Dạy chơi golf cơ bản cho người mới bắt đầu chi tiết nhất

admin | Đăng lúc 16:25 - 10/09/2021

Với những người mới bắt đầu với môn thể thao golf, việc học và dạy chơi golf cơ bản là vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp cho người chơi có được những nền tảng ban đầu, từ đó quyết định rất nhiều tới việc phát triển khả năng chơi golf.

 

Kỹ thuật cơ bản đầu tiên trong bài viết về dạy chơi golf cơ bản của chúng tôi sẽ là về cách cầm gậy chơi golf. Việc cầm gậy chuẩn xác sẽ giúp cho bạn có được những cú đánh chính xác và ngược lại.

Cách cầm gậy chơi golf

– Hãy bắt đầu bằng việc đặt gậy chéo lên những ngón trên bàn tay trái của bạn.

– Nên để ban tay phải nắm vòng quanh cán gậy làm sao tự nhiên nhất, ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Sao cho chữ V tạo với vai trái, logo in trên cán gậy và mặt gậy một đường thẳng – tay phải của bạn cũng đặt như vậy nhưng ở phía đối diện.

Sau khi đã xong tư thế cầm gậy, bạn nên xem lại những điều sau: Cầm gậy một cách tự nhiên, chữ V được 2 bàn tay giữ sao cho mũi nhọn hướng thẳng xuống cán gậy, khi bạn quan sát xuống bàn tay trái, bạn nhìn rõ 2 khớp xương ngón tay nổi lên, tay nắm nên giữ đủ lực để điều khiển gậy. Nếu cầm gậy đúng kỹ thuật sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi xoay mặt gậy vuông góc với bóng và đánh bóng chính xác.

Sau cách cầm gậy golf, kỹ thuật cơ bản tiếp theo người chơi cần biết đó là kỹ thuật swing – cú đánh quan trọng bậc nhất trong golf.

Hướng dẫn các bước đánh cú swing cơ bản

Tư thế chuẩn bị: Đặt bóng sao cho đối diện ngón chân cái của chân trái, chân dang vừa phải, phần cơ thể trên nghiêng về phía sau bóng tạo thành đường thẳng với chân trái. Đặt bóng lên tee và hãy tưởng tượng bạn đang cố đánh bóng bay thẳng lên trời.

Dừng gậy: Muốn có một cú đánh driver mạnh mẽ, cần phải chuyển trọng lượng về chân sau khi đưa gậy lên cao dần. Hông và vai bạn di chuyển theo vòng quay của gậy bạn thấy được trọng lượng dồn về chân phải.

Hạ gậy (downswing): Đây là bước tích lũy năng lượng và dùng toàn bộ sức mạnh cho cú đánh. Bạn cần phải dồn hết trọng lượng cơ thể từ chân phải sang gót chân trái bạn, có thể dời hông trong khi vẫn giữ nguyên đầu ở vị trí cũ. Điều này rất cần thiết để có một cú đánh driver chính xác. Khi trọng lượng chuyển qua chân trái và khuỷu tay phải chạm hông chính là lúc dồn tất cả năng lượng dự trữ. Từ từ hãy vung gậy quá cho đến khi khuỷu tay phải chạm hông, việc này giúp bạn đỡ tốn năng lượng.

Đánh bóng: Là quá trình duỗi thẳng khuỷu tay và thả lỏng cổ tay. Với cú đánh này thì hầu như toàn bộ năng lượng được giải phóng hết. Khi chạm bóng, chú ý giữ đầu hướng về phía sau để cho cú đánh có thể hướng lên cao và xa. Khi bạn đã giữ đúng góc đánh bạn có thể phát huy hết năng lượng dự trữ khi hạ gậy, bạn sẽ đánh được một cú đánh driver chính xác. Kiểm soát được cây gậy driver là bạn đã có một kỹ thuật golf cơ bản.

Dạy chơi golf cơ bản

Dạy chơi golf cơ bản – Các bước đánh cú swing

Sau cú swing, một kỹ thuật quan trọng bậc nhất khác trong golf đó chính là kỹ thuật gạt bóng (Putting).

Hướng dẫn cách gạt bóng (Putting)

+ Đây là cú đánh cuối cùng để đưa bóng golf vào lỗ để kết thúc một hố golf. cú đánh này không đòi hỏi nhiều kỹ thuật như các cú đánh khác bởi lúc này bóng golf đã ở gần lỗ golf.

+ Trước khi thực hiện cú gạt, bạn nên nhìn theo bóng để xem cú gạt của mình có hình dạng như thế nào.

+ Khi gạt bóng từ trên cao xuống bạn sẽ dễ quan sát đường bóng hơn. Còn khi gạt bóng từ dưới lên bạn sẽ quan sát được rõ khu vực xung quanh đường bóng lăn. Nó sẽ giúp bạn có một tầm nhìn toàn vẹn và kỹ càng trong các cú gạt bóng ở một bề mặt nghiêng.

Dạy chơi golf cơ bản

Dạy chơi golf cơ bản – Cách gạt bóng chuẩn xác

Yếu tố quyết định cú gạt bóng tốt: Đặt bóng sao cho ngang với mép trong chân trái, phía sau là mặt gậy gạt đặt thẳng so với mặt sân. Từ từ đưa gậy ra sau và đánh thẳng vào phía sau bóng, sau đó đưa gậy gạt nhẹ nhàng và nâng lên để bóng có thể lăn từ từ. Hãy giữ đầu gậy đi hơi thấp song song mặt đất khi nó đi ngang qua mép ngoài của chân trái. Việc tập đánh golf cũng không phải quá khó mà đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực tìm hiểu của từng người. Ngoài ra thì kiến thức về luật chơi golf và những động tác đánh bóng vào golf nhanh chóng là điều hết sức quan trọng đối với bộ môn này.

Bên cạnh đó thì khi chơi thể thao nói chung hay chơi golf nói riêng thì việc gặp chấn thương rất dễ xảy ra. Trong chơi golf, các chấn thương về cổ tay là rất hay gặp. Khi bị bong gân cổ tay hay trật khớp tay sẽ làm ảnh hướng khá nhiều đến quá trình tập luyện của bạn. Vậy nên golfer cần phải được trải qua 1 quy trình học và dạy chơi golf cơ bản để có thể chơi golf một cách tốt nhất.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll