Cách thực hiện cú swing driver golf chuẩn, tránh lỗi slice

admin | Đăng lúc 14:17 - 07/09/2021

Swing driver golf là kỹ thuật đánh bóng bằng gậy Driver được sử dụng phổ biến nhất trong các trận đấu. Tuy nhiên, đối với người chơi mới kể cả một số người chơi lâu năm vẫn còn gặp khó khăn với kỹ thuật này, dẫn đến hiệu suất chơi bóng chưa thực sự tốt. Làm thế nào để biết mình đã làm đúng kỹ thuật hay chưa, làm thế nào để sửa lỗi slice khi swing, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

 

Bước 1: Đặt vị trí cơ thể gần trái bóng golf

Trước khi muốn có một cú swing golf hoàn hảo, bạn cần có một tư thế chuẩn bị chuẩn chỉnh nhất. Nhiều người chơi mặc dù luyện tập cú đánh rất nhiều lần nhưng bỏ qua tư thế chuẩn bị ban đầu khiến kết quả vẫn chưa thực sự như ý muốn. Tư thế chuẩn bị sẽ quyết định phân nửa kết quả cú swing của bạn.

Đầu tiên, bạn cần đứng đằng sau bóng với bàn tay yếu hơn đặt gần mục tiêu hơn. Nếu bạn là golfer thuận tay phải, hãy đứng bên trái bóng, hướng vai trái về phía mục tiêu, và ngược lại nếu là golfer thuận tay trái, hãy đứng về bên phải với vai phải hướng về phía mục tiêu.

Đứng ngay phía sau bóng ở tư thế chuẩn bị
Đứng ngay phía sau bóng ở tư thế chuẩn bị

Tiếp đó, đứng ở vị trí khoảng 3 bước phía sau trái bóng, hãy thực hiện lùi ngược lại từ vị trí bóng nếu bạn cảm thấy không chắc chắn nên đứng ở đâu. Khi đánh bóng bạn cần cúi xuống 1 chút, nếu điều này gây ra cảm giác không thoải mái, hãy di chuyển gần hơn hoặc xa hơn nếu cần thiết. Ở vị trí này, bạn có thể linh động để cảm thấy thoải mái.

Tiếp theo, tách 2 chân, đầu gối có xu hướng hơi cong về phía trước. Đứng cạnh bóng với 2 chân rộng một khoảng bằng vai, bóng nên được đặt ở vị trí phía sau của gót chân trước một chút, điều này có nghĩa là bóng golf sẽ gần với chân trước hơn là chân sau.

 
 
Dang rộng 2 chân khoảng cách bằng vai
Dang rộng 2 chân khoảng cách bằng vai

Nắm chặt cây gậy driver với 1 tay đặt dưới tay còn lại. Kiểu cầm gậy này được gọi là “overlap grip”, nó rất phù hợp và thân thiện với những golfer mới bắt đầu tập luyện. Đặt tay sau lên grip gậy, sau đó đặt tay trước lên trên với 1, 2 ngón tay đặt trên tay sau. Điều chỉnh vị trí bàn tay sao cho cảm thấy thoải mái và cân bằng nhất.

Uốn cong hông để phần đầu có vị trí ở trước so với bóng. Đặt chân đứng vững chãi trên mặt đất, từ từ cúi người về trước, giữ thẳng phần cổ và lưng. Phần đầu cần có xu hướng hướng về phía trước để có được tầm hình chéo qua đầu gậy và đỉnh bóng golf.

Đẩy hông ra phía sau
Đẩy hông ra phía sau

Nghiêng cơ thể để nâng vai về phía trước. Xoay người về phía trước, hướng gậy về gần tee, điều này làm cho hông và vai trước nâng lên, để giữ được tư thế vững chãi, hãy dồn trọng lượng nhiều hơn về chân sau.

Bước 2: Thực hiện kỹ thuật swing driver golf

Khi đã vào tư thể chuẩn bị đúng, tức là bạn đã sẵn sàng cho một cú đánh chính xác nhất. Tuy nhiên, không phải cứ vung gậy là được, bạn vẫn cần thực hiện theo kỹ thuật được hướng dẫn sau đây.

Quét đầu gậy với hướng vòng cung phía sau cho đến khi gậy có vị trí ở sau đầu. Bắt đầu swing từ phần bụng, siết chặt các bó cơ khi bắt đầu dịch chuyển đầu gậy về phía chân sau, giữ nguyên vị trí của hai tay, hai chân đặt vững trên mặt đất, tiếp tục di chuyển gậy với quỹ đạo hình vòng cung cho đến khi cán gậy có vị trí ở giữa phần sau đầu người chơi.

Quét gậy đến vị trí đầu gậy ngay phía sau đầu
Quét gậy đến vị trí đầu gậy ngay phía sau đầu

Swing gậy driver với hướng xuống dưới để bắt đầu downstroke. Bắt đầu giai đoạn swing bằng cách đẩy nhẹ đầu gối về trước, đẩy hông về phía sau bóng. Chuyển dịch trọng lượng cơ thể từ chân sau sang sân trước, hạn chế điều chỉnh cánh tay trong suốt quá trình swing, xoay gậy xuống với quỹ đạo hình vòng cung.

Lưu ý cần mở rộng cánh tay trong suốt quá trình swing driver golf. Cánh tay trước của người chơi cần phải duỗi thẳng như trong quá trình backswing. Duỗi thẳng cánh tay sau khi xoay gậy,  cũng như là cả 2 tay đều hoàn toàn thẳng khi gậy va chạm với bóng.

Chú ý mở rộng phần cánh tay
Chú ý mở rộng phần cánh tay

Đặt chân chạm xuống đất khi đánh bóng. Ngay trước khi gậy chạm bóng, bạn cần chuyển trọng lượng hoàn toàn về phần chân trước. Việc chuyển trọng lượng cơ thể 1 cách mượt mà sẽ giúp tạo ra nhiều năng lượng hơn.

Nhấc và xoay chân sau sau khi đánh bóng. Khi bạn dịch chuyển trọng lượng cơ thể sang phần chân trước, cố gắng giữ chân sau trên mặt đất càng lâu càng tốt, sau khi gậy đánh vào bóng, hãy xoay, vặn cổ chân để chân sau đi theo phần còn lại của cơ thể. Nếu thực hiện những bước này 1 cách chính xác, bàn chân sau của bạn sẽ hướng về phía trước chỉ với các ngón chân chạm đất.

Chú ý phần chân sau khi đánh bóng
Chú ý phần chân sau khi đánh bóng

Follow through bằng cách đưa gậy về phía trước qua vai. Bạn cần hạn chế dừng cú swing một cách ngắn và đột ngột, nó sẽ tạo ra những cú đánh swing ngắn hơn, yếu hơn. Tiếp tục xoay gậy với quỹ đạo vòng cung cho đến khi gậy có vị trí trên vai người chơi.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll