Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của những cú Swing

admin | Đăng lúc 15:21 - 24/11/2021

Đối với golfer thì việc tạo ra một cú swing chất lượng là điều không hề dễ dàng bởi nó còn tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Tuy nhiên còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của những cú swing. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những yếu tố nào nhé!

 

Tư thế đánh

Đây là một trong những yếu tố cực kì quan trọng trong việc thực hiện những cú swing. Đa số mọi người đều mắc lỗi đánh sai tư thế, đặc biệt là những golfer mới chơi. Chính điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cũng như hướng bóng golf khi được swing.

Tư thế đánh là yếu tố quan trọng giúp Johnson trở thành tay golf có nhiều cú swing xa nhất

 

Để thực hiện một cú swing chuẩn xác bạn cần đứng đúng tư thế: hai tay cầm gậy thả lỏng và vuông góc mặt đất, hai chân hơi khuỵ nâng đỡ toàn thân chủ yếu bằng 2 mũi bàn chân, bóng nằm giữa mặt gậy để tự nhiên. Sau đó, bạn từ từ chuyển gậy xuống đến nửa quãng đường vung gậy đánh golf ra thì lúc này tay trái vẫn phải thẳng và tay phải hơi cong, ngay lúc đó bạn phải phát lực tác dụng lên gậy nhằm gia tăng tốc độ di chuyển gậy nhanh dần đều, lực tương tác này phần chủ yếu là của tay phải và toàn thân phải chắc chắn rằng đã trụ hoàn toàn trên chân trái. Như vậy bạn đã thực hiện được cú swing chuẩn xác.

Nhịp điệu

Một trong những phương pháp mà các golfer chuyên nghiệp hay dùng trong các cú swing của mình đó là là thói quen sử dụng nhịp điệu.

Tạo nhịp điều trong khi swing giúp bạn có cảm giác bóng tốt

 

Khi bạn bắt đầu di chuyển gậy và cơ thể của mình để thực hiện cú swing thì hay liên tưởng nó tới một bản nhạc quen thuộc. Việc  di chuyển theo nhịp điệu giúp cho bạn tránh khỏi những cú vặn sai kĩ thuật, hình thành một thói quen để cú swing được thực hiện chuẩn hơn. Khi bạn đã thực hiện quen rồi thì đó là một “món vũ khí” vô cùng lợi hại bởi nó giúp bạn tránh khỏi những chấn thương không đáng có trong quá trình đánh.

Gậy golf

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc thực hiện những cú swing là chất lượng là cây gậy mà golfer sử dụng. Với những cú swing xa các bạn nên sử dụng gậy Driver tốt vì những bộ gậy golf chất lượng luôn mang tới cho golfer cảm giác đằm tay, độ đàn hồi cao. Đồng thời giúp cho cú swing của bạn có thể bay xa hơn.

Chất lượng gậy golf ảnh hưởng lớn đến chất lượng của những cú Swing

 

Không những thế, việc sử dụng những cây gậy kém chất lượng có thể gẫy trong quá trình đánh  khiến cho quỹ đạo đi của bóng không được như ý muốn. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn cho mình một cây gậy phù hợp với chiều cao, cân nặng, tránh sử dụng những cây gậy cán dài gây cản trở cho cú đánh.

Yếu tố tấm lí

Một yếu tố không thể bỏ qua đó chính là tâm lí khi thực hiện những cú swing. Phần lớn những golfer mới chơi thường hay có tâm lí nôn nóng, và cứng nhắc trong cách di chuyển để thực hiện cú swing nên thường đường bóng đi không theo ý muốn. Muốn thực hiện 1 cú swing chất lượng thì tâm lí cần vững vàng và nhẹ nhàng, không cần thể hiện quá nhiều sức mạnh trong cú đánh.

Trên đây là những chia sẻ của Golftime về những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của những cú swing. Vì vậy các bạn cần lưu ý những yếu tố này để có cho mình những cú swing tốt nhất.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll