Tìm Hiểu Thông Tin Về Trần Lê Duy Nhất – Tay Golf Số 1 Việt Nam

admin | Đăng lúc 13:32 - 14/09/2023

Trong hành trình gắn bó với golf, Trần Lê Duy Nhất sở hữu nhiều thành tích đáng kể và hiện đang là tay golf số 1 Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Anh cũng là golfer đầu tiên của Việt Nam được đưa ra nước ngoài học và tập luyện golf. Hãy cùng tìm hiểu thêm một số thông tin chi tiết về tay golf chuyên nghiệp này qua bài viết sau.

 

Cơ duyên đến với golf của Trần Lê Duy Nhất 

Tính đến thời điểm hiện tại, Trần Lê Duy Nhất (Sinh năm 1989) đang là tay golf số 1 Việt Nam. Anh là con trai của doanh nhân Trần Đình Luật. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã được theo cha đến các sân golf nổi tiếng để học đánh golf. Với năng khiếu và niềm đam mê bộ môn golf, Trần Lê Duy Nhất đã nhanh chóng bộc lộ tài năng bẩm sinh trong golf.

Tay golf số 1 Việt Nam - Trần Lê Duy Nhất
Tay golf số 1 Việt Nam – Trần Lê Duy Nhất

Năm 12 tuổi, anh đã có thể làm chủ được các cây gậy golf quá khổ, đồng thời có tư duy và lối đánh cực kỳ chuẩn chuẩn xác. Đến năm 13 tuổi, Trần Lê Duy Nhất được gia đình đưa sang New Zealand để đào tạo trong môi trường tập luyện phát triển hơn. Từ đó, anh có thêm nhiều kinh nghiệm và phát huy hết được những tố chất, tài năng vốn có của mình. 

Hành trình Trần Lê Duy Nhất trở thành golfer chuyên nghiệp 

Đến với golf từ khi còn nhỏ, Trần Lê Duy Nhất cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với niềm đam mê cùng thiên phú của mình, anh đã vượt qua tất cả và trở thành tay golf số 1 Việt Nam khi sở hữu thành tích siêu khủng. Dưới đây là hành trình trở thành golfer chuyên nghiệp của Trần Lê Duy Nhất mà những người yêu golf có thể tham khảo.

Trần Lê Duy nhất với quyết tâm theo đuổi bộ môn golf

Bắt đầu rời xa gia đình và sống tự lập từ năm 13 tuổi, hành trình theo đuổi bộ môn golf của Trần Lê Duy Nhất không hề dễ dàng. Nhưng vì sự nghiệp trở thành golfer chuyên nghiệp, anh đã không ngừng học tập và rèn luyện trong môi trường đẳng cấp quốc tế.

Với niềm đam mê golf, Trần Lê Duy Nhất đã quyết tâm theo đuổi bộ môn này
Với niềm đam mê golf, Trần Lê Duy Nhất đã quyết tâm theo đuổi bộ môn này

Thời gian đầu khi sống ở trong môi trường mới với sự khác biệt về văn hóa cùng nhiều khó khăn khác khiến Trần Lê Duy Nhất từng có suy nghĩ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, qua từng ngày, sự tiến bộ trong từng cú đánh, cùng với đó là sự quyết tâm đã là động lực giúp anh vượt qua những khó khăn này.

Tham gia Đội tuyển Quốc Gia khi mới chỉ 16 tuổi

Sau hơn 2 năm du học trở về nước, Trần Lê Duy Nhất đã gây tiếng vang lớn trong làng golf Việt bởi màn trình diễn xuất sắc so với các đối thủ cùng trang lứa. Cụ thể, anh đã giành chiến thắng tuyệt đối tại giải trẻ toàn quốc, đồng thời được tuyển thẳng vào ĐTQG tham dự SEA GAMES năm 2005.

Trần Lê Duy Nhất tham gia Đội tuyển Quốc gia khi mới chỉ 16 tuổi
Trần Lê Duy Nhất tham gia Đội tuyển Quốc gia khi mới chỉ 16 tuổi

Thêm 3 năm rèn luyện, Trần Lê Duy Nhất đã vượt qua nhiều đàn anh để giành ngôi vị Vô địch VĐGQ và trở thành tay golf số 1 Việt Nam khi mới 19 tuổi. Cũng trong năm 2009, anh chuyển sang đánh golf chuyên nghiệp và bắt đầu theo học tại một trường đại học bên Mỹ. Qua đó, anh có thêm thời gian tập luyện và thi đấu golf chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, Trần Lê Duy Nhất còn thử sức tại các giải đấu golf quốc tế như: Asian Tour, Taiwan PGA Tour,hai PGA Tour,..  

Thực hiện ước mơ vươn tầm khu vực đến thế giới

Khi chuyển sang hướng chơi golf chuyên nghiệp, Trần Lê Duy Nhất cũng gặp nhiều thuận lợi hơn. Cụ thể, anh đã đạt hàng loạt danh hiệu danh giá tại các giải đấu lớn, nhỏ. Nổi bật nhất phải kể đến giải League Champion Of Big Sky tại Mỹ. Giải thưởng này cũng đã giúp anh trở thành một trong những golfer chuyên nghiệp đầu tiên Việt Nam giành được giải thưởng của quốc tế.

Sau khi đạt được danh hiệu đó, Trần Lê Duy Nhất lại gặp khá nhiều khó khăn mặc dù đã thăng tiến rất nhanh. Anh không thể tạo được sự đột phá ở những giải đấu tiếp theo cũng như kém xa so với các golfer hàng đầu trên thế giới. Khi đó, cả bản lĩnh, kinh nghiệm và cơ hội để vượt lên là điều vô cùng khó khăn. 

Trần Lê Duy Nhất thực hiện hóa ước mơ mang giúp Golf Việt vươn tầm thế giới
Trần Lê Duy Nhất thực hiện hóa ước mơ mang giúp Golf Việt vươn tầm thế giới

Tuy nhiên, sau 7 năm không giành chiến thắng ở các giải đấu golf chuyên nghiệp nào, Trần Lê Duy Nhất cũng không hề buông xuôi. Anh đã rèn luyện và nâng cao kỹ năng của mình, từng ngày với giáo án đặc biệt ở Mỹ. Bên cạnh đó, anh cũng kết hợp tham gia hàng loạt các giải đấu quốc tế để nâng cao trình độ và kinh nghiệm.

Bằng tất cả những cố gắng, ở giải sian Development Tour tại Indonesia, Trần Lê Duy Nhất cũng đã chứng minh được khả năng của mình. Anh đã thực hiện 270 gậy với 18 hố để có thể tạo tỉ số cân bằng với golfer người Singapore – Ứng cử viên số 1 tại vòng đấu Play – off tay đôi.

Tiếp đến, Trần Lê Duy Nhất đã xuất sắc giành chiến thắng 2 lần liên tiếp các giải đấu mang tầm châu lục và đạt được danh hiệu Vô địch đầu tiên cho làng golf Việt Nam. Đồng thời, anh cũng giữ vị trí số 1 ở giải Sabah Masters và là golfer Việt Nam đầu tiên có tên trên bảng xếp hạng golf trên thế giới.

Trở thành huấn luyện viên golf chuyên nghiệp, nổi tiếng

Để góp một phần công sức đưa bộ môn golf tại Việt Nam vươn tầm thế giới, Trần Lê Duy Nhất quyết định rẽ sang một hướng khác. Anh bắt đầu trở thành huấn luyện viên golf chuyên nghiệp, dùng kỹ năng và kinh nghiệm có được trong nhiều năm để đào tạo, truyền cảm hứng cho các golfer trẻ.

Trần Lê Duy Nhất trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp đào tạo các golfer trẻ
Trần Lê Duy Nhất trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp đào tạo các golfer trẻ

Với tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chắc chắn Trần Lê Duy Nhất sẽ đào tạo được nhiều golfer chuyên nghiệp. Qua đó, góp phần đưa Golf Việt vươn tầm với thế giới. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về tay golf số 1 Việt Nam – Trần Lê Duy Nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với những người có niềm đam mê với golf. 

Theo Thegioigaycu.com.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll