VGA Union Cup: Nhìn lại 3 chiến thắng liên tiếp của miền Nam

admin | Đăng lúc 15:22 - 10/03/2023

Sau mùa giải VGA Union Cup 2021, đội tuyển miền Nam chính thức trở thành đội “cửa trên” trong kèo thi đấu với đội tuyển miền Bắc.

 

Tuyển miền Nam giành chiến thắng lịch sử năm 2018.

Ba chiến thắng liên tiếp vào các năm 2018, 2019 và 2021 đã chính thức giúp đội tuyển miền Nam vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2 sau 5 mùa giải VGA Union Cup. Chắc chắn, sau hai trận thua liên tiếp ở các mùa giải đấu tiên đã khiến đội tuyển miền Nam tiếp cận giải đấu với một tư thế nghiêm túc hơn và khát khao chiến thắng của họ cũng vì thế mà lớn hơn bao giờ hết.

2018 tại Long Thành là năm đầu tiên đánh dấu chuỗi toàn thắng của đội tuyển miền Nam. Ở đó, tuyển miền Nam có cho mình những sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở một sân đấu được coi là có nhiều lợi thế hơn.

Trong 3 chiến thắng của mình, mùa giải 2018 cũng chính là chiến thắng khó khăn nhất của đội tuyển miền Nam giành được và đó cũng là trận đấu có diễn biến hấp dẫn nhất của VGA Union Cup khi phải đến những giây phút cuối cùng, thắng bại mới được phân định.

Sau 2 ngày thi đấu tiên, cả hai đội tuyển đã bất phân thắng bại khi cùng nhau giành 8 điểm qua hai nội dung Four-ball và Foursomes. Bước đến ngày thi đấu cuối cùng với 12 trận Singles Match, hai đội trưởng Andrew Hùng Phạm và Lê Hùng Nam sớm mang về 1 điểm cho đội nhà khi giành chiến thắng trước các đối thủ Nguyễn Đức Ninh và Trần Anh Linh. Ở các trận sau đó, bảng tỷ số dần nghiêng về phía đội chủ nhà khi dẫn 6-4 sau 10 trận singles match để nâng kết quả tổng lên 14-12. Lúc này tuyển miền Nam đang có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên đăng quang.

Tuy nhiên, kịch tính bất ngờ xảy ra khi Thái Trung Hiếu (miền Bắc) đánh bại Nông Trung Hiếu (miền Nam) với tỷ số 2 up để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Do đó trận đấu duy nhất còn lại đang ở tỷ số hòa sau hố 15 giữa Trần Thế Cường (miền Bắc) và Hoàng Ngọc Quý (miền Nam) sẽ quyết định đội nào giành chiến thắng.

Theo điều lệ, nếu tỷ số hòa 14-14, đội vô địch năm 2017 (tuyển miền Bắc) sẽ tiếp tục giữ cúp. Chính vì thế nếu muốn vô địch, Ngọc Quý bắt buộc phải giành chiến thắng.

Sự căng thẳng ở giải đấu lần đó lên đến tột độ khi cả Ngọc Quý và Thế Cường duy trì tỷ số hòa sau hố 17. Sau đó, trước sức ép rất lớn của các khán giả sân Long Thành, Thế Cường đã thực hiện hỏng cú putt ở hố đấu cuối cùng số 18. Chung cuộc, tuyển miền Nam giành thắng lợi đầy kịch tính 14,5 - 13,5 trước tuyển miền Bắc để lần đầu đăng quang ở Union Cup.

Trần Thanh Tú lần đầu tiên cùng miền Nam chiến thắng năm 2019.

Trên mạch tâm lý thoải mái, tuyển miền Nam cùng đội trưởng Trần Thanh Tú đã đè bẹp đội tuyển miền Bắc trên chính sân nhà Sky Lake của đối thủ tại Union Cup 2019 với tỷ số 21-7, kỷ lục cách biệt tại giải đấu. Đây cũng là mùa giải chứng kiến sự vượt trội của tuyển miền Nam.

2019 cũng là năm đội tuyển miền Nam đã tạo ra bất ngờ trong lịch sử giải đấu khi giành trọn điểm số ở 8 trận Foursomes trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, và vươn lên dẫn trước với tỷ số 11,5 - 4,5. Kết quả này phản ánh được điểm mạnh của đội tuyển miền Nam đó là sự ăn ý, phối hợp vô cùng nhịp nhàng giữa các cặp thành viên.

 

Golfer Phạm Quốc Phương và Đinh Viết Sinh của tuyển miền Năm 2019.

Tới năm 2021 tại Long An, thế trận giữa hai đội tuyển gần như không có nhiều thay đổi khi đội tuyển miền Nam vẫn là những người có được ưu thế lớn hơn ở các cặp trận Four-ball và đặc biệt vẫn là Foursomes.

Cặp đôi Hoàng Ngọc Quý và Huỳnh Quang Đức cùng miền Nam toả sáng năm 2021.

Chiến thuật của đội trưởng Trần Thanh Tú là vô cùng rõ ràng, ưu tiên kinh nghiệm và sự ăn ý giữa các thành viên. Chính vì lẽ đó các gương mặt gạo cội như Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Ngọc Khôi, Đỗ Duy Hiền, Dương Quốc Tuynh, Nguyễn Văn Thống, Nông Trung Hiếu, Hoàng Ngọc Quý và Huỳnh Quang Đức… luôn được tin tưởng giao trọng trách ra sân trong phần lớn các trận đấu kể từ 2018 cho tới 2021.

Sau 2 ngày đầu, lợi thế 3 điểm được đội tuyển miền Nam gây dựng. Đến ngày chung kết, đội chủ nhà không có bất cứ sai lầm nào và cũng chỉ cần đến 6/12 trận Singles Match để quyết định kết quả của giải đấu. Chung cuộc, tuyển miền Nam lần thứ 2 liên tiếp bảo vệ thành công chiếc cúp khi đánh bại miền Bắc với tỷ số 17,5-10,5.

Đến với VGA Union Cup 2023 chuẩn bị được diễn ra, đội trưởng Trần Thanh Tú sẽ tiếp tục được trao trọng trách đầu tàu của tuyển miền Nam và hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp của cá nhân mình, và có cơ hội vượt qua cựu đội trưởng tuyển Miền Bắc Lê Hùng Nam về số lần chiến thắng cùng đội tuyển.

VGA Union Cup 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 22-25/3 tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc.

 Theo Golfnews.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll