Divot và quy tắc ứng xử của Golfer trên sân

admin | Đăng lúc 10:12 - 27/03/2024

Golf là một môn thể thao nổi tiếng với về hệ thống thuật ngữ cũng như luật lệ tương đối phức tạp. Đó luôn là cơn đau đầu với các golfer mới tập chơi golf. Hôm nay mời bạn cùng tìm hiểu về thuật ngữ Divot và quy tắc ứng xử của golfer khi Divot.

 

Khái niệm Divot Golf

Divot Golf là gì

Thuật ngữ Divot là mảng cỏ bị cắt ra khỏi mặt đất sau một cú đánh. Việc này thường xảy ra khi người chơi sử dụng gậy golf có độ loft lớn (gậy sắt số 9, gậy kỹ thuật) khi tạo độ backspin cho cú đánh. Như vậy, có thể hiểu đơn giản thuật ngữ Divot chính là những mảng cỏ/phần bề mặt sân bay ra khi golfer thực hiện swing.

Divot trên sân được xử lý thế nào

Khi người chơi làm mảng cỏ trên fairway hoặc rough bị bong tróc, caddie sẽ chính là người có trách nhiệm thay thế chúng, lấy các khối cỏ và đặt tại đúng vị trí như ban đầu. Nếu không có caddie thì golfer là người làm việc đó để bảo vệ bề mặt sân một cách tốt nhất. 

Xử lý Divod trên sân

Xử lý vết Divot trên sân golf

Divot và những quy tắc ứng xử trên sân của mỗi Golfer

Trong bộ quy tắc ứng xử sân golf, thuật ngữ Divot được nhắc đến nhiều nhất nhằm mục đích để bề mặt sân golf luôn trong trạng thái nguyên vẹn, tạo điều kiện tốt nhất cho người chơi tập luyện hay thi đấu hiệu quả. Golfer cần lưu ý: 

- Lấp lại các vệt đánh bóng (Divot).

- Chỉnh sửa vết lõm  được tạo ra khi bóng golf đập vào green.

- Mặt đất thường bị xới lên khi chịu lực tác động, gây khó khăn khi thực hiện lấp lại Divot. Trong trường hợp này, Golfer có hai lựa chọn đó là:  Lấp đầy các Divot bằng hỗn hợp đất và hạt giống. Hai là dùng mũi giày đạp vào các góc Divot để vá chúng lại. 

- Nếu trái bóng của Golfer làm biến đổi bề mặt của green như Divot làm hư hỏng mặt cỏ thì cần dùng đến dụng cụ sửa Divot hoặc tee, cẩn thận nâng những phần cỏ bị cắt lên rồi dùng gậy gạt đập nhẹ cho phần lớp cỏ nằm êm và phẳng như lúc đầu. Khi thấy những vết Divot do người chơi khác để lại, nếu thời gian cho phép thì Golfer có thể sửa lại chúng. Hành động này luôn được mọi người vô cùng tôn trọng.

Divod

Những quy tắc ứng xử trên sân của mỗi Golfer

Và mặc dù luật golf cho phép các golfer sửa lại các vệt hư hỏng do bóng tạo ra trên đường putt bóng (vết Divos) nhưng lại không thể nào sửa chữa hết dấu vết hư hỏng mặt cỏ do đinh giày để lại ở trên đường putt bóng của mình cho đến khi thực hiện xong cú putt. 

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi Divot là gì? và quy tắc ứng xử của golfer khi Divot. Hãy là một người chơi golf lịch lãm và tinh tế bằng những hành động dù rất nhỏ trên sân golf như sửa lại Divot của mình và những người xung quanh nhé!

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll