Những kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf chuẩn nhất

admin | Đăng lúc 13:21 - 13/10/2023

Chip golf là kỹ thuật cơ bản nhưng cũng rất quan trọng mà các golfer cần biết. Các golfer khi đã chinh phục được các cấp độ cơ bản thì sẽ tiến tới các cấp độ cao hơn. Vì thế mà bài viết muốn giới thiệu đến các golfer những kĩ thuật chip nâng cao trong chơi golf, giúp các golfer chinh phục đỉnh cao của bộ môn này.

 

Kỹ thuật chip golf nâng cao

Để đạt được thành tích như mong muốn, hạn chế số lượt gậy dẫn bóng tốt nhất thì kỹ thuật chip golf càng không thể bỏ qua. Kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf sẽ giúp các golfer kiểm soát được bóng cho dù có bất lợi về địa hình hay kiểm soát được hướng đi của bóng.

61b702ff54ba222a46d29a63

Kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf bao gồm các hình thức như sau:

Chip bóng bay cao và bổng

Chip bóng bay cao và bổng sẽ được áp dụng trong trường hợp green có dốc xuống hoặc có hố cát trước mặt, cần phải dừng bóng nhanh. Thường các golfer sẽ lựa chọn gậy có độ bổng thích hợp.

Trong kỹ thuật này, các golfer cũng cần có một tư thế chip bóng chuẩn. Trước hết, đặt mũi bàn chân và mặt gậy vuông góc với mục tiêu, bóng nằm giữa 2 chân và hơi đè về phía trước sao cho đuôi gậy nằm ở vị trí ngay trên quả bóng golf. Các golfer tiếp tục thực hiện bẻ cổ tay, khu backswing tối đa từ vị trí 9-10h, sau đó xoay vai phía trước hướng mục tiêu, giữ cho gậy đặt dưới bóng. 

Cuối cùng là thực hiện cú swing, swing tròn để giúp bóng bay cao và bổng hơn.

Chip bóng bay trung bình

Ở kỹ thuật này, golfer phải kiểm soát bóng sao cho bóng không bay quá cao hay quá thấp. Các golfer mở rộng hai chân với khoảng cách 30-35cm. Tư thế này sẽ giúp gậy ôm trọn bóng golf và có đường swing bóng dài hơn, golfer cũng sẽ dễ dàng kiểm soát điểm rơi của bóng. Hình thức chip bóng này thường được áp dụng khi có green gần trước mặt.

Chip bóng bay thấp và lăn

Khi ở trong địa hình có green dốc, rộng và khúc khủy, các golfer sẽ chip bóng bay thấp và lăn. Cũng giống như hai hình thức trên, tư thế đứng khi chip bóng là rất quan trọng. Khoảng cách giữa hai bàn chân khoảng một gang tay, thực hiện cú swing quét qua bóng sẽ giúp bóng bay thấp và lăn trên green.

Những lưu ý về kỹ thuật chip bóng nâng cao trong chơi golf

61b702ff54ba222a46d29a62

Các golfer cần lưu ý những điều sau khi thực hiện kỹ thuật chip bóng nâng cao trong chơi golf:

  • Đảm bảo tư thế đứng chuẩn xác và kiểm soát lực tác động vào bóng một cách hợp lý

  • Cầm gậy pitting chắc hơn

  • Giữ vững tư thế cổ tay, hạn chế chuyển động xoay của bàn tay làm bóng đi không đúng mục tiêu

  • Thực hiện cú đánh ngắn cần nắm rõ hai kỹ thuật “Xoay và giữ”.

Bài viết vừa giới thiệu đến các bạn những kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf dành cho golfer, hy vọng rằng qua bài viết có thể giúp các bạn cải thiện kỹ năng chơi golf của mình. 

Theo 7golf.vn

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll