Chuyên Gia Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Đánh Golf Chuẩn Nhất

admin | Đăng lúc 15:25 - 18/05/2023

Để có được cú đánh đẹp mắt ngoài việc sở hữu cho mình cây gậy như ý người chơi còn phải biết cách cầm gậy đánh golf chuẩn. Bởi theo các chuyên gia, chỉ khi cầm gậy đúng cách golfer mới đánh bóng đúng và có đủ lực cho bóng đi xa. Dưới đây là các bước giúp người chơi có thể sử dụng thuần thục cây gậy golf của mình.

 

Thế nào là cách cầm gậy golf chuẩn, phù hợp với bản thân người chơi
Thế nào là cách cầm gậy golf chuẩn, phù hợp với bản thân người chơi

Chuyên gia hướng dẫn cách cầm gậy đánh golf đúng chuẩn

Theo nhận định từ các chuyên gia, 90% cú swing có thực hiện tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách cầm gậy golf đúng cách của các golfer. Lý do là bởi việc đặt tay trên gậy sẽ tác động đến lực đạo cũng như hướng quỹ đạo bay của bóng.Do đó khi chơi golf người dùng nên tuân thủ hướng dẫn về cách cầm gậy golf đúng cách dưới đây:

  • Bước 1: Với tay phải, người chơi nên đặt shaft gậy trước mặt một góc 45, sau đó, xoay nhẹ lòng bàn tay ra phía sau. Xoay khớp ngón tay của tay còn lại vào vùng grip
  • Bước 2: Giữ nguyên vị trí của các ngón tay trái tại vùng Grip, trong đó ngón áp út và ngón giữa nắm bao xung quanh. Để kiểm tra xem đã cầm đúng chưa người dùng chỉ cần nhìn thấy toàn bộ mặt dưới của bàn tay trái tiếp xúc với vùng grip là được.
  • Bước 3: Thay đổi vị trí của grip bằng cách cuộn các ngón tay trái của bạn sang bên phải của grip sau đó nắm ngón trỏ của tay trái xung quanh grip. Người chơi cần chắc chắn rằng phần thịt của chân ngón tay trái đã được ấn trực tiếp xuống vùng tay cầm của gậy golf.
  • Bước 4: Trượt nhẹ tay phải xuống vị trí của tay trái rồi làm lại tương tự như tay trái. Sao cho vị trí shaft nằm ở giữa lòng bàn tay.
  • Bước 5: Cuộn các ngón tay phải vào vị trí nếp gấp của ngón giữa và ngón trỏ. Riêng ngón giữa của tay phải sẽ đặt ở xung quanh grip.
  • Bước 6: Bước cuối cùng trong cách cầm gậy golf chuẩn đó chính là nắm các ngón tay còn lại ở xung quanh grip.
Cầm gậy golf đúng cách sẽ giúp người chơi đủ lực và phát bóng đi xa hơn
Cầm gậy golf đúng cách sẽ giúp người chơi đủ lực và phát bóng đi xa hơn

Trên đây là 6 bước bạn cần thực hiện để cầm gậy golf chuẩn nhằm thực hiện những cú swing trên sân golf tuyệt vời. Để chắc chắn mình đã áp dụng đúng cách chưa, golfer có thể kiểm tra một số yếu tố sau:

  • Tư thế cầm gậy của bạn có thật sự thoải mái hay không, trường hợp cảm thấy gượng gạo, khó cầm người chơi nên thả lỏng ngón tay và bàn tay để điều chỉnh lại.
  • Lưu ý vị trí ngón trỏ và ngón cái phải tạo thành hình chữ V khi nhìn từ trên xuống và hai khớp xương ngón trái phải nổi lên.

3 cách cầm gậy đánh golf hiệu quả nhất

Các golfer chuyên nghiệp cho biết có rất nhiều cách cầm gậy để chơi golf. Tuy nhiên mỗi cách lại có những ưu, nhược điểm riêng phù hợp với từng golfer. Dưới đây là những cách cầm gậy golf chuẩn nhất được nhiều người áp dụng.

Cách cầm gậy golf chuẩn kiểu truyền thống

Cách cầm gậy golf truyền thống là cách được nhiều người áp dụng hiện nay. Theo đó khi thực hiện người dùng cần khóa chặt ngón trỏ tay trái với ngón út tay phải. Lưu ý không dồn lực tập trung vào lòng bàn tay như các kiểu cầm gậy khác.

Ngoài ra, đối với kiểu Vardon Overlap Grip người dùng cần lưu ý vị trí ngón út của tay phải được đặt chồng lên vị trí giữa ngón trỏ và ngón giữa tay trái. Ngón cái của bàn tay trái sẽ đặt đúng vào đường sinh tử của tay phải, 4 ngón còn lại của tay phải sẽ tiến hành ôm lấy gậy.

Cách cầm gậy golf chồng chéo

Cách cầm gậy golf chồng chéo hay còn được gọi là varden grip.Theo đó khi thực hiện cách cầm này người chơi cần để khớp ngón út bên phải chồng chéo lên khớp các ngón tay trái. Cách cầm này thường dành cho những người mới tập chơi, tay chưa chắc và khỏe.

Cách cầm này thường áp dụng cho những người mới chơi lực tay còn yếuCách cầm này thường áp dụng cho những người mới chơi lực tay còn yếu

Cách cầm gậy kiểu bóng chày

Cách cầm gậy golf chuẩn kiểu bóng chày hay còn được gọi là Ten Fingers. Kiểu cầm này ít được sử dụng hơn ở các golf thủ hiện tại vì độ khó trong việc kiểm soát lực đánh cũng như thiếu tính linh hoạt hơn.

Ngoài ra theo đánh giá của các chuyên gia, cầm gậy kiểu bóng chày cũng không được khuyến khích sử dụng cho những người mới chơi vì lúc này cổ tay chưa khỏe, người chơi sẽ không thể thực hiện được những cú đánh tốt nhất.

Một lưu ý nữa trong cách cầm gậy golf chuẩn là người chơi cần kiên trì thực hiện cách cầm trong vòng 1 tháng và đánh giá hiệu quả của từng cách. Cuối cùng lựa cho mình phương pháp phù hợp để thực hiện chơi golf tốt nhất.

Theo https://golfgroupacademy.com.vn/

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll