Tập Golf Cho Người Mới Bắt Đầu Bài Bản Với Hướng Dẫn Chi Tiết Nhất

admin | Đăng lúc 14:02 - 15/08/2023

Golfer mới thường gặp nhiều khó khăn để xác định và tìm kiếm phương pháp tập golf phù hợp với mình. Nhằm giúp các golfer có thể hiểu hơn về quá trình tập golf cho người mới bắt đầu, bài viết tổng hợp đầy đủ các thông tin hữu ích và thực tế từ đánh giá của hơn 60 huấn luyện tại học viện GGA.

 

4 hình thức tập golf cho người mới bắt đầu

1. Tự tập đánh golf tại nhà

Các golfer sẽ tự tìm hiểu các kỹ thuật đánh golf thông qua tài liệu, sách, video,… để luyện tập theo. Hiện nay, trên kênh Youtube đã đăng tải khá nhiều các video hướng dẫn và người chơi làm theo. Bên cạnh đó, golfer cần chuẩn bị những dụng cụ phục vụ cho việc học golf tại nhà như: thảm tập golf, bóng golf, lồng tập gậy chơi golf, găng tay,… và một không gian đủ rộng.

Tự học đánh golf tại nhà giúp người chơi tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí. Tuy nhiên, ngoài ưu điểm ấy thì tự học đánh golf là phương pháp không được nhiều chuyên gia khuyến nghị.

Việc tự học đánh golf tại nhà dễ dẫn đến nhiều hệ quả về sau, thậm chí là chấn thương khi luyện tập sai mà không có người chuyên mon giám sát.

2. Tập đánh golf với câu lạc bộ

Đây cũng là một hình thức được nhiều golfer ưa chuộng khi mới bắt đâu tập đánh golf. Người chơi có thể tham gia hoặc đăng ký vào các câu lạc bộ chơi golf ở khu vực hoặc địa điểm mà mình yêu thích.

CLB "GGA và Những Người Bạn" là các hoạt động thường niên giữa học viện, HLV, học viên và các đối tác
CLB “GGA và Những Người Bạn” là các hoạt động thường niên giữa học viện, HLV, học viên và các đối tác

Về sau các golfer có thể chủ động lên sân và luyện tập cho nhau. Hình thức tập golf cùng câu lạc bộ giúp ích rất nhiều cho người mới chơi khi có “đồng môn” cùng luyện tập và chia sẻ. Điều này cũng giúp cho golfer dễ dàng hơn trong quá trình học và tập luyện bộ môn này.

Thông thường, khi tập golf cùng câu lạc bộ, người chơi cần chuẩn bị sẵn gậy golf, găng tay của mình và chi phí lên sân. Mặt khác, việc luyện tập cùng câu lạc bộ cũng có một số nhược điểm như:

  • Không có sự đảm bảo về chất lượng
  • Không được hướng dẫn tận tình
  • Không phải câu lạc bộ nào cũng phù hợp để tham gia
  • Khó kiểm soát chi phí

3. Tập golf tại sân golf thực tế

Học golf hay tập golf tại sân thực tế là một hình thức lý tưởng cho mọi golfer khi bắt đầu luyện tập các kỹ thuật đánh golf. Việc trực tiếp lên sân sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho quá trình tiếp cận với môn thể thao xanh.

Có hai hình thức sân golf:

  • Sân tập golf
    Bao gồm các flight đánh và mỗi golfer sẽ đứng luyện tập tại mọt flight riêng. Các golfer sẽ sử dụng sân tâp golf để luyện các kỹ thuật đánh golf cơ bản như: set-up, cầm gậy, swing golf.
    Hình thức sân tập golf là lựa chọn hàng đầu cho các golfer mới để luyện tập. Hình thức này cũng được các học viện, HLV tận dụng để đào tạo học viên. Chi phí sân tập cũng rất phù hợp dao dộng từ 200.000 – 250.000 VND/100 bóng.
huấn luyện viện huiong dẫn ktx kỹ thuật tập golf cho người mới
Nhiều học viên đang theo học các khóa đào tạo của thầy Lee Kyu Han
  • Sân chơi golf
    Sân chơi golf là các sân lớn được thiết kế và xây dựng theo quy chuẩn của sân golf, bao gồm các hole, bẫy cát, bẫy nước, fairway, khu phát bóng,… Sân chơi golf là nơi các golfer sử dụng nhằm mục đích chơi vòng golf hoặc thi đấu, các golfer mới sẽ ít chọn sân chơi goilf để luyện tập kỹ thuật

4. Tập golf ở phòng golf ảo (3D Golf Room)

Hình thức tập golf trong phòng golf 3D đang là xu hướng hoàn toàn mới khi ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ cho quá trình tập golf. Phòng golf 3D được lựa chọn ngày càng nhiều hơn bởi người chơi mới vì khả năng phân tích và đo đường thông số chuẩn xác khi luyện tập.

tập golf tại phòng golf 3d đang là xu hướng mới cho golfer
Tập golf tại phòng golf 3D đang trở thành xu hướng mới của golfer Việt

Điều này giúp người chơi và HLV có cái nhìn khách quan nhất về chất lượng cú đánh. Hiện tại, khá nhiều các cơ sở học viên đã ứng dụng phòng 3D vào các khoá học golf để phục vụ cho học viên.

Bên cạnh đó, các cơ sở dịch vụ phòng golf 3D cũng là lựa chọn hoàn hảo với chi phí vô cùng hợp lý

2. 3 Kỹ thuật tập golf cơ bản cho người mới

Đối với những golfer mới hoặc kép cao thì việc cần nắm vững nhưng những kỹ thuật cơ bản và chăm chỉ luyện tập là điều nên làm trong suốt giai đoạn 2-3 tháng đầu tiên tiếp cận với bộ môn thể thao xanh. Dưới đây là bộ kỹ năng cơ bản được biên soạn và ứng dụng trong giáo trình đào tạo khóa học tại học viện GGA.

1 – Kỹ thuật cầm gậy

Không phải cứ cầm gậy golf lên là ngay lập tức đánh được bóng. Tập cách cầm gậy cũng là một nội dung quan trọng khi mới tập chơi golf.

Các bước cầm gậy golf cơ bản cho người mới tập:

  • Bước 1: bắt đầu với bàn tay trái, dùng các ngón tay ôm trọn vào tay cầm sao cho lực nắm tập trung hoàn toàn vào các ngón tay;
  • Bước 2: Tiếp đến, đưa bàn tay phải cầm vào gậy sao cho ngón út tay phải vào sát cạnh ngón trỏ của tay trái;
  • Bước 3: đặt ngón cái tay trái đè lên đường sinh mệnh trên lòng bàn tay phải.
Cầm gậy golf đúng chuẩn với 4 bước đơn giản

Những lưu ý ở kỹ thuật cầm gậy golf:

  • Có nhiều cách cầm gậy khác nhau. Tuy nhiên, người mới chơi có thể linh động cầm gậy sao cho thoải mái nhất
  • Không cần cầm quá chật grip
  • Không cầm quá cao hoặc quá thấp phần grip
  • Sau khi kết thúc kỹ thuật mặt gậy cần vuông góc với bóng
?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll