Những điều thú vị về thiên tài sân golf Jordan Spieth

admin | Đăng lúc 13:47 - 25/04/2023

Jordan Spieth là tay golf người Mỹ thành danh từ rất sớm và được truyền thông Mỹ ưu ái với biệt danh “The wonder boy” - cậu bé kỳ diệu. Cùng tìm hiểu về cuộc đời của tay golf tuổi trẻ tài cao này!

 
Jordan SpiethJordan Spieth - người thành danh với golf ngay từ thời niên thiếu (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn yêu thích môn golf và đã từng tìm hiểu về Golf thì chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ với cái tên Jordan Spieth - thiên tài sân golf. Ngôi sao làng golf này đã có trong tay mọi thứ: sức hút truyền hình tuyệt vời và những thành tích phi thường. Khám phá ngay!

1. Golfer Jordan Spieth là ai? Khám phá tiểu sử Jordan Spieth 

Jordan Spieth tiểu sử: anh có tên đầy đủ là Jordan Alexander Spieth. Anh sinh ngày 27/7/1993 tại Dallas, Texas (Mỹ). Cha anh sở hữu một công ty về truyền thông, còn mẹ là kỹ sư máy tính. Jordan Spieth là một vận động viên golf chuyên nghiệp người Mỹ, chơi tại PGA Tour và cũng là cựu số 1 thế giới trên Official World Golf Ranking. Vào tháng 4/2016, tạp chí Time đã đưa Spieth vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2016.

Ngay từ khi còn nhỏ, Jordan Spieth đã bén duyên với nhiều môn thể thao. Anh từng chơi bóng rổ, bóng đá và bóng bầu dục. Sau đó, anh được tiếp xúc với golf và sức hút của môn thể thao quý tộc này đã đưa anh tới quyết định gắn bó lâu dài với nó. 

Khi tròn 12 tuổi, Spieth đăng ký tham gia Brookhaven Country Club. Tại đây, anh được học chơi golf một cách bài bản từ người thầy là Cameron McCormick. Đây cũng là bước đầu tiên trên hành trình theo đuổi ngôi vương làng golf của Jordan Spieth. Tới năm 19 tuổi, Jordan Spieth quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

hotel

2. Thành tích đáng nể của tay golf Jordan Spieth - Tài không đợi tuổi

Jordan Spieth sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậu với việc gặt hái vô vàn giải thưởng lớn của làng golf như:

Jordan SpiethDanh hiệu đầu tiên của golfer nổi tiếng thế giới Jordan Spieth là vô địch US Junior Amateur (Ảnh: sưu tầm)
  • Năm 2009, vô địch US Junior Amateur;
  • Năm 2011, vô địch American Junior Golf Association;
  • Năm 2012, bắt đầu chơi ở US Open, đứng đầu tiên trong bảng xếp hạng Golf nghiệp dư thế giới,
  • Tháng 7/2013, đánh bại đương kim vô địch Dustin Johnson để giành cúp tại John Deere Classic. Chiến thắng này giúp Jordan Spieth trở thành tay vợt trẻ thứ 4 giành được danh hiệu PGA Tour;
  • Tháng 9/2013, giành chức vô địch PGA Rookie of the Year;
  • Tháng 4/2014, Spieth trở thành golfer trẻ nhất trong lịch sử giành ngôi á quân ở giải Masters, nhảy vọt lên top 10 trong bảng xếp hạng thế giới;
  • Cũng trong năm 2014, Spieth vô địch Emirates Australian Open, PGA Tour of Australasia. Và nhờ chiến thắng này, thiên tài golf người Mỹ đã chạm đến danh hiệu Hero World Challenge;
  • Tháng 3/2015, giành chức vô địch Valspar, vị trí nhảy vọt lên thứ 6 trong bảng xếp hạng thế giới;
  • Năm 2015, tại giải Masters, Spieth trở thành golfer trẻ nhất dẫn đầu ở vòng đầu tiên, là golfer trẻ thứ 2 lịch sử vô địch Master. Sau chiến thắng, anh đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng thế giới;
  • Tháng 6/2015, Spieth đăng quang US Open;
  • Năm 2015, vô địch John Deere Classic;
  • Năm 2015, vô địch FedEx, được thưởng 10 triệu USD;
  • Năm 2016, vô địch Hyundai Tournament of Champions, Dean & DeLuca Invitational, Emirates Australian Open và giành Ryder Cup cùng đội tuyển Mỹ;
  • Năm 2017, giành được giải thưởng AT&T Pebble Beach Pro-Am, vô địch Open championship, cúp Tổng thống.

Vào thời kỳ đỉnh cao phong độ năm 2015, Jordan Spieth đã nắm giữ vị trí số 1 thế giới liên tục trong 26 tuần. Anh cũng trở thành golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử PGA Tour tích lũy được 50 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp. Liên tục giành được những giải thưởng danh giá, tính đến năm 2011, khối tài sản của Jordan Spieth được định giá là khoảng 110 triệu USD. 

3. Jordan Spieth và cú lội ngược dòng trở lại top 10 thế giới

Sau nhiều năm cống hiến và đạt được nhiều dấu mốc chói lọi trong sự nghiệp, dường như Jordan Spieth đã mệt nhoài và không giữ được phong độ. Thời điểm kết thúc mùa giải 2017/2018 trên PGA Tour, Jordan Spieth đã có mặt trong top 10 thế giới. Đó cũng là gần nhất cho tới năm 2021 golfer người Mỹ ở trong top này. Bởi từ năm 2018 tới đầu năm 2021, Spieth chưa giành được bất cứ danh hiệu nào. Thành tích tốt nhất của anh là vị trí thứ 8 tại CJ Cup 2020.

Những gì Jordan Spieth đã trải qua là minh chứng cho sự khốc liệt về tâm lý của thi đấu golf chuyên nghiệp. Môn thể thao này không chỉ cần 1 đôi tay có phép thuật, một cái đầu tỉnh táo mà còn đòi hỏi tính kiên nhẫn cao. Chính Spieth cũng từng thừa nhận sau khi vô địch Texas Open rằng: “Tôi gặp vấn đề về sự tự tin. Tôi không thể chơi tốt trở lại và càng không thể giành chiến thắng”.

Tuy nhiên, khi mất niềm tin vào chính mình, Spieth đã nhận được sự động viên kịp thời từ người bạn đời Annie. Trước nguy cơ bị văng ra khỏi danh sách 100 tay golf hàng đầu thế giới, Jordan Spieth đã kịp đạp phanh vực dậy lại chính mình. Ở 4 trong 5 sự kiện PGA Tour liên tiếp sau đó mà Spieth tham dự, có tới 3 lần anh lọt vào top 5. Đồng thời, vào tháng 5/2021, Jordan Spieth đăng quang ở Valero Texas Open, kết thúc quãng nghỉ 4 năm không có danh hiệu PGA Tour. 

Jordan Spieth

Giải golf Valero Texas Open 2021 chứng kiến cú lội ngược dòng của cậu bé vàng làng golf Mỹ năm xưa (Ảnh: sưu tầm)

Những dấu ấn này giúp anh lọt vào top 50 thế giới, leo tiếp tới top 25 sau khi về nhì tại giải Colonial, giờ là top 10 tay golf xuất sắc nhất thế giới. Đây có thể xem là sự trở lại thực sự ấn tượng của thiên tài sân golf Jordan Spieth.

Giống như nhiều golf thủ nổi tiếng thế giới, ngoài năng khiếu thiên bẩm, Jordan Spieth cũng phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách với sự nỗ lực hết mình để có được thành công như ngày hôm nay. Hy vọng anh sẽ tiếp tục vững chí, bền lòng và đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Theo https://vinpearl.com/

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll