Hòa Bình lên kế hoạch thành thủ phủ sân golf

admin | Đăng lúc 15:45 - 08/11/2023

Với mục tiêu trở thành thủ phủ golf, Hòa Bình muốn phát triển gần 40 sân golf từ nay đến năm 2050.

Hiện tại, Hòa Bình mới có 2 sân golf đang hoạt động và 3 sân khác đã được cấp chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, tỉnh này đã bổ sung vào quy hoạch 16 sân golf với tổng diện tích 1.755 ha. Định hướng đến năm 2050, Hòa Bình sẽ có thêm 17 dự án. Như vậy, nếu thực hiện đúng kế hoạch phát triển trên, Hòa Bình có thể sở hữu gần 40 sân golf.

Ưu tiên xây dựng sân golf cũng là một trong những giải pháp Hòa Bình xác định để thúc đẩy ngành du lịch, cũng như động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội được đề cập trong hồ sơ quy hoạch thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, địa phương này muốn mở rộng quy mô hoạt động sản phẩm golf bằng cách phát triển các sân mới gắn với các dịch vụ giải trí đa dạng, dành cho nhiều đối tượng, cùng nhiều tiện tích phụ trợ lưu trú, nhà hàng để hút người chơi trong nước và quốc tế đến với tỉnh. Hòa Bình cũng sẽ phát triển một số dự án bất động sản gắn với xây dựng sân golf.

Hòa Bình đánh giá với lợi thế 2-4 sân golf nằm gần nhau có thể liên kết tổ chức các giải đấu lớn, giúp tỉnh thu hút các sự kiện lớn. Đa dạng hóa sản phẩm golf phi truyền thống như golf giải trí, golf mạo hiểm (trên cát, nước, ban đêm...) sẽ giúp tỉnh phục vụ nhiều đối tượng khách, không phụ thuộc thời tiết. Hòa Bình cho rằng điều này có thể khuyến khích du khách ở lưu trú tại tỉnh lâu hơn.

Dù vậy, tỉnh cũng nhận được một số góp ý về việc có cần thiết phải phát triển đến 40 sân golf, cần đánh giá kỹ hiệu quả kinh tế, cũng như như tác động đến môi trường. Trước các ý kiến này, Hòa Bình cho biết định hướng phấn đấu trở thành thủ phủ sân golf quốc gia, đã được tham vấn các bộ, ngành, cũng như có cân nhắc đến các yếu tố quỹ đất, khả năng huy động nguồn vốn để phân kỳ đầu tư.

Đồng thời, tỉnh cũng khẳng định định hướng phát triển sân golf không gây ảnh hưởng đến chỉ tiêu tỷ lệ che phủ rừng và quỹ đất cho các hoạt động kinh tế khác. Trong quá trình đánh giá, phê duyệt các dự án, các yêu cầu liên quan đến môi trường sẽ được tỉnh đặc biệt chú trọng, giám sát để đảm bảo tuân thủ pháp luật về việc sử dụng đất rừng, đảm bảo an ninh quốc phòng, giảm thiểu các tác động tiêu cực.

Hiện tại, Hòa Bình là một trong những địa phương có kế hoạch phát triển sân golf cao nhất cả nước. Trong quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Vĩnh Phúc cũng dự kiến 40 dự án dịch vụ, du lịch, sân golf chủ yếu tại TP Phúc Yên và huyện Tam Đảo.

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll