Backswing Là Gì? Hướng Dẫn Kỹ Thuật Backswing Chuẩn Xác

admin | Đăng lúc 15:09 - 17/11/2023

Backswing là một kỹ thuật quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đường đi của bóng trong những cú swing. Để thực hiện tốt kỹ thuật này, người chơi cần nắm chắc kiến thức golf cơ bản và có sự luyện tập chăm chỉ. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết kỹ thuật backswing chuẩn trong golf.

 

Backswing là gì?

Backswing là động tác đưa gậy về phía sau, bắt đầu từ vị trí vào bóng cho đến vị trí cuối cùng khi gậy dừng lại để chuẩn bị lấy đà đánh về phía trước. Đây là kỹ thuật giúp golfer thực hiện được những cú swing có hiệu quả nhất.

Golf là môn thể thao gồm những kỹ thuật đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng và sự khéo léo mới có thể thực hiện được một cách chuẩn xác. Và swing golf (được tạo bởi Backswing và Downswing) là một kỹ thuật căn bản mà người học nào cũng cần nắm vững.

Backswing là một trong các kỹ thuật học golf cơ bản
Backswing là một trong các kỹ thuật học golf cơ bản

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật Backswing chuẩn

Theo sự nghiên cứu của các chuyên gia, khi thực hiện kỹ thuật backswing, cơ thể sẽ thực hiện những chuyển động chủ yếu là xoay người và đưa gậy lên xuống bởi chuyển động của cổ tay. Để thực hiện được tốt kỹ thuật này, người chơi nên chú trọng vào cách backswing golf theo hướng dẫn dưới đây:

Tư thế chuẩn bị

Bắt đầu vào bất cứ động tác nào thì golfer cũng không nên bỏ qua tư thế chuẩn bị. Lúc này, hai chân nên dang rộng bằng vai để cơ thể được giữ thăng bằng, đầu gối hơi trùng xuống, lưng giữ thẳng.

Chuyển động chủ yếu trong backswing là quay tròn và bắt đầu từ pressure mặt đất đến nghiêng. Sau đó là xoay vai và wrist higher tạo quỹ đạo tròn đều. Chú ý cột sống lúc này không di chuyển mà quay quanh trục tại chỗ. 

Hướng dẫn kỹ thuật backswing chuẩn
Hướng dẫn kỹ thuật backswing chuẩn

Thả lỏng

Để có những cú swing golf chuẩn xác, khi thực hiện backswing, người chơi không nên để cơ thể quá căng cứng mà thay vào đó cần thả lỏng giúp hạn chế nắm quá chặt gậy. Vì điều này có thể làm hạn chế tốc độ của các cú swing. Do đó, trước khi tập, golfer nên khởi động qua bằng cách lắc nhẹ cổ tay và duỗi hai cánh tay.

Cố định gậy

Tiếp theo, người chơi cần cố định và vung gậy sao cho đúng. Vị trí ban đầu mà gậy cần được đặt chính xác là đứng trước quả bóng. Đồng thời hãy giữ cho cơ thể không chuyển động ở vị trí này.

Sau đó, golfer đưa gậy lên cho đến khi cán gậy nằm song song với mặt đất. Cổ tay, bàn tay nắm cán gậy một lực vừa đủ. Kết hợp chuyển động nhịp nhàng để cố định thẳng gậy về phía sau.

Các bước thực hiện kỹ thuật backswing đúng chuẩn
Các bước thực hiện kỹ thuật backswing đúng chuẩn.

Giơ tay

Khi gậy đã được cố định, lúc này golfer nên giơ tay cầm gậy trái rồi xoay người về phía sau ngực một cách dứt khoát. Ở thời điểm này, người chơi cần đảm bảo có sự liên kết giữa phần cánh tay trái và phần thân. Sau đó mới lấy đà để thực hiện cú đánh. Khi thấy cánh tay trái đã gần song song với mặt đất thì dừng lại.

Xoay vai

Ở động tác cuối cùng này, golfer sẽ thực hiện đồng thời chuyển động xoay vai và đưa gậy lên cao dần cho đến đỉnh swing. Trọng lượng cơ thể lúc này sẽ được dồn về chân phải. Duy trì góc nghiêng, độ rộng của vai so với mặt đất bằng cách đẩy cánh tay trái thẳng và cách xa thân người. Chỉ khi có đủ độ rộng thì swing mới được hiệu quả và mạnh mẽ.

Bước cuối cùng, golfer cần thực hiện xoay vai theo đúng hướng dẫn của HLV
Bước cuối cùng, golfer cần thực hiện xoay vai theo đúng hướng dẫn của HLV

Bên cạnh đó, duy trì góc nghiêng này sẽ giúp golfer xoay vai theo đúng trục xoay của cú swing. Trục xoay trong trường hợp này chính là cột sống của người chơi nên phải cực kỳ chú ý.

Những lỗi cần lưu ý khi thực hiện backswing golf

Ngoài thực hiện đúng những hướng dẫn ở trên thì người chơi cũng nên lưu ý các lỗi sẽ thường gặp khi backswing golf như sau: 

  • Khi golfer quay phần thân trên nhưng phần hông giữ nguyên. Nguyên nhân chủ yếu là do dạy sai kỹ thuật. Điều này dẫn việc phần thân dưới quay không đủ vòng, tay sẽ bị giơ lên cao làm cho đường bóng đi quá cao. Trường hợp này dẫn đến việc bóng bị out – in (Là lỗi khiến gậy golf theo hướng từ ngoài vào trong so với mục tiêu đường bóng, làm swing không tối ưu).
  • Lỗi tiếp theo mà golfer hay mắc phải là quay thiếu vòng. Nghĩa là phần thân dưới quay không đủ vòng hoặc không đủ độ rộng dẫn đến khi swing cho đường bóng rất ngắn.
Golfer cần tránh khi thực hiện backswing
Golfer cần tránh khi thực hiện backswing
  • Lỗi phổ biến nhất phải kể đến chính là quay phần thân trên nhưng chỉ quay cánh tay hoặc sau khi quay lập tức úp bàn tay xuống và bẻ cổ tay lên. Điều này khiến cho đầu gậy bị gập quá nhanh mà thiếu mất sự di chuyển của ngực nên bóng dễ bị đi ra ngoài, chicken swing hay kéo theo các lỗi sai khác.

Chính vì vậy, để thực hiện được kỹ thuật backswing golf hoàn hảo, người chơi không phải chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn mà còn phải chăm chỉ luyện tập để tránh các lỗi sai được nhắc đến ở trên.

Trên đây là những chia sẻ về kỹ thuật backswing chuẩn dành cho các golfer tham khảo. Để thực hiện một cách chuẩn xác kỹ thuật này, người chơi cần tập trung và có thời gian tập luyện. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp golfer thực hiện được những cú swing chuẩn xác và đẹp mắt nhất.

Theo Hocviengolfiga.com

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll