Cách đánh gậy sắt số 3 chi tiết nhất mọi golfer nên biết

admin | Đăng lúc 14:16 - 07/09/2021

Gậy golf sắt số 3 là một trong những loại gậy thường được dùng nhất khi golfer muốn thực hiện những cú đánh ở ở khoảng cách ngắn hơn gậy gỗ. Tuy nhiên cách đánh gậy sắt số 3 được cho là khá phức tạp, không dễ thực hiện như những loại gậy golf khác. Với gậy sắt số 3 người chơi cần hết sức lưu ý trong quá trình tập luyện để có thể thực hiện tốt trong các trận đấu.

 

Gậy sắt số 3 và những thông tin cơ bản bạn cần nắm rõ

Để trở thành một golfer chuyên nghiệp bạn cần nắm rõ những kỹ thuật về gậy sắt nói chung và gậy sắt số 3 nói riêng. Bởi khi golfer đánh bóng bằng gậy sắt số 3 sẽ rất khó kiểm soát bóng. Hơn nữa kỹ thuật đánh gậy sắt số 3 cũng khó hơn những loại gậy khác. Chính vì vậy nhiều golfer đã dùng gậy sắt số 7, số 9 để thay thế gậy golf sắt số 3. Thế nhưng theo các chuyên gia về golf, nếu bạn muốn trở thành một gôn thủ chuyên nghiệp tuyệt đối không thể bỏ qua cây gậy sắt số 3. Nếu bạn chinh phục được những khó khăn khi đánh bóng bằng cây gậy này sẽ giúp nâng cao kỹ năng và trình độ một cách đáng kể.

Kỹ thuật đánh gậy sắt số 3 được cho là khá phức tạp
Kỹ thuật đánh gậy sắt số 3 được cho là khá phức tạp

Theo đó gậy sắt số 3 là cây gậy ngắn, chuyên được dùng để thực hiện những pha bóng bổng, cách xa khu vực green. Không những vậy cây gậy này được thiết kế theo phong cách trẻ trung năng động, tích hợp nhiều tính năng vượt trội giúp bạn nhanh chóng cải thiện trình độ. Đây chính là cây gậy golf không thể thiếu của mọi golfer khi lên sân.

Cách đánh gậy sắt số 3 chi tiết nhất mọi golfer nên biết

Để đánh gậy sắt số 3 chuẩn nhất bạn cần đặc biệt lưu ý đến tư thế chuẩn bị và tư thế chạm vào bóng golf. Đây chính là hai tư thế quan trọng, quyết định phần lớn đến kết quả cú đánh bóng của bạn. Theo đó để có được tư thế chuẩn bị tốt và chuẩn xác nhất, việc đầu tiên bạn cần làm chính là thả lỏng cơ thể, hai chân dang rộng bằng vai một cách thoải mái nhất. Lúc này vai trái của bạn phải nghiêng xuống tạo thành một đường thẳng với cán gậy golf sắt số 3. Đồng thời mắt bạn tập trung nhìn vào bóng. Đối với bóng golf nên đặt ở vị trí thấp nhất của quỹ đạo vung gậy.

Sau khi làm tốt tư thế chuẩn bị bạn chuẩn bị thực hiện quá trình chạm vào bóng. Theo đó khi chạm vào bóng, vai, đầu và cánh tay trái của bạn phải giữ nguyên như lúc chuẩn bị. Các vị trí khác trên cơ thể chuyển động linh hoạt theo cú xoay người đánh bóng. Đây chính là tư thế chạm bóng chuẩn xác nhất dành cho mọi golfer.

 
 
Để đánh gậy sắt số 3 chuẩn nhất bạn cần đặc biệt lưu ý đến tư thế chuẩn bị và tư thế chạm vào bóng golf
Để đánh gậy sắt số 3 chuẩn nhất bạn cần đặc biệt lưu ý đến tư thế chuẩn bị và tư thế chạm vào bóng golf

Tuy nhiên golfer cần lưu ý rằng, vị trí tiếp xúc của bóng đối với gậy golf sắt số 3 chính là cú đè bóng. Để làm được điều này bạn phải để tay nằm trước bóng khi tiếp xúc. Việc này giúp bóng bay xa và cao hơn, đồng thời lực xoáy được tạo ra cũng sẽ mạnh hơn.

Những lưu ý khi thực hiện cách đánh gậy sắt số 3

Nếu muốn thực hiện cách đánh gậy sắt số 3 một cách chuẩn xác nhất bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Giữ bàn chân bám đất: Khi thực hiện cú đánh bóng bằng gậy sắt số 3, bạn cần phải dùng khá nhiều lực mới có thể tạo ra một cú bóng bổng. Để làm được điều này bạn cần phải giữ cho chân chạm đất thật chặt. Việc này sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn, đồng thời lực cánh tay sẽ đạt tối đa, tốc độ bóng bay cũng nhanh và mạnh hơn.
  • Duy trì cùng mức độ uốn cong về phía trước: Việc này giúp bạn giữ được hướng vào bóng ổn định mà không phải xoay trục xương sống. Từ đó cú đánh bóng trở nên chắc chắn và chuẩn xác hơn.
  • Tư thế finish về phía bên trái: Khi thực hiện đánh bóng bằng gậy sắt số 3, 80% trọng lượng cơ thể bạn sẽ dồn lên rìa bàn chân trái. Lúc này chân trái của bạn sẽ bị dịch chuyển ra khỏi vị trí ban đầu một chút.

Trên đây là hướng dẫn và những lưu ý khi thực hiện cách đánh gậy sắt số 3. Nếu bạn muốn trở thành một gôn thủ chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua cây gậy sắt số 3 này. Chúc bạn nhanh chóng thực hiện tốt kỹ thuật đánh bóng bằng gậy sắt số 3.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll