Cách đánh gậy sắt số 7 chuẩn xác nhất golfer cần biết

hiennv | Đăng lúc 17:58 - 28/12/2018

Gậy sắt số 7 là cây gậy có vai trò tương đối quan trọng và được sử dụng nhiều trong bộ gậy của golfer. Hãy cùng Vietnamgolfclubs.com tìm hiểu phương pháp đánh gậy sắt số 7 chính xác và chi tiết nhất trong bài viết này.

Tư thế chuẩn bị

Nghiêng vai trái xa bóng một chút , phía tay trái tạo thành đường thẳng với cán của gậy, lúc này nên thả lỏng tay và mắt nhìn thẳng theo hướng  bóng , hãy đặt bóng ở vị trí thấp của quỹ đạo vung gậy của bạn.

Tư thế khi chạm bóng

Có 3 điểm trên cơ thể bạn cần giữ đúng với tư thế chuẩn bị là vai, đầu và tay trái. Các bộ phận khác của cơ thể hãy để chuyển động theo cú vung gậy của bạn, hông mở về hướng bóng, tay trái nằm ở vị trí chân trái. Đó là một cú tiếp xúc bóng tốt bằng gậy sắt.

Nếu tư thế tại thời điểm chạm bóng giống tư thế chuẩn bị thì cổ tay bạn sẽ bị cụp điều này có thể dẫn đến chấn thương và tôi chắc chắn rằng cú đánh của bạn sẽ rất xấu và yếu.

Tư thế vung gậy chuẩn

Bí quyết ở đây là bạn phải đưa gậy sao cho khi bạn vung gậy lên cao nhất thì cán gậy nằm đúng trong quỹ đạo wing. Đầu cán gậy chỉ thẳng vào bạn lúc vung gậy lên cao là vị trí có quỹ đạo chuẩn, giúp cú đánh dễ dàng thực hiện và độ chính xác cao. Hãy tập swing với vị trí đặt gậy như thế, bạn không cần phải ép mình swing mà không nhắm đến mục tiêu. Lúc này hướng đi đúng của mọi chiếc gậy là chỉ hơi hướng vào trong một chút so với mục tiêu, hướng đúng mục tiêu trong khi tiếp xúc bóng, rồi lại trở lại phía sau mục tiêu. Cách bạn đưa gậy vềphía sau sẽ ảnh hưởng đến khả năng hạ gậy đánh bóng và cả giai đoạn kéo gậy sau khi chạm bóng. Mặc dù gậy sắt số 7 là gậy tầm trung được thiết kế đánh bóng bay cao hơn gậy sắt tầm xa nhưng chúng ta vẫn nên sử dụng nó với chuyển động dài và uyển chuyển chứ không nên đánh ngắn và bổng.

Kĩ thuật đánh gậy sắt số 7

Tư thế hạ gậy

Kỹ thuật hạ gậy tốt nhấ là bắt đầu bằng việc hông  của bạn nên chìa ra một chút hướng về mục tiêu, chứ không phải từ việc bạn quật cánh tay xuống.

Hãy thử hướng hông của mình ra thế này trong lần ra sân tiếp theo và đừng quên vung chiếc gậy sắt  của bạn hơi thẳng và không quá dốc hơn so với gậy sắt tầm ngắn. Tôi tin rằng kỹ thuật chơi golf của bạn sẽ được cải thiện.

Ngoài ra, với các golfer mới nhập môn, có thể mua ngay cho mình chiếc gậy golf cũ số 7 để ra sân tập thử sức mình rồi. Hiện cũng có rất nhiều cửa hàng bán gậy golf cũ bán lẻ cây gậy số 7 với giá rất rẻ như tại Thế giới gậy cũ, bạn có thể mua lẻ cây gậy số 7 cũ với giá từ 500k đến 1 triệu đồng

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll