Một số lỗi swing golf cơ bản khi mới tập mà golfer thường xuyên mắc phải

admin | Đăng lúc 15:26 - 06/09/2021

Khi mới tập chơi golf người chơi chắc chắn không thể thực hiện đúng kỹ thuật chơi golf được mà thường mắc phải những lỗi cơ bản đặc biệt là khi swing. Vậy làm thế nào để phát hiện lỗi và khắc phục những lỗi swing golf cơ bản khi thực hiện?

Lỗi giữ đầu quá lâu và cố giữ nguyên đầu
Lỗi giữ đầu quá lâu và cố giữ nguyên đầu

Giữ đầu quá lâu

Người mới chơi khi tập chơi golf thường cố giữ đầu ở nguyên vị trí và giữ thẳng tay trái khi backswing. Lỗi này không chỉ người chơi ở Việt Nam mà trên thế giới cũng mắt phải rất nhiều.

 

Vấn đề ở đây là người chơi giữ đầu quá lâu và họ không thể kết thúc cú Swing và không thể thấy bóng cất lên như thế nào trong khi chúng ta phải xoay người và hướng đến khu vực Fairway để nhìn bóng.

Cố giữ nguyên đầu

Chúng ta có thể thấy rất nhiều người chơi cố giữ nguyên đầu ở một vị trí cố định còn các bộ phận khác lại di chuyển quá nhiều. Phần đầu có thể di chuyển một chút sang phải khi backswing và sang trái khi downswing. Điều mà chúng ta không mong muốn là để đầu nhấc lên hay hạ xuống nhiều.

Hậu quả của việc giữ đầu quá lâu và cố giữ nguyên đầu sẽ tác động ít nhiều đến phần trên cùng của xương sống ngay sau gáy. Ngay sau khi tiếp xúc với bóng cơ thể sẽ ở trạng thái xoay hết và hướng về phía mục tiêu. Việc giữ đầu quá lâu sẽ hạn chế di chuyển của phần vai và tốc độ đủ lớn và số lần lặp lại nhiều lần thì sẽ dẫn đến chấn lưng trên vai và lưng. Do đó người chơi cần sửa lỗi swing golf nhanh chóng.

Cách khắc phục

Khi đánh bóng, đầu xoay theo vai, mắt hướng về phía mục tiêu cùng với miền về khoảng cách sao cho hai việc đó hài hòa làm một. Tư thế tự nhiên, không căng cứng và quan sát đường bóng.

Giữ tay trái thẳng và căng lên khi backswing

Điều này sẽ dẫn đến backswing tương đối ngắn. Do đó chúng ta cần thả lỏng cánh tay để có thể đưa hết backswing. Khi giữ tay trái căng và thẳng sẽ dẫn đến đẩy phần người sang phải dẫn đến trọng tâm cơ thể đặt ở sai vị trí.

Giữ tay trái thẳng và căng lên khi backswing
Giữ tay trái thẳng và căng lên khi backswing

Thả lỏng cánh tay nó hoàn toàn có thể nằm ở trạng thái hơi gập bởi vì khi chúng ta downswing kết hợp với việc thả cổ tay sớm thì cả tay phải và trái đều sẽ thẳng khi tiếp xúc bóng thập chí cả khi ở tư thế setup. Chúng ta nên để hai tay tự nhiên không qua khuỷu tay

Lỗi này dẫn đến hiệu quả cánh tay quá thẳng sẽ gây ra áp lực với các đốt khuỷu tay và việc khi cố làm việc gì đó sẽ rất dễ gây chấn thương, giảm tốc độ gậy.

Cách khắc phục

Việc thả lỏng khớp cổ tay và phần khuỷu sẽ giúp cải thiện tốc độ tại đầu gậy. Điều mấu chốt khi thực hiện kỹ thuật swing đó là luôn thả lỏng các cơ và bình tĩnh điều chỉnh như chúng ta mong muốn.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll