Cách cầm gậy golf chuẩn theo đúng thể trạng của người Việt

admin | Đăng lúc 16:23 - 01/09/2021

Cách cầm gậy golf chuẩn đóng vai trò quan trọng, quyết định tới 90% hiệu quả của cú đánh. Hiện nay, có khá nhiều kỹ thuật cầm gậy golf. Vậy đâu mới là cách cầm gậy tối ưu cho thể trạng người Việt? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin cần thiết nhất nhé. 

 

Cách cầm gậy golf chuẩn của chuyên gia

Để có được những cú swing vững chắc nhất, yêu cầu quan trọng hàng đầu chính là kỹ thuật cầm gậy. Khi cầm gậy sai tư thế, toàn bộ chuyển động còn lại có thể là vô ích, cú đánh bóng sẽ thành thất bại.

Các huấn luyện viên về golf đã chia sẻ kỹ thuật cầm gậy golf chuẩn xác nhất như sau:
  • Bước 1: Cán gậy golf cần đặt trước mặt với góc 45 độ. Sử dụng tay phải sao cho lòng bàn tay xoay vào trong. Đầu lòng bàn tay sẽ hướng vào trong tay cầm. Lưu ý cần xoay cả các khớp ngón tay.
  • Bước 2: Tay trái giữ sao cho ngón trái, ngón giữa và ngón áp út nằm ở vị trí xung quanh tay cầm của gậy.
  • Bước 3: Giữ tay cầm và cuộn các ngón tay trái sang bên phía phải. Ngón trỏ tay trái nắm quanh cán gậy.
  • Bước 4: Từ từ trượt tay phải xuống tay trái đảm bảo tay cầm nằm ở vị trí giữa lòng bàn tay.
  • Bước 5: Ngón tay giữa bên phải quấn quanh cán gậy. Trong khi các ngón tay bên phải vào nếp gấp giữa của ngón trỏ và ngón giữa. Sau cùng sử dụng toàn bộ các ngón tay còn lại để nắm cán gậy. Như vậy vị trí tay cầm chuẩn xác nhất được xác định.
Các bước cầm gậy golf chuẩn theo hướng dẫn của chuyên gia
Các bước cầm gậy golf chuẩn theo hướng dẫn của chuyên gia

Lưu ý: Việc cầm gậy golf càng chắc tay thì cú đánh càng chuẩn xác và hoàn hảo. Tuy vậy chắc tay ở đây không có nghĩa là sử dụng quá nhiều lực để bóp chặt cán gậy. Thay vào đó golfer cần sử dụng lực vừa đủ để tay giữ gậy cố định.

Cách cầm gậy tối ưu cho thể trạng người Việt

Hiện nay có nhiều cách cầm và sử dụng gậy golf. Tuy nhiên theo chuyên gia có 3 cách cầm gậy phù hợp nhất cho thể trạng người Việt. Chi tiết là cầm gậy kiểu truyền thống, kiểu chồng chéo và kiểu bóng chày.

Cách cầm gậy kiểu “Overlapping Grip”

“Overlapping Grip” còn được gọi là cách cầm gậy kiểu truyền thống. Đây là một trong những phương pháp được phần lớn golfer sử dụng. Kỹ thuật thường sử dụng lực tập trung vào ngón tay chứ không ở lòng bàn tay.

Cách cầm gậy tối ưu cho thể trạng người Việt là kiểu Overlapping Grip
Cách cầm gậy tối ưu cho thể trạng người Việt là kiểu Overlapping Grip

Lực được tập trung ở ngón tay sẽ cho cú đánh bóng đi xa nhất và chuẩn xác nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách cầm gậy golf kiểu Overlapping Grip:

  • Bước 1: Ngón út tay phải đặt chồng lên giữa ngón trỏ và ngón giữa tay trái.
  • Bước 2: Sử dụng ngón cái của tay trái đặt phía trong đường sinh tử tay phải.
  • Bước 3: Toàn bộ bốn ngón tay còn lại của bàn tay phải ôm trọn gậy golf. 

Lưu ý: Đối với những  người thuận tay trái thì thực hiện ngược lại. Bên cạnh đó để đạt kết quả tốt nhất người chơi cần chăm chỉ tập luyện và luôn đúng tư thế ở bất kì động tác nào. 

Cầm gậy golf kiểu chồng chéo Interlock

Cách cầm gậy golf phù hợp với những người có bàn tay nhỏ và căng đầy. Kiểu cầm gậy này sẽ sử dụng lực để di chuyển vào phía trong lòng bàn tay. Ngoài ra, Interlock cũng là phương pháp cầm gậy thích hợp với những người mới bắt đầu chơi môn thể thao này.

Interlock là cách cầm phù hợp với những người có bàn tay nhỏ và căng đầy
Interlock là cách cầm phù hợp với những người có bàn tay nhỏ và căng đầy

 Hướng dẫn kỹ thuật cầm gậy golf kiểu Interlock:

  • Bước 1: Sử dụng ngón út của tay phải để ngoắc vào ngón trỏ của tay trái.
  • Bước 2: Từ từ đưa ngón tay trái vào đường sinh tử của tay phải.
  • Bước 3: Toàn bộ các ngón còn lại của bàn tay phải đặt ôm trọn lấy gậy golf. Làm tương tự nếu như thuận tay trái hơn tay phải.

Lưu ý: Đây là cách cầm phù hợp với những new golfer, bởi cách cầm này giúp golfer dễ dàng sử dụng lực đánh ở lòng bàn tay giúp bóng đi xa hơn. Để thực hiện tốt kĩ thuật này bạn thường xuyên tập luyện. 

Cách cầm gậy kiểu bóng chày Baseball

Baseball là kiểu cầm gậy golf phù hợp với những người mới bắt đầu chơi golf. Đặc biệt kiểu cầm gậy này thích hợp nhất với những ai có bàn tay nhỏ, lực yếu. Golfer bị viêm và đau khớp nên thường xuyên áp dụng cách cầm gậy này. 

Baseball là kiểu cầm gậy golf phù hợp với những người mới bắt đầu chơi golf
Baseball là kiểu cầm gậy golf phù hợp với những người mới bắt đầu chơi golf

Hướng dẫn thao tác cầm gậy golf kiểu bóng chày:

  • Bước 1: Sử dụng tay trái để giữ đầu gậy golf. Lưu ý để lực tập trung nhiều hơn vào các đầu ngón tay.
  • Bước 2: Dùng ngón út của tay phải đặt sát với ngón trỏ của tay trái.
  • Bước 3: Từ từ đưa ngón cái của tay trái chạy vào đường sinh tử bên tay phải. Trường hợp thuận tay trái nên đổi theo hướng ngược lại.

Lưu ý: Chuyên gia cho biết, cầm gậy kiểu bóng chày không được các huấn luyện viên sử dụng nhiều. Nguyên nhân là bởi kiểu cầm này thường thiếu linh hoạt khi mở mặt gậy. Đồng thời lực cầm có thể gây trượt gậy vào lòng bàn tay.

Lời khuyên để có cách cầm gậy tối ưu cho thể trạng người Việt

Chuyên gia cho biết, để lựa chọn được cách cầm gậy phù hợp, golfer cần thử tập luyện mỗi kiểu ít nhất là 1 tháng. Sau 1 tháng, golfer sẽ tìm ra được cách cầm phù hợp nhất. Cũng cần lưu ý khi đã quen cầm gậy trong 1 khoảng thời gian sẽ khó khăn khi đổi kiểu. Tuy vậy nếu như kiên trì có thể thay đổi và thấy rõ sự khác biệt với từng cú đánh. Kiên trì luyện tập sẽ đạt được thành quả tốt nhất. 

Để có cách cầm gậy chuẩn, golfer có thể thực hiện theo những lời khuyên của chuyên gia
Để có cách cầm gậy chuẩn, golfer có thể thực hiện theo những lời khuyên của chuyên gia

Bên cạnh đó, khi tập luyện, bạn cần chú ý đến điều chỉnh vị trí của các ngón tay. Tốt nhất hãy để tay được thả lỏng để có cảm giác tốt nhất. Trong trường hợp bạn vẫn cảm thấy gượng gạo, khó có thể thực hiện đúng từ thế thì nên thả lỏng bàn tay và các ngón tay. Sau đó mới tiếp tục cầm cán.

Golfer cần để cho ngón trỏ và ngón cái tạo thành hình chữ V khi nhìn từ trên xuống. Và hai khớp xương ở ngón trái phải nổi lên trên. Bởi khi bạn điều chỉnh tư thế cầm gậy ngay từ những bước đầu tiên sẽ giúp hình thành tác phong cầm chuẩn nhất.

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll