Điểm par trong golf là gì? Cách để đạt Under par trong golf

admin | Đăng lúc 14:14 - 02/05/2024

Par là một thuật ngữ phổ biến trong golf. Par trong golf chính là tiêu chuẩn mà bất kỳ Golfer nào cũng mong muốn đạt được cả trong thi đấu và quá trình tập luyện. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về par trong golf, điểm par trong golf và cách để đạt under par hiệu quả nhất nhé!

 

Điểm Par trong golf là gì?

Par trong golf được hiểu đơn giản là số gậy mà Golfer cần sử dụng để hoàn thành một hố golf hoặc tất cả hố golf trên sân. Đây cũng chính là tiêu chuẩn mà bất kỳ Golfer nào cũng đều mong muốn đạt được. Par cũng được sử dụng để tính toán điểm số của người chơi trên sân golf.

Điểm Par trong golf có thể được sử dụng như một thước đo để đánh giá hiệu suất của một người chơi golf. Điểm số Par được tính dựa trên độ dài và số lượng cú đánh được quy định trước đó cho mỗi hố trên sân golf. Nếu người chơi hoàn thành hố với số lần đánh bằng với Par, họ sẽ được đánh giá là Parred the hole (Level par/ Even par).

Điểm par trong golf giúp đánh giá hiệu suất người chơi

Điểm Par trong golf có thể được sử dụng như một thước đo để đánh giá hiệu suất Golfer

Nếu người chơi sử dụng nhiều cú đánh hơn Par để hoàn thành hố, điểm số của họ sẽ cao hơn Par và được gọi là over par. Ngược lại, nếu người chơi hoàn thành hố với ít cú đánh hơn Par, điểm số của họ sẽ thấp hơn Par và được gọi là under par.

Điểm Par cũng có thể được sử dụng để đánh giá hiệu suất của người chơi trên toàn sân golf. Nếu người chơi hoàn thành vòng đấu với điểm số tổng cộng bằng với Par của sân, điểm số của họ sẽ là 0. Tuy nhiên, nếu điểm số tổng cộng của người chơi cao hơn Par, điểm số của họ sẽ được tính là over par và ngược lại, nếu điểm số tổng cộng của người chơi thấp hơn Par, điểm số của họ sẽ được tính là under par.

Bí quyết đạt Under par trong golf

Với nhiều golfer chuyên nghiệp, họ có thể dễ dàng hoàn thành lỗ golf với số gậy ít hơn số gậy tiêu chuẩn. Đây được gọi là Under Par. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Dưới đây là một số những lưu ý giúp Golfer cải thiện khả năng chơi golf và đạt Under par dễ dàng hơn:

Chọn gậy phù hợp: Người chơi nên chọn gậy phù hợp để đánh xa và chính xác nhất có thể, đặc biệt là khi cần tiếp cận green. Sử dụng gậy putter để đánh bóng trên green cũng là một cách để giảm số lần đánh cần thiết.

Chọn gậy phù hợp để đạt Under par

Chọn gậy golf phù hợp giúp Golfer dễ dàng đạt Under Par

Chiến thuật chơi thông minh: Người chơi nên tập trung vào chiến thuật chơi để giảm số lần đánh cần thiết để hoàn thành mỗi hố. Ví dụ như sử dụng tuyến đánh an toàn để tránh các chướng ngại vật, đánh bóng vào vị trí thuận lợi để có góc đánh vào green tốt hơn.

Chiến thuật chơi thông mình giúp đạt under par golf

Chiến thuật chơi thông mình giúp Golfer chơi hiệu quả hơn

Tập luyện thường xuyên: Để có kỹ năng đánh golf tốt, người chơi cần tập luyện thường xuyên và luyện tập các kỹ năng đánh golf cơ bản như đánh bóng, đánh putt và tiếp cận green.

Đó là một số thông tin về điểm par trong golf mà Golfer cần nắm được. Hy vọng với những chia sẻ trên, Golfer đã có thể hiểu rõ về cách tính điểm par trong golf và lưu ý để đạt Under par. 

Theo Skygolf.vn

 

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll