Kỹ thuật chip Golf - Những lưu ý cơ bản Golfer phải nhớ kỹ

admin | Đăng lúc 14:05 - 05/04/2024

Cú chip không khó để thực hiện nhưng thực hiện thế nào để tiết kiệm số gậy và nâng cao hiệu suất nhất thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc xử lý các cú Chip và muốn cải thiện kỹ thuật chip Golf thì bài viết này dành cho bạn. Cùng tìm hiểu nào.

 

Kỹ thuật chip Golf là gì

Cú Chip là cú đánh quanh khu vực green giúp đưa bóng on green và tiến gần hơn đến lỗ. Trong một số trường hợp, người chơi có thể Chip bóng vào lỗ được luôn mà không cần thực hiện thêm cú putt. Đây cũng chính là nguyên nhân nói vì sao kỹ thuật chip Golf tốt có thể giúp bạn tiết kiệm được số gậy của mỗi vòng đấu.

Kỹ thuật chip Golf

Thông thường, có 2 loại kỹ thuật chip bóng cơ bản mà các Golfer thường sử dụng đó là chip bóng lăn và chip bóng bổng. 

- Kỹ thuật chip bóng bổng - Đây là kỹ thuật chip bóng cơ bản dùng để đưa bóng on green. Trong các trường hợp này người chơi thưởng sử dụng Pitching Wedge, Sand Wedge, các cây gậy Wedge có độ mở mặt gậy 54, 58, 60. 

- Kỹ thuật chip bóng lăn - Đây là kỹ thuật chip bóng nâng cao, dùng là các các tay Golfer nghiệp dư hay các tay chơi chuyên nghiệp thì việc tập luyện kỹ thuật chip lăn đều rất được chú trọng. Với cú đánh này, người chơi sẽ sử dụng cây gậy Pitching Wedge để thực hiện cú đánh hiệu quả hơn. 

Các lưu ý khi luyện tập kỹ thuật chip Golf

Luyện tập kỹ thuật Chip bóng bổng

- Tư thế đứng: Người chơi nên để bóng gần chân phải, trọng tâm dồn chân trái. (Trong trường hợp bóng nằm ở vị trí dốc cần thay đổi cách đặt chân. Xem thêm tại)

- Gậy: sử dụng các cây Sw, Pw

- Cách luyện tập: luyện tập ở các khu vực đất và cỏ phẳng, ngắn quanh Green. Nhắm tới một điểm cách 3-5 mét để làm mục tiêu. Chip bóng bay đến và cố gắng rơi trúng mục tiêu đã xác định. Sau nhiều lần luyện tập kỹ thuật Chip Golf với cách này bạn sẽ xác định được khoảng cách cú đánh của mình.

Kỹ thuật Chip bóng bổng

- Áp dụng thực tế: Thực tế trên sân Golf, nếu bóng của bạn ôm sát Green nhưng vị trí không thuận tiện để thực hiện cú Putt thì bạn có thể hướng đến vị trí ôm sát cờ để Chip. Quan sát bóng lăn và ước lượng để cú cú Put chính xác. 

Luyện tập kỹ thuật Chip bóng lăn

- Tư thế đứng: xác định khoảng cách giữa 2 chân, ước lượng khoảng bằng 1 bàn chân. Việc đứng hẹp như vậy sẽ giúp mặt gậy quét bóng, đem đến đường bóng bay thấp và lăn tốt hơn. 

- Áp dụng thực tế: Trong các trường hợp Green bằng phẳng, địa hình Green dễ đoán để bóng dễ dàng lăn thẳng về phía mục tiêu. 

Kỹ thuật chip Golf

Luyện tập kỹ thuật chip bóng bay cao và bổng

- Tư thế đứng: hai chân mở rộng tạo tư thế trục chắc chắn. Mũi chân và mặt gậy vuông góc với mục tiêu.  

- Gậy: sử dụng các bộ gậy có độ bổng cao thường là các cây 56 và 60 độ. 

- Luyện tập kỹ thuật Chip Golf: Đặt bóng ở phía trước, điểm giữa 2 chân. Bẻ cổ tay tối đa trong quá trình backswing, đưa đến vị trí góc khoảng 9-10 giờ thì người chơi xoay vai về phía trước và thực hiện chip. 

- Áp dụng thực tế: người chơi cần chú ý mở mặt gậy trong quá trình đánh, sử dụng trong khoảng cách 10-35 yard. Với cách đánh này, bóng sẽ dễ dàng lên Green và dừng lại sau khi tiếp đất.

Để có được những cú chip Golf thật sự chất lượng ngoài việc cải thiện kỹ thuật chip thì Golfer cũng nên chú trọng vào việc thay đổi gậy. 

Kỹ thuật chip Golf

- Lựa chọn gậy Golf có Shaft phù hợp với thể lực của người chơi.  Dù là dòng gậy gì thì Shaft gậy cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cú đánh. 

- Lựa chọn mặt gậy có thiết kế rãnh giúp cho mặt gậy tiếp xúc bóng tốt hơn, cú chip sẽ nâng cao được hiệu suất. 

- Trong túi gậy của người chơi thường có từ 2-3 cây gậy wedge. 

Trên đây bài viết đã tổng hợp những kỹ thuật chip golf cơ bản, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp golfer có thêm kiến thức về các kỹ thuật đánh bóng trong golf của mình.

Theo Skygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll