Erik van Rooyen vô địch World Wide Technology Championship 2023 nhờ điểm eagle ở hố cuối

admin | Đăng lúc 16:13 - 07/11/2023

Golfer người Nam Phi Erik van Rooyen có màn lội ngược dòng khó tin với cú gạt eagle từ khoảng cách 12 feet ở hố 18, để đem về danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp.

 

Trước khi bước vào vòng 4, Erik van Rooyen đang xếp thứ 3 với tổng điểm -18, kém 1 gậy so với 2 golfer đồng dẫn đầu là Camilo Villegas và Matt Kuchar. 

Với việc cùng nhóm đấu trong ngày chung kết, cuộc đua đến ngôi vô địch lại càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Dẫu vậy, với việc Villegas và Kuchar đều có điểm birdie ở hố đấu đầu tiên, trong khi Rooyen chỉ có thể đem về điểm bogey, cách biệt được nâng lên thành 3 gậy. 

Tưởng chừng như Rooyen đã bị bỏ lại phía sau, tuy nhiên, kể từ đây, cục diện trận đấu đã thay đổi hoàn toàn. Đến hết hố đấu thứ 17, Rooyen ghi thêm 8 birdie để đưa tổng điểm lên thành -25 gậy, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu với Kuchar, người cũng có được 5 birdie ở cùng thời điểm. Trong khi đó, Villegas chỉ có 4 birdie và tụt xuống vị trí thứ 3 với -24 gậy. 

Bước sang hố 18 par 5 quyết định, với việc Kuchar và Villegas đã đánh tới gậy thứ 3 mà chưa thể đưa bóng vào hố, trong khi Rooyen đã thành công với cú gạt eagle từ khoảng cách 12 feet. Điều này đồng nghĩa với việc Rooyen đã chính thức giành chức vô địch World Wide Technology Championship 2023, bất chấp kết quả của 2 golfer còn lại. 

Với chiến thắng này, golfer người Nam Phi đã giải tỏa cơn khát danh hiệu trên PGA Tour sau hơn 2 năm, khi lần gần nhất mà Rooyen hưởng niềm vui chiến thắng là tại Barracuda Championship hồi tháng 8 năm 2021.

Ngoài đem về 1,476,000 USD tiền thưởng, Rooyen cũng có cho mình thêm 500 điểm trên bảng xếp hạng FedEx Cup. Với việc Top 125 trên bảng xếp hạng FedEx Cup sẽ sở hữu tấm thẻ thành viên full-time của PGA Tour, Rooyen gần như đã chắc suất sau chiến thắng này, bởi golfer người Nam Phi đã nhảy vọt từ vị trí 125 lên vị trí 63 trên bảng xếp hạng. 

Matt Kuchar (trái) và Camilo Villegas (phải) chia nhau vị trí thứ 2.

Trong khi đó, với việc Villegas có được điểm birdie ở hố 18, còn Kuchar chỉ có thể đem về điểm par, cả 2 golfer này đều có tổng điểm -25 và chia sẻ vị trí thứ 2. Golfer người Mỹ Justin Suh cán đích hạng 4 với thành tích -24 gậy.

Theo Golfnews.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll