Học cách đánh Golf cơ bản mà hiệu quả 100%

admin | Đăng lúc 10:50 - 22/01/2022

Ngày nay, môn thể thao dành cho người giàu – Golf được khá nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để bắt đầu với môn thể thao này, người chơi cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản. Bài viết hướng dẫn mọi người cách đánh Golf cơ bản và hiệu quả nhất.

Chuẩn bị:

Mỗi một môn thể thao nào cũng có những dụng cụ chuyên biệt của nó. Với môn thể thao Golf, dụng cụ đầu tiên bạn thường phải trang bị cho mình là gậy, thông thường các tuyển thủ thường bắt đầu với gậy sắt số 7 hoặc số 8. Tùy thuộc vào tốc độ của từng người chơi, nhưng về cơ bản gậy càng nhẹ và mềm sẽ dễ bắt đầu so với những cây gậy nặng và cứng hơn. Một bộ gậy có 14 cây gậy , phù hợp với trình độ của người chơi.

Tiếp theo bạn cũng cần trang bị cho mình găng tay, trang phục thể thao phù hợp và giày Golf. Găng tay chơi Golf có nhiều loại để dùng cho cả hai tay và trong mọi tình huống. Găng tay chơi Golf tốt thường vừa vặn với tay, khiến bạn cảm thấy thoải mái. Những người mới bắt đầu nên chọn găng tay làm chất liệu tổng hợp giúp giảm áp lực khi đánh Golf.

Việc chuẩn bị kỹ càng cũng là một bí quyết để giúp đánh Golf hiệu quả

Tư thế đánh golf:

Học cách đánh Golf cơ bản mà hiệu quả 100%

Nhiều người bắt đầu chơi thường nôn nóng, bỏ qua tư thế đứng chuẩn. Tuy nhiên, để đánh Golf hiệu quả, mọi người cần phải có tư thế đúng. Ở tư thế chuẩn bị, nghiêng vai trái xa bóng, tay trái tạo thành đường thẳng với cán gậy, thả lõng tay, mắt nhìn thẳng bóng và đặt bóng golf ở vị trí thấp nhất của quỹ đạo vung gậy của bạn.

Khi chạm bóng, có ba điểm trên cơ thể bạn cần giữ đúng với tư thế chuẩn bị là vai, đầu và tay trái. Còn những phần khác của cơ thể hãy để chuyển động theo cú vung gậy. Bởi nếu không sẽ dẫn đến chấn thương hoặc là một cú đánh rất xấu và yếu. Thay vào đó, bạn nên để cơ thể mình chuyển động theo quán tính của cú vung gậy sao cho tại thời điểm tiếp xúc bóng, hông mở về hướng bóng, vai vẫn giữ nguyên và tay trái nằm ở vị trí chân trái.

Cách cầm gậy golf:

Học cách đánh Golf cơ bản mà hiệu quả 100%

Muốn học đánh Golf hiệu quả thì việc cơ bản nhất là cầm gậy phải đúng. Tay nắm của bạn nên có sự kiểm soát và lực tác động lên gậy cân bằng từ cả hai tay. Nếu một tay kiểm soát gậy nhiều hơn tay kia thì bóng sẽ đi xoáy về bên trái hoặc bên phải. Hãy bảo đảm rằng bạn cầm gậy với một lực vừa đủ, không quá lỏng cũng không quá chặt

– Đặt chéo gậy lên những ngón của bàn tay trái.

– Nắm vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên, ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V thẳng hàng với vai trái của bạn, logo trên cán gậy và mặt gậy.

– Tay phải của bạn cũng đặt y như thế nhưng ở phía đối diện.

Ngoài ra, Một số thông tin cơ bản người mới tập chơi Golf cần phải biết:

– Mỗi vòng đánh gồm 18 lỗ với 72 gậy chuẩn

– Hiểu một cách đơn giản, người thắng cuộc chơi là người đưa bóng đi qua hết 18 lỗ với số gậy ít nhất;

– Số gậy hay cú đánh gọi là Par. Thông thường có Par 3, Par 4, Par 5

– Trong một sân 18 lỗ thường có các lỗ đánh Hole in one (đánh một gậy vào thẳng lỗ)

– Trái bóng golf nặng khoảng 45g , đường kính tối thiểu là 42,67mm . Tại điểm phát bóng, người ta đặt bóng lên một cọc gỗ nhỏ bằng ngón tay út gọi là Tee.

– Gậy đánh còn gọi là club, với các loại: gỗ (5 loại), sắt (11 loại) và gậy gạt golf. Trong thi đấu, bạn có thể dùng tối đa 14 gậy (nếu trong một trận đấu bạn sử dụng hơn số gậy này bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi)

– Bạn phải luyện tập trên các sân tập để có cú đánh swing (phát bóng) xa đủ tiêu chuẩn, với nữ khoảng 80m và nam 130m mới được lên sân.

Trên đây là cách đánh Golf cơ bản nhưng rất hiệu quả cho người mới tập chơi. Nắm vững kĩ thuật trên và chuẩn bị cho mình những trang thiết bị cần thiết sẽ giúp cho các Golder tiến bộ nhanh hơn.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll