Những lưu ý quan trọng về cách cầm gậy golf người chơi không thể bỏ qua

admin | Đăng lúc 16:23 - 08/09/2021

Nên cầm gậy golf như thế nào, cách cầm gậy golf ra sao là điều golfer nào cũng quan tâm khi bắt đầu với môn thể thao quý tộc. Vậy cầm gậy thế nào là chuẩn xác nhất, hãy cùng khám phá cách cầm gậy golf chuẩn nhất trong bài viết dưới đây.

 

Kỹ thuật cầm gậy golf cơ bản khi bắt đầu – Cầm gậy càng chắc càng tốt

cách cầm gậy golf cơ bản

                                        Cách cầm gậy golf cơ bản mà mọi golfer nên biết

Trước tiên, bắt đầu với bàn tay trái, hãy đặt cán gậy vào tay trái sao cho gậy nằm chéo lên những ngón tay. Sau đó nắm tay lại một cách tự nhiên để ngón trỏ và ngón cái tạo với nhau thành hình chữ V. Lưu ý là chữ V phải thẳng với vai trái và thẳng với logo trên cán gậy.

Tương tự, tay phải lặp lại giống tay trái ở phía đối diện. Sau khi thực hiện kỹ thuật cầm gậy trên bàn tay, bạn nên kiểm tra lại những điều sau:

– Tay cầm đã đủ chắc mà vẫn giữ được sự tự nhiên chưa?

– Giữa ngón tay cái và tay trỏ có tạo với nhau hình chữ V chưa?

– Tay nắm đủ lực là khi nhìn xuống, bạn sẽ thấy các khớp xương ngón tay nổi lên. Tuy nhiên cũng không nên dùng quá nhiều lực khiến cho tinh thần căng thẳng, mất tập trung.

Một số mẹo, lưu ý khi cầm gậy golf

– Phần grip gậy chắc chắn sẽ giúp cải thiện đáng kể khoảng cách của các pha bóng, đồng thời giảm thiểu xu hướng xảy ra lỗi đánh bóng slice. Điều này có được nhờ vào việc xoay phần bàn tay không thuận của người chơi hướng về chân xoay nhiều hơn, từ đó giúp cho các đốt ngón tay lộ ra, ngăn không cho mặt gậy bị đóng lại khi va chạm.

– Nếu các pha đánh bóng của bạn không tạo ra được sự ổn định, có thể bạn cần quan tâm nhiều hơn tới độ bám của grip. Điều này có thể thực hiện một cách dễ dàng mà không cần thay đổi tới cấu trúc của gậy. Đơn giản, bạn chỉ cần xoay mặt gậy đóng khoảng 30 độ khi phát bóng, sau đó cầm, nắm gậy như bình thường. Điều này yêu cầu tay và cánh tay xoay nhiều hơn trong quá trình impact.

– Việc cầm nắm grip yếu có thể được sử dụng để khắc phục những pha hook shots. Để làm điều này, người chơi cần vặn, xoắn tay không thuận về phía trước nhiều hơn.

– Áp lực lên grip là một yếu tố vô cùng quan trọng của việc cầm nắm gậy. Người chơi cần giữ gậy chặt 1 cách vừa phải, không quá chặt, việc này được ví von, so sánh với việc cầm một quả trứng hoặc 1 chú chim nhỏ trong tay.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll