Cách đánh gậy golf đơn giản nhất golfer cần nắm được

admin | Đăng lúc 16:27 - 10/09/2021

Với những người mới bước vào bộ môn thể thao golf thì việc đọc kỹ hướng dẫn cơ bản trước khi chơi là điều vô cùng quan trọng. Để cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về golf, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đánh gậy golf dành cho người mới bắt đầu.

 

Đầu tiên là tư thế đứng và cách cầm gậy golf

Cách đánh gậy golf khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ theo các hướng dẫn dưới đây. Đầu tiên là về tư thế đứng và cách cầm gậy golf.

Cầm gậy golf là bước đầu tiên để thực hiện một cú đánh bóng tốt nhất. Thế nhưng không phải ai cũng có thể cầm được gậy golf một cách thoải mái, tự nhiên được. Vậy thì để cầm gậy đúng cách, bạn tiến hành các bước sau. Đầu tiên, bạn cầm gậy bằng tay trái, các ngón tay đặt chéo với gậy sao cho ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Phía bên tay phải làm tương tự. Khi đã hoàn thành tư thế cầm gậy, bạn nên kiểm tra lại xem tư thế ấy đã chuẩn chưa.

Việc cầm gậy đúng sẽ là bước đầu tiên giúp bạn dễ dàng thực hiên những cú đánh của mình hơn.

 

Tiếp theo là phần đánh golf nâng cao để bạn có thể trở thành một golf thủ chuyên nghiệp.

Cách đánh gậy golf

Tư thế cầm gậy golf chuẩn

Làm quen với cú Swing- cách đánh gậy golf cơ bản

Khi chơi golf, không những phải phát huy tối đa sức mạnh mà bạn cần phải vận dụng sự linh hoạt, khéo léo của mình. Để có được một cú Swing chuẩn trong golf thì bạn cần phải nắm được tư thế đứng và những kỹ thuật cơ bản.

Buổi đầu tập những cú Swing, có thể bạn sẽ bị đau cơ, cảm thấy nhức mỏi, khó chiu. Tuy nhiên nếu kiên trì luyện tập thường xuyên, cơ thể bạn sẽ thích nghi dần và không cảm thấy đau nữa.

Cách đánh gậy golf cơ bản với cú Swing:

– Tư thế chuẩn bị: Đầu tiên, bạn cần phải đặt bóng đối diện ngón chân cái của bàn chân trái. Hai chân dang đủ rộng, người hơi nghiêng về phía sau, đặt bóng lên tee. Ở tư thế chuẩn bị này, điều quan trọng nhất là bạn phải có một tinh thần thoải mái, phấn chấn.

– Dừng gậy: Muốn có một cú Swing mạnh mẽ với gậy Driver thì bạn cần phải chuyển toàn bộ trọng lượng của mình về chân sau, từ từ đưa gậy lên cao dần. Hông và vai bạn nhấc theo vòng quay của gậy bạn thấy trọng lượng dồn về chân phải.

– Hạ gậy: Đây là quá trình biến đổi năng lượng tích lũy và dồn toàn bộ sức mạnh vào cú đánh. Ở bước này, bạn cần phải dồn trọng lượng cơ thể từ chân phải qua chân trái, đồng thời hông hơi chìa ra so với vị trí cũ. Khi khuỷu tay chạm hông thì đây chính là thời điểm tốt nhất mà bạn có thể vung gậy mạnh mẽ.

– Đánh bóng: Năng lượng dường như được giải phóng hoàn toàn với cú đánh này. Khi chạm bóng, bạn cần chú ý giữ đầu hướng về phía sau để đảm bảo cú bóng hướng lên cao và xa. Khi đã xác định được phương hướng, mục tiêu thì chỉ cần dồn toàn bộ năng lượng lưu trữ để đánh bóng golf.

cách đánh gậy golf

Các bước thực hiện cú swing

Hy vọng với những chia sẻ về cách đánh gậy golf cơ bản, bạn sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích để tiếp cận bộ môn thể thao golf. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết và chúc các bạn thành công!

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll