3 bài tập khởi động tay trước khi thi đấu Golf

admin | Đăng lúc 10:39 - 06/03/2024

Có thể nói tay là một trong những bộ phận quan trọng nhất khi chơi Golf. Chính vì vậy, trước khi tập luyện hay thi đấu Golf, những người chơi Golf cần khởi động tay kỹ càng để có đôi tay mạnh mẽ và dẻo dai. Bài viết sẽ chia sẻ những bài tập khởi động tay giúp Golfer có những cú đánh chuẩn xác.

 

Bài tập khởi động tay 1 - Nắm thả tay

Bắt đầu khởi động bằng động tác nắm chặt hai bàn tay hình nắm đấm giữ cho đến khi các khớp tay chuyển sang màu trắng (khoảng 5 giây). Sau đó, hãy nhanh chóng các ngón tay ra. Người tập chơi golf hãy căng cả 10 ngón tay về phía sau hết mức có thể. Động tác này sẽ giúp Golfer thả lỏng bàn tay để kiểm soát gậy tốt hơn.

3 bài tập khởi động tay trước khi thi đấu Golf

Bài tập khởi động tay 2 - lăn hai bóng bằng tay

Động tác lăn hai viên bi đá trong lòng bàn tay là một bài tập rất có lợi cho bàn tay của bạn. Vì vậy, động tác này cũng có thể áp dụng khởi động tay trước khi bạn chơi Golf. 

Để thực hiện động tác này bạn đặt 2 quả bóng vào lòng bàn tay phải và lăn chúng theo chiều kim đồng hồ. Hãy lăn với tốc độ nhanh nhất có thể nhưng người chơi Golf phải đảm bảo không để bóng rơi khỏi tay. Thực hiện động tác khoảng 1 phút rồi lăn bóng ngược chiều kim đồng hồ. 

Động tác này tưởng chừng chỉ là trò tiêu khiển nhưng nó giúp các ngón tay của người chơi Golf tăng sự khéo léo và linh hoạt. Hơn nữa, bài tập này còn giúp cải thiện sự tập trung và có thể thực hiện cú Swing tốt nhất có thể. 

3 bài tập khởi động tay trước khi thi đấu Golf

Bài tập khởi động tay 3 - Chạm hai tay

Bắt đầu đưa những ngón tay của hai bàn tay chạm vào nhau như tư thế đang suy ngẫm. Sau đó, ấn mạnh các đầu ngón tay để cho 2 lòng bàn tay dần chạm vào nhau. Những người tập chơi Golf hãy thực hiện động tác này một cách chậm rãi để có thể cảm nhận được sự chuyển động của cổ tay và cẳng tay. Lặp lại động tác này 20 lần trước khi chơi Golf để có tay của Golfer dai sức hơn với những trận đấu kéo dài.

Theo SKygolf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll