Nữ hoàng sân golf Hur Mi Jung - 3 lần vô địch liên tiếp tại LPGA Tour

hiennv | Đăng lúc 13:28 - 30/08/2019

Mi Jung “MJ” Hur (Hàn Quốc: 허미정, sinh 05 tháng 12 1989) trước khi là một nữ vận động viên golf chuyên nghiệp, chỉ là một golfer nghiệp dư ở Hàn Quốc. Vào năm 2006, cô được tài trợ để chơi trong Giải vô địch ngân hàng Hana-KOLON. Cuối năm 2007, Hur quyết định đi theo hướng chuyên nghiệp. Cô đã từng chơi tại Futures Tour và ghi một chiến thắng tại Louisiana Pelican Classic.  Đến tận 2014 cô mới lại giành chiến thắng và 2019 là chiến thắng thứ 3 của cô khi cô 29 tuổi

 

Giải đấu LPGA viết tắt cảu Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open chơi tại sân Renaissance Club tại Bắc Berwick, vào đúng mấy ngày mưa bão nên sân đã sũng nước, khiến các nữ golfer gặp nhiều bất lợi.

Nhưng thách thức lại thời tiết, Hur Mi Jung, golfer 29 tuổi đến từ Hàn Quốc đã mang về 5 birdie trong 9 lỗ đấu cuối, vươn lên vị trí dẫn đầu. Cô đạt được tổng số tiền thưởng là 1,5 triệu đô la.

Có thể thấy sau 5 năm cô đã bứt phá và tái sinh chiến tháng trở lại. Mi Jung đã chơi được 112 sự kiện LPGA kể từ chiến thắng năm 2014. Cô cảm nhận rằng bản thân đã chơi khá tốt trong năm 2017 nhưng kết quả trong năm ngoái kết quả lại khiến mọi người khá thất vọng khi cô chưa bao giờ lọt top 20.

Để giải quyết sự căng thẳng trên sân golf, Mi Jung đã kết hôn vào năm 2018. Cô cho rằng giải pháp tâm lý chính là sự trợ giúp tốt nhất khi đang thi đấu trên sân.

 “Tôi muốn dùng niềm hạnh phúc gia đình để bình tâm trở lại cũng như không còn cảm thấy áp lực khi đang chơi golf”, Mi Jung chia sẻ.

Và đến 2019 trong trận này cô giành chiến thắng. Đáng chú ý là trận đấu đó, birdie tại lỗ 16 và 18 đã giúp cô hoàn thành vòng đấu thấp nhất của ngày với 66 (-5) gậy, có được cách biệt 4 gậy. Điều này giúp cô vươn lên so với 2 đối thủ là Moriya Jutanugarn (71) và Jeongeun Lee6 (70), đẩy họ xuống thứ nhì. Tổng điểm sau 4 vòng đấu của Mi Jung là 264 (-4) gậy.

Trước đó, theo tin báo đã đưa, khi vào đến vòng 3, Jutanugarn đã dẫn trước Mi Jung và Lee6, nhà vô địch U.S. Women’s Open 2019 bằng một gậy. Trong khi đó, Ariya, em gái của Moriya Jutanugarn cựu nhà vô địch sự kiện đã hoàn thành vòng cuối với 68 gậy, xếp hạng 5 toàn bảng.

Đến khi cô vượt qua được có thể thấy đã thực sự nỗ lực, trong khi đối thủ chuyên nghiệp, nhiều thành tích, thời tiết mưa bão, sân cỏ ướt đẫm, cô còn phải tìm cách xử lý lối đánh trên dạng sân link mà cô chưa mấy quen thuộc. Nhưng cô chiến thắng quả là đáng nể.

“Tôi nghĩ sân link là một thử thách lớn bởi vì khi bạn vừa bỏ lỡ fairway, bạn sẽ gặp phải vùng cỏ cao dày. Nếu không may, bạn sẽ mắc kẹt ở đó. Đó chính là lý do khiến tôi có phần e ngại khi thi đấu tại đây.”

Với sân chưa quen nhưng cô lại thành công tiếp cận fairway trong suốt vòng đấu và chỉ bỏ lỡ ba vùng green. Cùng chúc mừng cho chiến thắng lần thứ 3 này của cô gái đầy nghị lực.

 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll