Khi nào cần yêu cầu replay (làm lại) trong golf?

admin | Đăng lúc 14:35 - 04/04/2024

Trong các trận đấu golf, người chơi có thể yêu cầu đánh lại trong golf trong một số trường hợp cụ thể được quy định trong luật golf. Bài viết dưới đây hãy cùng Skygolf tìm hiểu những tình huống cụ thể mà Golfer có thể yêu cầu đánh lại.

 

Replay (đánh lại bóng) trong golf

Replay hay đánh lại trong golf là quá trình yêu cầu người chơi phải đánh lại quả bóng từ vị trí ban đầu sau khi đã thực hiện một lỗi hoặc bị xảy ra một trường hợp không mong muốn trong quá trình chơi. Việc đánh lại được thực hiện nhằm đảm bảo tính công bằng và chính xác trong việc tính điểm và giải quyết các tranh cãi phát sinh.

Replay (đánh lại) trong golf có thế được yêu cẩu bởi người chơi hoặc trọng tài

Việc đánh lại trong golf có thể được yêu cầu bởi người chơi hoặc bởi trọng tài. Nếu đánh lại được yêu cầu bởi trọng tài, người chơi phải tuân theo quyết định của trọng tài và đánh lại quả bóng từ vị trí ban đầu với một gậy phạt.

Một số trường hợp cụ thể cần replay trong golf

Bóng bị mất hoặc không tìm thấy

Nếu quả bóng của người chơi bị mất hoặc không tìm thấy trong suốt quá trình chơi, người chơi có thể yêu cầu đánh lại từ vị trí ban đầu với một gậy phạt. Luật golf 2019, luật số 18 quy định rằng nếu quả bóng của người chơi không được tìm thấy sau khi đã tìm kiếm trong vòng 3 phút, người chơi phải đánh lại từ vị trí ban đầu với một gậy phạt.

Quả bóng va chạm với đối tác hoặc vật cản không rõ ràng

Nếu quả bóng của người chơi va chạm với đối tác hoặc vật cản không rõ ràng, người chơi có thể yêu cầu đánh lại từ vị trí ban đầu. Luật golf 2019 quy định rằng nếu quả bóng của người chơi va chạm với đối tác hoặc vật cản không rõ ràng, người chơi có thể yêu cầu đánh lại từ vị trí ban đầu mà không phải chịu bất kỳ phạt nào.

Quả bóng bị mắc kẹt hoặc bị chôn vùi

 Nếu quả bóng của người chơi bị mắc kẹt hoặc bị chôn vùi trong cỏ hoặc đất, người chơi có thể yêu cầu đánh lại từ vị trí ban đầu với một gậy phạt. Luật golf số 16.3 quy định rằng nếu quả bóng của người chơi bị mắc kẹt hoặc bị chôn vùi trong cỏ hoặc đất, người chơi có thể yêu cầu đánh lại từ vị trí ban đầu với một gậy phạt.

Golfer có thể replay khi bóng golf bị kẹt không đánh được

Người chơi bị ảnh hưởng bởi một yếu tố bên ngoài không phải do họ gây ra

Nếu người chơi bị ảnh hưởng bởi một yếu tố bên ngoài không phải do họ gây ra (ví dụ như tiếng ồn từ các đối tượng khác trong khi đánh), người chơi có thể yêu cầu đánh lại từ vị trí ban đầu. Luật golf số 5.7 quy định rằng nếu người chơi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài không phải do họ gây ra, họ có thể yêu cầu đánh lại từ vị trí ban đầu với một gậy phạt.

Quả bóng của người chơi rơi vào một vùng cấm: Nếu quả bóng của người chơi rơi vào một vùng cấm (ví dụ như hồ nước), người chơi sẽ phải đánh lại từ vị trí ban đầu với một gậy phạt. Luật golf số 17 quy định về vùng cấm và quy định rằng nếu quả bóng của người chơi rơi vào vùng cấm, người chơi phải đánh lại từ vị trí ban đầu với một gậy phạt.

Trên là một số trường hợp cụ thể cần thực hiện replay (đánh lại) trong golf mà người chơi cần phải lưu ý. Hy vọng với những thông tin trên, Golfer đã có cho mình những kiến thức bổ ích về luật golf để hạn chế tối đa lỗi sai không đáng có khi thi đấu.

Theo Skygolf.vn

 
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll