Kỹ thuật swing golf với 3 bước căn bản, chi tiết cập nhật mới nhất

admin | Đăng lúc 12:35 - 04/01/2022

Swing golf được hiểu là hành động đánh bóng trong môn thể thao golf. Đây là một trong những kỹ thuật quan trọng bậc nhất mà bất cứ golfer nào cũng phải học tập, trau dồi khi tham gia môn thể thao này. Để có được những cú swing golf chuẩn, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 

Các bước thực hiện swing golf

Trong golf, swing là một trong những kỹ thuật quan trọng, do vậy việc rèn luyện, trau dồi kỹ năng sẽ giúp cho người chơi cải thiện đáng kể thành tích. Để sở hữu những cú swing golf chuẩn xác nhất, hãy cùng theo dõi gợi ý dưới đây.

Bước 1: Làm chủ tư thế đứng

  • Đầu tiên, người chơi cần đứng ở tư thế chân trước có vị trí hơi trước bóng. Người chơi đặt chân vào đúng vị trí như hình dưới, mũi chân trước mở rộng so với bóng. Ở tư thế đứng này, đầu gậy sẽ nằm ở vị trí phù hợp, giúp golfer có được cảm giác thoải mái nhất khi thực hiện swing. Tốt nhất bàn chân nên tạo ra khoảng cách rộng hơn vai, bóng cần được đặt giữa hai chân so với tư thế đứng.
Bước 1, đứng ở vị trí chân hướng bóng
Bước 1, đứng ở vị trí chân hướng bóng
  • Tạo khoảng cách gần bóng vừa đủ sao cho phần giữa của mặt gậy chạm đến bóng, 2 cánh tay ở trạng thái thẳng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và thư giãn nhất. Tránh đứng quá gần bóng khiến người chơi phải uốn cong khuỷu tay phải uốn cong để có được vị trí phù hợp so với cây gậy. Đồng thời cũng không nên đứng quá xa, điều này có thể khiến cánh tay dang quá rộng.
  • Để có cú swing golf chuẩn, người chơi cần tránh đứng ở tư thế cứng nhắc, cần cố gắng khum đầu gối vừa phải nhằm đưa cơ thể vào trạng thái thoải mái nhất. Trái lại, nếu bạn đứng ở một tư thế thẳng thì cơ thể cứng nhắc, khó hoàn thành cú đánh một cách hiệu quả.
 
Khi thực hiện swing golf, đầu gối người chơi cần khum vừa phải
Khi thực hiện swing golf, đầu gối người chơi cần khum vừa phải

Bước 2: Cách cầm gậy đối với kỹ thuật swing golf chuẩn

Dù cho bạn chọn cho mình kiểu cầm gậy golf nào, hãy đảm bảo cảm giác thoải mái nhất khi cầm gậy. Việc cầm gậy 1 cách thoải mái sẽ giúp đầu gậy quay 1 cách linh hoạt trong khi thực hiện cú đánh. Nhờ vậy mà cú đánh có độ chính xác cao, mang lại khoảng cách đáng kinh ngạc.

Cũng tương tự như nhiều động tác, kỹ thuật ở môn golf, nếu người chơi càng cố gắng “gồng” người, làm tư thế không chuẩn, cơ thể không thoải mái, từ đó dẫn đến tình trạng căng thẳng cơ bắp, cản trở các pha swing. Tốt nhất, hãy giữ sự thoải mái cho cơ thể.

Bước 3: Swing với gậy chuẩn xác

  • Bắt đầu backswing: Backswing là tư thế nâng gậy từ vị trí bắt đầu cho đến khi vượt lên quá đỉnh đầu. Lúc này, hãy cố gắng xoay thân trên trong quá trình backswing, đồng thời dịch chuyển thân người từ chân trước ra chân sau.
Người chơi cũng cần có tư thế backswing chuẩn
Người chơi cũng cần có tư thế backswing chuẩn
  • Follow through cùng với downswing: Khi swing xuống, bạn sẽ có cảm giác như đang kéo đầu gậy xuống thấp hơn so với những yếu tố khác. Đồng thời cẳng tay và cán gậy sẽ tạo thành tạo thành góc 90 độ sau đó tăng dần lên thư giãn, thả lỏng một cách nhanh chóng tự nhiên. Người chơi lúc này cũng cần cho phép cơ thể di chuyển chậm nhưng vẫn phải đảm bảo kiểm soát tối đa hoạt động.
  • Cán gậy tạo góc nghiêng với mục tiêu khi impact: Ở tư thế này, tay của người chơi sẽ luôn ở ngay phía trước đầu gậy. Từ đó đảm bảo cho đầu gậy được va chạm với bóng trước khi chạm đất. Trong lúc này bạn cũng đừng quên xoay hông để gia tăng thêm sức mạnh cho cú swing golf. Bởi năng lượng của cú đánh không đơn thuần chỉ đến từ tay.
Golfer cần tạo một góc nghiêng với bóng khi impact
Golfer cần tạo một góc nghiêng với bóng khi impact
  • Nhớ Follow though: Phần khóa thắt lưng sẽ có hướng đối mặt với mục tiêu, nhờ vậy mà cây gậy golf sẽ swing qua phía sau người chơi, từ đó hai chân được giữ thăng bằng. Đây đồng thời cũng là tư thế finish thoải mái nhất, từ đây người chơi có thể dễ dàng theo dõi khoảng cách bay của bóng.
  • Không cố gắng dùng hết sức lực đánh bóng: Ở bước này, người chơi cần tránh nắm chặt gậy, cũng đừng cố gắng đánh bóng bằng tất cả sức mạnh. Yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có những cú swing golf chuẩn xác nằm chính ở tư thế, chứ không phải lực tác động vào bóng.
Việc dùng hết lực đánh bóng là điều không nên
Việc dùng hết lực đánh bóng là điều không nên

Một số lưu ý giúp kỹ thuật swing golf chuẩn xác

Để có được cú swing golf chuẩn nhất, bên cạnh việc phải đảm bảo yếu tố cân bằng, mỗi người chơi cần lưu ý những điểm sau:

  • Không di chuyển đầu quá nhiều: Golfer cần hạn chế di chuyển đầu, chỉ nên di chuyển sang trái, phải khi thực hiện backswing và downsing.
  • Dồn hết trọng lượng vào chân trái: 80-90% trọng lượng cơ thể nên dồn vào chân trước nhằm duy trì sự cân bằng, hỗ trợ việc thực hiện động tác tốt hơn.
  • Không vung gậy quá dài: Nếu người chơi vung gậy quá đà lực đánh có thể bị yếu đi, gây ảnh hưởng tới đường bóng.
  • Gia tăng tiếp xúc với bóng: Cần chú ý hạ thấp lòng bàn tay, sau đó giữ lòng bàn tay phải hướng xuống phía dưới. Nhờ vậy mà cú swing được gia tăng sức mạnh cũng như khả năng tiếp xúc bóng và tạo nên cú đánh chuẩn xác.

Trên đây là những hướng dẫn về kỹ thuật swing golf. Hy vọng sau bài viết, đã giúp cho golfer có được kiến thức cơ bản và ứng dụng trong luyện tập, từ đó nâng cao kỹ năng của bản thân. Hãy nhanh chóng áp dụng những gợi ý này vào tập luyện để có thể nâng cao trình độ của bản thân!

?>
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll