Tập Golf Nâng Cao Với 4 Kỹ Thuật Quan Trọng Hàng Đầu

admin | Đăng lúc 16:34 - 17/05/2023

Golfer sau khi đã thành thạo các kỹ thuật golf cơ bản thì cần rèn luyện thêm một số bài tập golf nâng cao. Bài tập xử lý trong các tình huống bóng khó sẽ giúp người chơi đạt được thành tích cao nhất khi thi đấu. Bài viết sau sẽ cung cấp 4 bài tập golf nâng cao để bạn có thể dễ dàng xử lý những tình huống khó.

 

Tập golf nâng cao với kỹ thuật đánh golf trong hố cát

Đánh golf trong hố cát là một trong những kỹ thuật khó nhất hiện nay. Các tay golf chuyên nghiệp có thể dễ dàng thực hiện cú đánh tại vị trí này. Nguyên nhân là bởi họ hiểu và có kỹ năng để sử dụng cát làm lợi thế đưa bóng lên. Cú đánh tận dụng cát để chỉnh bóng bay lên đúng hướng và mục tiêu định trước.

Tuy vậy với những người chơi golf nghiệp dư thì đây là một kỹ thuật phức tạp. Kỹ thuật này đòi hỏi sự rèn luyện một cách chăm chỉ, kỹ càng và có định hướng. 

Kỹ thuật đánh golf trong hố cát là một trong những bài tập golf nâng cao được nhiều golfer quan tâm
Kỹ thuật đánh golf trong hố cát là một trong những bài tập golf nâng cao được nhiều golfer quan tâm

Thực tế đa phần các tay golf nghiệp dư sợ sự tác động của cát làm cho đường bóng thay đổi. Bên cạnh đó họ cũng sợ cú đánh không có đủ sức để đưa bóng ra khỏi hố cát. Vấn đề tâm lý này rất có thể sẽ ảnh hưởng và làm hỏng cú đánh bóng khi họ phát bóng quá sâu. Khi đầu gậy mất đà sẽ không có đủ lực để nâng được bóng ra khỏi hố.

Chuyên gia cho biết một cú đánh bóng có độ sâu vừa phải sẽ có đủ lực để đẩy bóng lên cao và ra khỏi cát. Người chơi không cần đánh trúng vào bóng mà thay vào đó cát sẽ làm nhiệm vụ nâng bóng. 

Kỹ thuật cần nắm bắt trong bài tập golf nâng cao đưa bóng ra khỏi hố cát là:

  • Thực hiện cú đánh bằng cánh phía dưới của đầu gậy và sau bóng khoảng 5cm.
  • Tiến hành đánh xuống cát sâu ở khoảng kích thước từ 2,5 tới 3,5 cm.

Kỹ thuật kiểm soát bóng khi gió mạnh

Trong các bài học golf nâng cao chính là kiểm soát bóng khi gió mạnh. Thực tế khi ra sân golfer có thể dễ dàng gặp phải tình huống này. Thậm chí đây còn là tình huống gây khó với cả những golfer kinh nghiệm.

Kiểm soát bóng golf khi gió mạnh là vấn đề khó với nhiều người chơi
Kiểm soát bóng golf khi gió mạnh là vấn đề khó với nhiều người chơi

Để xử lý tình huống này, bài tập golf nâng cao cần chú ý tới các vấn đề:

Chọn gậy

Golfer nên sử dụng gậy golf dài và có độ bổng ít. Tốt nhất nên lựa chọn gậy golf nhỏ hơn 1 hoặc 2 số vì chiếc gậy dài sẽ là trợ thủ hiệu quả khi đánh bóng ngược gió. 

Chọn loại bóng golf

Nếu trong cuộc thi đấu người chơi chỉ được quyền sử dụng 1 loại bóng golf. Điều này nhằm đảm bảo tính công bằng với tất cả golf thủ. Tuy nhiên nếu như cuộc chơi không nằm trong khuôn khổ 1 giải đấu thì golfer hoàn toàn có thể lựa chọn những loại bóng khác nhau cho từng hố golf. 

Hãy lưu ý rằng quả bóng nặng thường sẽ có độ xoáy thấp hơn và ít khi bị ảnh hưởng bởi gió. Bóng nhẹ thì ngược lại, rất dễ bị ảnh hưởng bởi gió. Bên cạnh đó bóng golf mềm sẽ mang lại cảm giác đánh ở cự ly ngắn tốt hơn bóng cứng. Người chơi cần lưu ý tới những yếu tố này để chọn lựa loại bóng cho phù hợp nhất.

Cách cầm cán gậy

Trong kỹ thuật tập golf nâng cao để kiểm soát bóng hiệu quả khi gió mạnh cần chú ý đặc biệt tới cán gậy. Ở điều kiện gió mạnh, người chơi nên cầm cán gậy ngắn lại. Sau đó thực hiện cú backswing ngắn hơn so với những cú đánh khi lặng gió.

Golfer cần chú ý đến cách cầm cán gậy
Golfer cần chú ý đến cách cầm cán gậy

Trường hợp người chơi thực hiện cú swing rộng có thể làm giảm cơ hội đánh bóng tới mục tiêu.

Tập golf nâng cao với kỹ thuật chip bóng

Nếu golfer muốn có được thành tích tốt nhất thì cần phải thực hiện bài tập golf nâng cao với kỹ thuật chip bóng. Dưới đây là tổng hợp 3 kỹ thuật chip bóng nâng cao hiệu quả và phổ biến nhất.

Kỹ thuật chip shot cho bóng bay thấp và lăn

Golfer cần lưu ý khoảng cách giữa 2 bàn chân trước khi thực hiện cú chip bóng này. Người chơi nên giữ khoảng cách bằng 1 gang tay để thực hiện cú đánh. Khi chân đứng hẹp lại thì mặt gậy có thể tiếp xúc bóng theo xu hướng quét qua. Nhờ vậy bóng sẽ đi thấp và lăn. 

Kỹ thuật tập golf nâng cao với cú chip shot này sẽ sử dụng với các trường hợp green rộng.
Kỹ thuật tập golf nâng cao với cú chip shot này sẽ sử dụng với các trường hợp green rộng.

Kỹ thuật tập golf nâng cao với cú chip shot này sẽ sử dụng với các trường hợp green rộng. Green thường mấp mô, địa hình khúc khuỷu cũng là những tình huống nên áp dụng.

Tập golf nâng cao với kỹ thuật chip shot cho bóng bay trung bình

Trường hợp này bóng cần bay cao hơn vì vậy tư thế đứng cần điều chỉnh 2 chân cách nhau 1 khoảng lớn hơn so với kỹ thuật chip bóng lăn. Hãy cố gắng giữ khoảng cách chân xa hơn so với khoảng cách 1 gang tay. Độ rộng lý tưởng giữa 2 chân trong trường hợp này là từ 30 tới 35 cm.

Tư thế đứng như thế này sẽ giúp mặt gậy chiếm trọn phần đáy quả bóng. Đồng thời đường swing sẽ dài hơn, cú kết thúc cao hơn. Cuối cùng kết quả đạt được là bóng đi cao hơn và có thể dễ dàng kiểm soát được điểm rơi của bóng. Golfer sử dụng kỹ thuật này khi thực hiện các cú đánh mà bóng bay tầm vừa.

Kỹ thuật chip shot cho bóng bay xa và bổng

Tư thế đứng để thực hiện cú đánh ở trường hợp này là 2 bàn chân đứng mở rộng. Chú ý hướng mũi chân và mặt gậy cần vuông góc với mục tiêu. Bóng golf ở vị trí đằng trước điểm giữa 2 chân, trong khi tay hơi đè về phía trước, đuôi gậy nằm ngay trên vị trí bóng. 

Sau đó golfer cần bẻ cổ tay tối đa, thực hiện cú backswing khoảng 9 tới 10 giờ. Tiếp sau đó xoay vai ra phía trước, giữ gậy luôn dưới bóng. Lưu ý trong quá trình thực hiện cú đánh, golfer cần mở mặt gậy và thực hiện cú swing tròn. 

Kỹ thuật này sẽ đưa bóng đi cao và bổng. Sử dụng kỹ thuật ở các tình huống tiếp cận khu vực green từ phía trên dốc xuống dưới. Một vài trường hợp sử dụng khi có hố cát trước mặt, green ngắn cần bóng dừng thật nhanh.

Kỹ thuật nâng cao hiệu quả với cú putting

Kỹ thuật thực hiện cú putting là một trong những bài tập golf nâng cao mà mọi golfer cần tích cực rèn luyện. Chuyên gia cho rằng để có được những pha bóng chuẩn xác, việc cử động vai và tay hợp lý là quan trọng nhất.

Cú putting là cú đánh quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thi đấu
Cú putting là cú đánh quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thi đấu

Thực tế hầu hết các tay golf nghiệp dư đều chỉ sử dụng phần bàn tay, cánh tay. Tuy nhiên điều này có thể tạo ra sự bất ổn định khi gạt bóng. Phần dưới đây là lưu ý cần thiết dành cho golfer khi thực hiện kỹ thuật tập golf nâng cao hiệu quả cú putting:

  • Thực hiện cú gạt bóng bằng lực của phần cơ là chủ yếu. Hãy cố gắng tận dụng lực được tạo thành từ 2 cánh tay và vai để gạt bóng. 
  • Golfer cần đứng thẳng, vươn phần cánh tay ra trước, kế đó co khuỷu tay để hình thành vùng tam giác lực.
  • Người chơi cũng cần hơi cúi người, trường hợp cảm thấy có áp lực nhẹ ở cánh tay thì dừng lại. Sau đó để cánh tay tì lên ngực, bước này sẽ giúp kiểm soát hướng vung của gậy.
  • Khi đã hoàn thành các bước trên thì cơ thể của người chơi đã có sự liên kết chặt chẽ nhất. Vì thế hãy thực hiện vung gậy và đánh cú đánh chuẩn kỹ thuật tạo đường bóng đẹp.

Kỹ thuật tập golf kể trên sẽ giúp người chơi có cú putting đỉnh cao và chuẩn xác.

Lưu ý khi tập những bài golf nâng cao

Để có thể thực hiện các bài tập golf nâng cao hiệu quả nhất golfer cần lưu ý thực hiện các bài khởi động kỹ càng trước mỗi trận đấu và mỗi lần tập luyện. Để có thể khởi động tốt nhất, hãy chú ý:

  • Thực hiện bài khởi động ngắn gọn từ 5 tới 10 phút. Các động tác khởi động tại chỗ như xoay hông, xoay cánh tay, vận động gối là hiệu quả nhất.
  • Người chơi nên điều chỉnh các bài tập khởi động để liên quan nhất tới các động tác golf.
  • Nên áp dụng những bài khởi động kéo giãn năng động ở nhiều tư thế chuyển động.
  • Tập trung về mặt tinh thần chính là vấn đề then chốt để có bài khởi động hiệu quả. Đây cũng là yếu tố để giúp golfer có được cú đánh chuẩn xác khi ra sân chơi golf.

Trên đây là tổng hợp top 4 bài tập golf nâng cao mà bất cứ golfer nào cũng nên biết. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích cho những người yêu golf.

Theo https://golfgroupacademy.com.vn/

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll