Hướng dẫn tập chơi golf bằng gậy Driver

admin | Đăng lúc 10:00 - 28/10/2021

Gậy Driver được coi là gậy sử dụng khó nhất, cũng là cây gậy quan trọng và được golfer yêu thích hàng đầu. Tuy nhiên không phải người chơi nào cũng thuần thục chơi golf bằng gậy Driver. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết kỹ thuật đánh golf với gậy Driver, từ tư thế setup, cách đặt bóng, lên bóng, cách thực hiện cú swing.

Huong-dan-tap-choi-golf-bang-gay-driver-anh-1.jpg

Tư thế đánh bóng chuẩn với gậy Driver

  • Đầu tiên chúng ta cần xác định được hướng bóng bay thông qua xác định đích đến của bóng
  • Mông, lưng tạo thành một đường thẳng
  • Mắt nhìn về hướng bóng cố định. Đây là lỗi nhiều Golfer hay sai nhất vì khi bạn Swing sẽ quay đầu dẫn đến đánh bóng trượt trên tee.
  • Hai vai hơi chếch tạo góc nghiêng khi chơi golf bằng gậy drivẻ nhưng không quá lớn cũng không quá bé.
  • Tay trái, gậy Driver và bóng nằm trên tee phải tạo thành một đường thẳng.
  • Hai chân dạng rộng hơn vai một chút. Mũi giày hướng ra ngoài hơi chếch thành hình chữ V
  • Tạo thế vững chắc bằng cách hơi khuỵu hai chân.

Huong-dan-tap-choi-golf-bang-gay-driver-anh-2.jpg

Cách đặt bóng golf với gậy Driver

Trong kỹ thuật đánh golf với gậy Driver, bóng phải đặt sát về phía chân trái. Bạn có thể so thẳng hàng với mép giày phía sau. Đây chính là vị trí tối ưu nhất trong cách đánh gậy drivẻ ổn định giúp bóng đi xa nhất.

Khi đánh bóng, bóng phải tiếp xúc ở giữa mặt gậy thì sẽ cho lực mạnh nhất. Còn các vị trí xa tâm mặt gậy sẽ giảm lực đánh và làm thay đổi hướng bóng bay không chính xác. Việc đánh bóng chính xác sẽ quan trọng hơn lực đánh. Nếu đánh xa mà không đi đúng hướng thì bạn khó dành phần thắng so với người đánh yếu nhưng chính xác hướng bóng đi.

1/ Giải đoạn 1:

Đưa gậy lên cao để tạo tư thế swing bóng. Đưa gậy sang ngang một góc 90 độ. Chân phải làm trụ đầu hướng không đổi. Tiếp tục đưa gậy lên 1 góc 180 độ vuông góc mặt đất. Tay song song mặt đất. Chân phải làm trụ. Chân trái hơi chùng. Bước cuối đưa gậy thêm góc 160-170 độ so mặt đất. Giữ tay thẳng. Mặt nhìn hướng bóng không đổi. Chân trái tiếp tục làm trụ. Chân phải chùng mạnh để chuẩn bị lực đánh bóng

2/ Giai đoạn 2:

  • Vung quậy xuống. Lưu ý: Đầu không được di chuyển. Tay vẫn phải thẳng như lúc lên swing trước. Chân trái bắt đầu mở góc sang trái nhẹ.
  • Giai đoạn tiếp xúc bóng. Eo phải hơi cong, tay thẳng vuông với mặt đất, chuyển qua chân trái làm trụ, chân phải nhấc nhẹ gót chân.
  • Chân trái làm trụ, thẳng đứng. Chân phải nhấc gót chân để chuẩn bị quay mũi chân. Chú ý đầu không thay đổi, mắt nhìn về hướng vị trí tee.
  • Chân trái làm trụ, chân phải quay 90 độ về hướng bóng. Đầu bắt đầu hướng về bóng quay, người thẳng đứng.

Huong-dan-tap-choi-golf-bang-gay-driver-anh-3.jpg

Đặc biệt trong kỹ thuật đánh golf với gậy driver, gậy sẽ tiếp cận quả bóng theo đường thẳng và đập bóng vuông góc. Bằng cách này chuyển động của vai và bàn tay tăng tốc cho gậy khi tiếp bóng và tất cả lực của cú swing sẽ giúp đánh bóng golf xa. Lỗi thường gặp khi sử dụng kỹ thuật đánh golf với gậy driver xa là bắt đầu dowsing khi chưa hoàn thành backswing. Khi đó vai mở khi tiếp bóng và đầu đập gậy vào bóng từ bên ngoài gây ra cú driver ngắn và slice sang phải.

Gậy driver là loại gậy sở hữu khoảng cách đánh bóng xa nhất trong số các loại gậy, điều này cũng có nghĩa sẽ ít có chỗ hơn cho những sai lầm khi sử dụng cây gậy này. Hy vọng với những hưỡng dẫn trên bạn đã bỏ túi được thêm cho mình nhiều kinh nghiệm bổ ích khi thực hiện kỹ thuật đánh golf với gậy driver. Chúc các bạn thành công!

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll