Vô địch VGA Junior Tour 4th Leg, Nguyễn Đức Sơn điền tên lên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới

admin | Đăng lúc 14:35 - 07/07/2023

Golfer sinh năm 2007 Nguyễn Đức Sơn chính thức trở thành nhà vô địch của chặng 4 VGA Junior Tour, được tổ chức tại Vinpearl Golf Nam Hội An.

 

Nguyễn Đức Sơn gặt hái thành quả đầu tiên tại VGA Junior Tour.

Nguyễn Đức Sơn đã không ít lần trải qua thất bại ở các chặng đấu trước đó, nhưng với tâm lý thi đấu không bỏ cuộc, thành quả cuối cùng cũng đã đến với golfer trẻ. Tại VGA Junior Tour 4th Leg, đối thủ lớn nhất của Đức Sơn đó chính là Đoàn Uy, người cùng thuộc bảng đấu U18 Nam và đã từng lên ngôi ở chặng đầu tiên của hệ thống.

Bước sang vòng 3, dù có trong tay lợi thế 4 gậy dẫn trước, tuy nhiên Nguyễn Đức Sơn lại tư đặt mình vào thế khó khi mắc 4 bogey sau 10 hố. Trong khi đó, Đoàn Uy với điểm birdie ở hố 11 đã thu hẹp cách biệt so với Đức Sơn xuống chỉ còn 1 gậy.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, Nguyễn Đức Sơn đã kịp thức tỉnh và trở lại mạnh mẽ với 3 birdie và 1 bogey cho tới hết 18 hố, qua đó ấn định vòng đấu 74 gậy. Trái lại, Đoàn Uy đã không thể tạo thêm bất ngờ khi mắc thêm 1 bogey ở hố 16 để cũng có 1 vòng đấu 74 gậy +2. Kết quả này giúp Đức Sơn bảo toàn lợi thế và lên ngôi vô địch với tổng điểm -4 gậy.

Có thể nói, năm 2023 này chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc đến từ Nguyễn Đức Sơn khi golfer 16 tuổi rất biết cách thể hiện mình xuyên suốt 4 chặng đấu của VGA Junior Tour, và thành quả đến với golfer này là điều tất yếu. Chiến thắng này cũng vô cùng quan trọng với Đức Sơn khi nó giúp anh lần đầu tiên có tên trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới WAGR.

2 tuần tới, Nguyễn Đức Sơn sẽ có mặt tại Vinpearl Golf Phú Quốc để tham dự giải Vô địch Trẻ Quốc gia 2023.

Thân Bảo Nghi vô địch với cách biệt 9 gậy.

Ở bảng U18 Nữ, Thân Bảo Nghi tỏ ra lấn át hoàn toàn và lên ngôi vô địch với tổng điểm +6 gậy.

Với kết quả 71 gậy -1 ở vòng 3, Đỗ Dương Gia Minh nâng tổng điểm sau 3 vòng lên thành +13 và vô địch bảng U15.

Trong khi đó, Nguyễn Bảo Phát và Nguyễn Bảo Châu là các golfer vô địch bảng U12 Nam & Nữ. Chức vô địch bảng U9 thuộc về Võ Tá Hoàng Nguyên.

Theo Golfnews.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll