TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC VỆ SINH GẬY GOLF

admin | Đăng lúc 13:13 - 07/04/2022

Một chiếc gậy được vệ sinh sạch sẽ không bụi bẩn, không chứa nhiều mảnh vụn khác nhau thì sẽ đem lại kết quả cao hơn những chiếc gậy chứa đầy bụi bẩn, mảnh vỡ hay đất, cát. Trong bài viết này Golftot sẽ chia sẻ tầm quan trọng của việc vệ sinh gậy golf đông thời những đưa ra những cách vệ sinh nhanh gọn và sạch sẽ nhất. 

 

Tại sao bạn nên vệ sinh gậy golf?

Một bộ gậy golf chất lượng là một khoản đầu tư lớn, không chỉ bằng tiền mà còn là tâm huyết vào việc giải trí, dù chỉ chơi trong một vài giờ. Với khoản đầu tư không hề nhỏ này, điều hết sức quan trọng là bạn thường xuyên dành thời gian chăm sóc bộ gậy golf của mình đúng cách. Và quan trọng hơn, bộ gậy golf sạch là điều bắt buộc trong game golf của bạn.

Đáng buồn thay, nhiều người chơi golf không tạo ra mối tương quan giữa bộ gậy sạch và những cú đánh sắc net hơn. Nhưng sự thật là cỏ, bụi bẩn và những mảnh vụn khác có thể làm kẹt giữa các rãnh của mặt gậy, thực sự làm giảm chức năng hoạt động của các rãnh, và cuối cùng dẫn đến cú đánh không đúng mục tiêu hoặc ngoài tầm kiểm soát và điểm số cao hơn.

Các nhà sản xuất những bộ gậy golf đắt tiền trong túi gậy của bạn đã thực sự bỏ ra hàng triệu đô la mỗi năm để giới thiệu những công nghệ cải tiến mới, những phương pháp tăng hiệu suất của mỗi cây gậy họ bán ra. Những công nghệ mới này được thiết kế để giúp bạn swing thoải mái hơn, phát bóng tốt hơn và tạo ra khoảng cách đánh bóng cao lên. Các rãnh trên gậy, đặc biệt là gậy sắt, sau nhiều năm nghiên cứu, không dành cho mục đích thẩm mỹ mà còn được thiết kế để giúp bạn chơi golf tốt hơn.

Một số golfers bỏ hàng nghìn đô la mỗi năm tập trung cải thiện  game chơi của họ. Họ đầu tư những trang thiết bị hiện đại nhất, tham gia các khóa học và bỏ hàng giờ luyện tập tại làn đánh tập chỉ với mong muốn hạ thấp handicap của họ xuống vài gậy. Điều này là tốt, nhưng khi họ thất bại trong việc chăm sóc bộ gậy đắt đỏ của mình, thì họ đang âm thầm gia tăng số điểm bằng việc cho phép bụi bẩn, bùn đất và cỏ lấp đầy các rãnh trên gậy – cái mà giúp họ có được những cú đánh mạnh và sắc nét hơn.

vệ sinh gậy golf

Thường xuyên vệ sinh gậy golf trước và sau khi chơi, bạn sẽ thấy được sự khác nhau giữa việc đàu gậy dính chặt trên green và việc tất bật đi tìm bóng giữa các chướng ngại vật sau cú swing thần sầu.

Rất nhiều chuyên gia cho biết, chủ nhân của những cây gậy bẩn sẽ dễ dàng cộng thêm 4-5 điểm cho một vòng đầu, và thấm chí con số này có thể hơn với những người mới chơi.

Hướng dẫn cách vệ sinh gậy golf

Bạn hãy dành ra vài phút vệ sinh gậy và lau gậy để không cho cỏ, bụi bẩn và những vụn đất kẹt lại trong rãnh, nó sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh khi để trong một thời gian dài. Rãnh gậy ảnh hưởng tới quỹ đạo bay của bóng (độ xoáy), vì vậy giữ gậy sạch sẽ là điều cần thiết.

TIP 1: Lau sạch đất bẩn sau mỗi cú đánh bằng khăn bông. Và cũng đảm bảo là lau khô gậy sau một vòng đấu ẩm ướt (trời mưa chẳng hạn) nhé để tránh gậy bị gỉ. Nhưng nếu chẳng may nó gỉ, bạn hãy chà phần bề mặt bị gỉ bằng giấy ráp nhẹ tránh làm hỏng đầu gậy. Sau đó thoa một hoặc hai lớp sáp nội thất lên gậy.

TIP 2: Sau mỗi vòng đấu golf và quay về bãi đậu xe trước khi cất gậy, bạn vẫn phải rửa sạch gậy dù bạn đã lau bằng khăn bông trước đó. Dùng bàn chải hoặc máy lau gậy golf, bạn phải nên nắm rõ cách hướng dẫn vệ sinh gậy golf cũ.

Nếu lúc trên sân bạn chưa lau sạch gậy hoàn toàn thì khi về nhà nhớ phải lau. Thỉnh thoảng dùng nước rửa chén để rửa gậy cũng tốt.

LAU GẬY SẮT

Hướng dẫn cách vệ sinh gậy golf cũ đối với gậy sắt:

Để lau gậy tại nhà những gì bạn cần chỉ là một cái chậu hoặc cái bồn, nước rửa chén loãng, bàn chải đánh răng cũ hoặc bất kỳ loại bàn chải lông mềm nào, và một cái khăn cũ để lau khô.

Lưu ý: tránh dùng loại bàn chải lông cứng và các nhãn hiệu tẩy rửa mài mòn để kéo dài tuổi thọ gậy. Đăc biệt với gậy gỗ và hybrid.

lau gậy sắt

LAU GẬY GỖ

Hướng dẫn cách vệ sinh gậy golf cũ đối với gậy gỗ:

Để làm sạch gậy gỗ chỉ cần rửa với nước sạch và lau hết mọi bụi bẩn, đất cát bằng khăn ẩm, sau đó lau khô ngạy lập tức. Cần vệ sinh kỹ lưỡng rãnh gậy và đầu gậy.

LAU TAY CẦM

Một bộ phận khác bạn cần chú ý là tay cầm. Bạn có từng bị bẩn hết cả bàn tay khi chơi golf xong? Thế tức là tay cầm gậy của bạn bẩn lắm rồi đấy.

Bạn cũng nên làm sạch tay cầm khi cảm thấy tay cầm bắt đầu trơn và bóng dầu. Đặc biệt trong thời gian mùa hè khi tay toát nhiều mồ hôi.

Chỉ cần rửa tay cầm dưới vòi nước rồi lau khô bằng khăn bông hoặc dùng nước rửa chén và bàn chải để rửa – giống với vệ sinh cả cây gậy..

Tip hay: Nếu bạn cảm giác tay cầm gậy ngày càng bẩn và lau rửa gì cũng không cứu vãn được, thì hãy dùng giấy ráp mịn chà lên tay cầm khi đặt dưới vòi nước chảy. Cách này giúp lấy lại cảm giác thô sần khi cầm gậy.

Caddie trên sân cũng sử dụng giấp ráp để làm sạch tay cầm. Nếu cách này không hữu dụng thì bạn nên thay tay cầm mới.

Trên đây là những hướng dẫn cách vệ sinh gậy golf cũ của bạn sau khi đánh xong, hãy cố gắng bảo vệ bộ gậy golf của bạn luôn sạch đẹp để có những cú swing tốt trong các lần đánh nhé.

Nguồn: Golftot

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll