. Đặc biệt là phần giữa của ngón tay cái và lòng bàn tay. Từ đó, ngón cái và ngón trỏ tạo thành “gọng kìm” xiết chặt gậy golf.

Có thể những mẹo trên không khiến bạn trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp. Nhưng cũng sẽ đảm bảo thành công trong việc cải thiện kỹ năng trên sân golf của bạn. Trò chơi chỉ vui khi bạn chinh phục được nó có phải không nào?



?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll